บิ๊กแดงเมินป่วนครบ 6 ปี รัฐประหาร คาใจกมธ.สภาฯ เชิญไปซักปมสิบเอกโผล่แฉทุจริต

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แสดงความเห็นหลายเรื่องสำคัญ ก่อนครบรอบเหตุการณ์รัฐประหาร 22 พ.ค.

พล.อ.อภิรัชต์   คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ให้สัมภาษณ์ในช่วงเดินออกกำลังกายรอบสนามฟุตบอลด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน ถึงแนวทางการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กรณี ครบรอบ 6 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร ในวันที่ 22 พ.ค. ว่า  อาจจะมีกลุ่มต่างๆออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ ว่า  จะไปห้ามเขาได้มั้ย เราก็อยู่ของเราตามปกติ  ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ ในการแสดงออกแต่ต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งคงไม่มีใครไปห้ามเขาได้ แต่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไร
 

บิ๊กแดงเมินป่วนครบ 6 ปี รัฐประหาร คาใจกมธ.สภาฯ เชิญไปซักปมสิบเอกโผล่แฉทุจริต

ส่วนประเด็นคำถามมีกลุ่มการเมือง เตรียมการเรื่องฉายหนังกลางแปลง ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในปี 2535 กับปี 2553  ในลักษณะชี้นำให้เกิดภาพลบต่อกองทัพ พล.อ.อภิรัชต์  กล่าวว่า ก็ต้องขออนุญาตตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะการชุมนุมต่างๆ  ต้องขออนุญาตเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับคนอื่น   แต่เราจะไปห้ามใครเขาได้  

 

บิ๊กแดงเมินป่วนครบ 6 ปี รัฐประหาร คาใจกมธ.สภาฯ เชิญไปซักปมสิบเอกโผล่แฉทุจริต

 

ส่วนที่อาจมีการยิงเลอร์เซอร์ใส่ตึกภายในบก.ทบ. เหมือนกับที่กระทรวงกลาโหมด้วยนั้น   โดยข้อเท็จจริงบริเวณรอบบก.ทบ.มีทหารทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว   มีการจัดทหารเวรยาม มีสุนัขทหาร และมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเรื่องการยิงเลเซอร์มองว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเขาก็ไม่ได้ทำลายอะไร และเราก็ไม่รู้ว่ากฎหมายจะไปห้ามเขาอย่างไร

ส่วนกรณีคณะกรรมาธิการ (กมธ.)  การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร  จะเชิญไปให้ข้อมูลกรณี สิบเอกกรมสรรพาวุธ  กองทัพบก  ออกมาเปิดโปงการทุจริตของกองทัพ  พล.อ.อภิรัชต์  กล่าวตอบว่า"เขาจะเชิญถึง ผู้บัญชาการทหารบกเลยเหรอ เรื่องนี้ต้องไปถาม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  ที่ออกมาบอกว่านายสิบคนนี้เป็นอย่างไร"

 

บิ๊กแดงเมินป่วนครบ 6 ปี รัฐประหาร คาใจกมธ.สภาฯ เชิญไปซักปมสิบเอกโผล่แฉทุจริต


ขณะที่ความคืบหน้าแนวนโยบาย การปรับโครงสร้างกองทัพ   โดยเฉพาะกิจการสวัสดิการกองทัพบกนั้น พล.อ.อภิรัชต์  กล่าวว่า  ขณะนี้ได้ทำอะไรไปมากพอสมควรแล้ว   แต่ไม่จำเป็นต้องไปพูด  สถานการณ์ โควิด-19  ไม่มีผลต้องทำให้ชะลอการดำเนินการ  เรื่องสวัสดิการเปลี่ยนไปมาก ได้ดำเนินการไปตามที่ประกาศไว้  มีการปรับทุกอย่างในเรื่องกิจการภายใน รวมถึงที่ทำข้อตกลงที่ได้ทำไว้กับกรมธนารักษ์ทุกอย่างเดินหน้า และในช่วงที่ โควิด-19  ยิ่งดีเพราะจะทำให้ยิ่งต้องปรับตัวหลายอย่าง ทำได้เข้าเป้า แต่มีบางเรื่องไม่อยากแตะมาก