หมอวรงค์ลาออกพรรครปช. เดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองลุยภารกิจสำคัญ

สืบเนื่องจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ( รปช.) ตัดสินใจยื่นหนังลือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคโดยให้มีผลทันที แต่ยังคงทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมกับการเคลื่อนไหวของ ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ "หม่อมเต่านา" บุตรสาว ออกมาแสดงความเห็น แนวทางต่อไปในอนาคต สำหรับการทำหน้าที่รมว.แรงงงานฯ

สืบเนื่องจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ  หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ( รปช.) ตัดสินใจยื่นหนังลือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคโดยให้มีผลทันที  แต่ยังคงทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมกับการเคลื่อนไหวของ ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ "หม่อมเต่านา" บุตรสาว  ออกมาแสดงความเห็น แนวทางต่อไปในอนาคต สำหรับการทำหน้าที่รมว.แรงงงานฯ  

ต่อมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย  (รปช.) กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรครปช. ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่า ที่ผ่านมา นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ในฐานะ รักษาการหัวหน้าพรรครปช.  ได้แถลงชัดเจนว่า การลาออกเป็นเหตุผลของ ม.ร.ว.จัตุมงคล เป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้เกิดขึ้นจากการทะเลาะเบาะแว้งกับใคร 

 

หมอวรงค์ลาออกพรรครปช. เดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองลุยภารกิจสำคัญ

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  สุเทพ แจงปม หม่อมเต่า ทิ้งพรรครปช. หนุนเต็มสูบ เอนก นั่งรมว.แรงงาน )

 

ล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ความว่า " ผมมีโอกาสปรึกษาท่านสุเทพ ถึงปัญหาทางการเมืองในยุคปัจจุบัน นั่นคือความจำเป็นต้องให้ความรู้แก่ประชาชน ซึ่งผมเองนั้น สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้ 

 

แต่การสังกัดพรรคการเมือง อาจจะมีข้อจำกัด ในการหาแนวร่วมและไม่คล่องตัว ผมจึงตัดสินใจ ขอลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย 

 

ตั้งใจจะไปเชิญชวน ผู้ที่มีความห่วงใยประเทศ มาตั้งกลุ่มการเมือง ให้ความรู้และเสนอทางออกปัญหาของบ้านเมือง รวมทั้งจะไปเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้แก่สถาบันทิศทางไทย

 

เพื่อนๆมีข้อเสนอแนะใดๆ ยินดีรับฟังครับ"

 

หมอวรงค์ลาออกพรรครปช. เดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองลุยภารกิจสำคัญ

 

ขณะเดียวกัน โหรฟองสนาน หมอดูชื่อดังได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องราวดัวกล่าวว่า "อย่างน้อยก็ดูจากกันด้วยดี รูปดวงชะตาได้เกณฑ์จันทร์ - ครุ - สุริยา - ที่ตำราบอก เกิดหลังเขาก็จะมาโด่งดังใจกลางพระนคร - พายเรือออกจากสวนมาบวชก็จะได้เป็นพระราชาคณะ หนึ่งในดวงชะตาที่จับตาอยู่-เพียงแต่ไม่มีเวลาเกิดของท่าน-รอดูจะไปต่อถึงไหน?"

 

หมอวรงค์ลาออกพรรครปช. เดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองลุยภารกิจสำคัญ

โดยก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้จัดงานต้อนรับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช.หลังจากลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี ม.ร.ว.จัตุมงคล โศณกุล หัวหน้าพรรค รปช. รวมทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรค และนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค มาให้การต้อนรับ

 

หมอวรงค์ลาออกพรรครปช. เดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองลุยภารกิจสำคัญ

 

นพ.วรงค์ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช.แบบตลอดชีพโดยจ่ายค่าสมัคร 3,650 บาท หลังจากนั้นมีการสวมเสื้อพรรค รปช.เพื่อแสดงความเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการแล้ว นายสุเทพได้กล่าวแนะนำ นพ.วรงค์ พร้อมระบุว่า พรรค รปช.มีความจำเป็นต้องหาบุคคลมาช่วยงานในพรรค ทันทีที่ทราบข่าวว่า นพ.วรงค์จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้ทาบทาม นพ.วรงค์มาเข้าพรรค ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรตนทราบตลอด เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แม้หายใจตนก็ได้ยิน

ด้าน นพ.วรงค์กล่าวถึงสาเหตุที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า การเมืองปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิมมากแล้ว สมัยก่อนเราสู้กับระบอบทักษิณ สู้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โครงการจำนำข้าว เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคการเมือง 2 พรรคใหญ่ แต่ปัจจุบันมีการปลูกฝังความคิดที่เป็นอันตรายให้กับคนรุ่นใหม่ ที่ขอเรียกว่าลัทธิชังชาติ ตนเห็นปัญหานี้ และทนอยู่ไม่ได้ ตนเคยไปพบกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ และบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ทำงานได้ดีมากแล้ว แต่ปัญหาของประเทศมันหลากหลายมาก สไตล์การทำงานของตนไม่เหมาะกับการทำงานแบบนี้ ตนเหมาะกับการออกไปสู้ ไปปราบลัทธิชังชาติ พอดีกับกรรมการบริหาร รปช.มีมติให้ชวนตนมาร่วม และเห็นว่าถ้าตนมาอยู่น่าจะช่วยได้มากในการปราบลัทธิชังชาติ รวมทั้งนายสุเทพก็เป็นนักสู้ ประเทศมีปัญหาเมื่อไหร่ นายสุเทพไม่อยู่เฉยๆ แน่ ตนจึงเห็นว่าพรรคนี้จะเหมาะกับตนมากที่สุด

นพ.รวงค์ยืนยันว่า การมาอยู่ รปช.ไม่มีการต่อรองเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใด และไม่มีการขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์

 

หมอวรงค์ลาออกพรรครปช. เดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองลุยภารกิจสำคัญ