เปิดจดหมาย นายกฯส่งถึง 20 มหาเศรษฐี ขอช่วยปชช. ร่วมฟื้นไทย ไม่ขอรับเงินบริจาค

เปิดจดหมายนายกฯประยุทธ์ เตรียมนำส่งมหาเศรษฐีประเทศไทย ย้ำต้องการความร่วมมือทุกภาคส่วน เป็นทีมประเทศไทยช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชน ไม่ขอรับบริจาคเป็นเงิน

สืบเนื่องจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  แถลงการณ์ ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19  เนื้อความตอนหนึ่งระบุถึงการเดินหน้าสร้างทีมประเทศไทย  "ผมจะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 ท่าน ขอให้ท่านเหล่านั้นได้บอกผมว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้อาวุโสของสังคม ท่านจะร่วมมือกันกับเราอย่างไร และท่านจะลงมือช่วยเหลือประเทศไทยของเรา ให้มากขึ้น ได้อย่างไรบ้าง"

 

เปิดจดหมาย นายกฯส่งถึง 20 มหาเศรษฐี ขอช่วยปชช. ร่วมฟื้นไทย ไม่ขอรับเงินบริจาค

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  นายกฯประกาศเชิญ 20 มหาเศรษฐี ร่วมทีมประเทศไทย นำทัพคุยนักธุรกิจ ผุดแผนฟื้นปท. )

 


ล่าสุด รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล  เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ในฐานะผู้อำนวยการ   ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.)   ได้ทำหนังสือถึง 20 มหาเศรษฐีแล้ว โดยจดหมายดังกล่าว ลงวันที่ 20 เม.ย.  มีข้อความระบุว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เป็นวิกฤตการณ์ร้ายแรงของประเทศและของโลก  ทำร้ายและทำลายชีวิต  ความสัมพันธทางสังคมและเศรษฐกิจไปพร้อมกัน อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน   เป็นช่วงเวลาที่คนไทยและประเทศไทย ต้องการความร่วมมืออย่างมากที่สุดจากทุกภาคส่วน   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มคนหรือองค์กรที่มีความรู้ ความสามารถมีความเข้มแข็ง จึงสื่อสารมายังท่านในฐานะเป็นผู้อาวุโสของสังคม

ทั้งนี้ภายในจดหมายฉบับดังกล่าว  ยังระบุด้วยว่า   ผมซาบซึ้งใจที่หลายท่านได้ลงมือช่วยเหลือประชาชนไปแล้วหลายเรื่อง   แต่ผมต้องการขอให้ทุกท่านทำเพิ่มเติม   โดยใช้ศักยภาพของท่านมาทำให้เกิดการช่วยเหลือเยียวยา  พี่น้องประชาชนคนไทยที่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

เปิดจดหมาย นายกฯส่งถึง 20 มหาเศรษฐี ขอช่วยปชช. ร่วมฟื้นไทย ไม่ขอรับเงินบริจาค

 

ผมขอให้ท่านทำเอกสาร  นำเสนอสิ่งที่ท่านพร้อมจะทำเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทย  โดยผมไม่ขอรับเป็นเงินบริจาค แต่ผมขอให้ท่านลงมือทำโครงการที่จะออกไปช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกกลุ่มทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการบรรเทาความทุกข์ร้อนของประชาชนทางด้านใดก็ตาม หรือด้วยวิธีการใดก็ตามขอให้เป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม

 

เปิดจดหมาย นายกฯส่งถึง 20 มหาเศรษฐี ขอช่วยปชช. ร่วมฟื้นไทย ไม่ขอรับเงินบริจาค


รวมทั้งสิ่งใดที่ท่านเห็นว่ารัฐบาลจะช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับโครงการนั้นได้ขอให้ท่านโปรดส่งมาให้ผมรับทราบภายในสัปดาห์หน้า ก็จะเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง  จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาและขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วย   ลงชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี