ช่องส่องผี นัดวันเวลา สักการะ ขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ รมต.เทวัญ เปรยพิธีกรควรไปให้ครบ 3 คน

ยังเป็นประเด็นที่คนไทยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากที่ ช่องส่องผี เผยแพร่รายการเนื้อหาพาดพิงประวัติศาสตร์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราชอย่างมาก ต่อมานายสุชาติ กนกรัตน์มณี ประธานชมรมตามรอยเจ้าตาก พร้อมด้วยที่ปรึกษา ร่วมประชุม และออกข้อเรียกร้องถึง น.ส.สุระประภา คำขจร หรือ อ.เรนนี่ และรายการช่องส่องผี ที่ในหลายตอนมีการ กล่าวอ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นการหมิ่นพระเกียรติ และบิดเบือนข้อเท็จจริงของประวัติศาสตร์ อาทิ เรื่องการทรงช้าง ที่ระบุว่าพระองค์ทรงช้างไม่เป็น ซึ่งถือเป็นการหมิ่นพระปรีชาสามารถ และขัดแย้งกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ชมรมได้ศึกษา และค้นคว้ามา ถือว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์

ยังเป็นประเด็นที่คนไทยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากที่ ช่องส่องผี เผยแพร่รายการเนื้อหาพาดพิงประวัติศาสตร์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราชอย่างมาก ต่อมานายสุชาติ กนกรัตน์มณี ประธานชมรมตามรอยเจ้าตาก พร้อมด้วยที่ปรึกษา ร่วมประชุม และออกข้อเรียกร้องถึง น.ส.สุระประภา คำขจร หรือ อ.เรนนี่ และรายการช่องส่องผี ที่ในหลายตอนมีการ กล่าวอ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นการหมิ่นพระเกียรติ และบิดเบือนข้อเท็จจริงของประวัติศาสตร์ อาทิ เรื่องการทรงช้าง ที่ระบุว่าพระองค์ทรงช้างไม่เป็น ซึ่งถือเป็นการหมิ่นพระปรีชาสามารถ และขัดแย้งกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ชมรมได้ศึกษา และค้นคว้ามา  ถือว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์

 

ช่องส่องผี นัดวันเวลา สักการะ ขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ รมต.เทวัญ เปรยพิธีกรควรไปให้ครบ 3 คน

อ่านข่าว - เรนนี่โดนเต็มๆ ชมรมพระเจ้าตากฯ ยื่นคำขาด 3 ข้อต้องทำ

กระทั่ง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ พร้อมตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมรับฟัง เพื่อหารือสรุปข้อเท็จจริงในการเผยแพร่รายการช่องส่องผี และมีข้อสรุปให้ลงโทษจอดำช่อง 8 ฐานผิดปล่อยรายการช่องส่องผี 

 

ช่องส่องผี นัดวันเวลา สักการะ ขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ รมต.เทวัญ เปรยพิธีกรควรไปให้ครบ 3 คน

 

อ่านข่าว - กสทช.ลงโทษจอดำช่อง 8 ผิดปล่อยรายการช่องส่องผี ละเมิดความเชื่อ ประวัติศาสตร์

ล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการรักษาความปลอดภัยให้ทีมงานรายการช่องส่องผี ที่จะไปขอขมาย่าโม และย่าบุญเหลือในวันที่ 19 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ว่า เบื้องต้นตนได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ว่าให้มีมาตรการเรื่องความปลอดภัย เพราะเกรงว่าอาจจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น และอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันกวดขันและป้องกันให้เต็มที่ คือต้องมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัย ส่วนที่มีประชาชนบางส่วนยังรู้สึกโกรธนั้น เราก็ต้องป้องกันไว้เพราะอะไรจะเกิดขึ้นเราก็ไม่ทราบ จึงควรป้องกันไว้ก่อนดีที่สุด

 

ช่องส่องผี นัดวันเวลา สักการะ ขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ รมต.เทวัญ เปรยพิธีกรควรไปให้ครบ 3 คน

 

เมื่อถามว่า นายเทวัญจะไปในวันนั้นหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะยังมีภารกิจอยู่ จึงยังไม่แน่ใจว่าจะได้ไปหรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายอาจจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียถึงชื่อเสียงของจังหวัด นายเทวัญ กล่าวว่า ตนคิดว่าคงไม่มีอะไร หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเคร่งคัด และเราก็มีกำลังเจ้าหน้าที่พอสมควร ทั้งนี้ตนคิดว่าชาวโคราชคงจะให้อภัย 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนั้นทีมงานรายการช่องสองผีควรจะมาทุกคนหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ก็ควรจะมาทั้งหมด และทั้งรายการก็มีพิธีกรสามคน ไม่ต้องส่งตัวแทนมา ควรจะมาทั้งหมด และคิดว่าหลังจากนี้ทุกอย่างจะจบ

 

ก่อนหน้านั้น เพจ ช่องส่องผี Fanpage ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "ขอเรียนเชิญ​ครอบครัว​ช่องส่องผีชาวโคราช​ และพื้นที่ใกล้เคียง​ ร่วมสักการะ​, ถวายเครื่อง​บวงสรวง​ และน้อมรำลึกถึงคุณ​งาม​ความดี​ ของท่านท่าวสุรนารี​ (ย่าโม)​ ในวันอาทิตย์​ ที่19​ กรกฎาคม​ 2563​ เวลา​ 1400​ ที่ลานอนุเสาวรีย์​ท้าวสุรนารี​ และ​ วัดศาลาลอยจังหวัด​นครราชสีมา ขอความกรุณา​สวมหน้ากาก​อนามัย​ รักษา​ระยะห่าง​ และ​ แต่งกายด้วยชุดสุภาพ​ #รักครอบครัวช่องส่องผี"

 

ช่องส่องผี นัดวันเวลา สักการะ ขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ รมต.เทวัญ เปรยพิธีกรควรไปให้ครบ 3 คน