เผยรายชื่อ 18 รายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก

เผยรายชื่อ 18 รายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก

จากกรณี ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะระหว่างขั้วสามมิตรภายใต้การนำเดิมของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  ,  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  กับส.ส.จำนวนหนึ่งที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงภายในพรรค  กับเก้าอี้หัวหน้าพรรคของ นายอุตตม สาวนายน  และ  นาย  สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค 

เผยรายชื่อ 18 รายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก

โดยล่าสุดนั้น วันนี้ (1/06/2563) ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหนัาพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ได้รับแจ้งและหนังสือจากกรรมการบริหารพรรค 18 คนว่า ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค โดยทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรค เพื่อแจ้งให้ทราบ โดยสิ่งที่ส่งแนบมาเป็นรายชื่อของทั้ง 18 คน และหนังสือลาออก

เผยรายชื่อ 18 รายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก

“ในฐานะรองหัวหน้าพรรค จึงเตรียมส่งหนังสือถึงหัวหน้าพรรค โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 เมื่อลาออกทั้ง 18 คน ทำให้จำนวนกรรมการบริหารพรรคว่างลง และมีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคทั้งหมดพ้นจากตำแหน่ง และตามข้อบังคับของพรรคข้อที่ 13 ในกรณีกรรมการบริหารพรรคพ้นทั้งคณะ ให้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใน 45 วัน และให้กรรมการบริหารพรรคที่พ้นตำแหน่งไปแล้วอยู่บริหารและรักษาการไปก่อน”

จากนี้จึงขอให้รักษาการหัวหน้าพรรค เร่งเรียกประชุมใหญ่และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่โดยเร็ว

เมื่อถามถึงว่าจากนี้จะมีการปรับครม.หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นในวันนี้กรรมการบริหารพรรคที่ลาออกเป็นเรื่องภายในพรรค การดำเนินการของพรรคการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงเป็นประจำ พรรคพลังประชารัฐต่างหากที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง

“หลังการเลือกตั้งมีส.ส.หลายกลุ่มมารวมกัน ทำให้ต้องมีการปรับตัว เพื่อให้ส.ส.ที่มารวมกัน ได้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยการปรับเปลี่ยนต้องตอบสนองต่อประชาชนและพรรคการเมือง”

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่อยากกล่าวเช่นนั้น เมื่อกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าสิ้นสภาพ ก็ต้องเร่งจัดประชุมใหม่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยืนยันไม่ได้บีบกรรมการชุดเก่า แต่เป็นไปตามข้อบังคับพรรค

เผยรายชื่อ 18 รายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก
 

สำหรับ  18 รายชื่อ กรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่ง ดังนี้

1.สันติ พร้อมพัฒน์
2.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์
3.สุพล ฟองงาม
4.ธรรมนัส พรหมเผ่า
5.บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์
6.ไผ่ ลิกค์
7.นิโรธ สุนทรเลชา
8.สัมพันธ์ มะยูโซ้ะ
9.ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
10.พุฒิพงษ์ ปุณณกันต์
11.ชาญวิทย์ วิภูศิริ
12.สกลธี ภัทรยิกุล
13.สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์
14.สุนชาติ ศรีบุศกร
15.นิพันธ์ ศิริธร
16.สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
17.สมศักดิ์ เทพสุทิน
18.พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ