ดร.นิว ซัดไม่ยั้่ง "ฮิวแมนไรท์วอทช์-แอมเนสตี้" ฉากหลังเป็นพวก สิทธิมนุษยชนจอมปลอม

ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์แสดงความเห็นต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของ 2 องค์กรดังกล่าวว่า #ความจอมปลอมของ"ฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้

ถือเป็นองค์กรที่เคลื่อนไหวทางการเมือง  ไปในทิศทางเดียวกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  มาโดยตลอด  นับตั้งแต่ยุค คสช..  จนมาถึงขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมาย กับกลุ่มม็อบปลดแอก ในการชุมนุมทางการเมือง ปลุกระดมให้เกิดการยุบสภา  แก้ไขรัฐธรรมนูญ  และ ไปไปถึงขั้นรื้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสถาบันเบื้องสูง  ของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ผ่านแรงสนับสนุนทั้งโดยตรงและอ้อมจากกลุ่มการเมืองที่มี นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร  แสงกนกกุล  เป็นแกนนำ  สำหรับจุดยืนของ 2 องค์กรต่างชาติ อย่าง  แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย หรือ  องค์การนิรโทษกรรมสากล ประเทศไทย และ องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชน หรือ  "ฮิวแมนไรท์วอทช์" 

 

ดร.นิว ซัดไม่ยั้่ง "ฮิวแมนไรท์วอทช์-แอมเนสตี้" ฉากหลังเป็นพวก สิทธิมนุษยชนจอมปลอม


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :   แอมเนสตี้ร่อนจม.ถึงบิ๊กแป๊ะ ห้ามตร.ดำเนินคดีม็อบปลดแอก ถอนฟ้องคดีผู้ชุมนุม ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน )  

ล่าสุด  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย  MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้โพสต์แสดงความเห็นต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของ 2 องค์กรดังกล่าวว่า   #ความจอมปลอมของ"ฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้

 


"เราแทบจะไม่ค่อยได้เห็นฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้ ออกมาช่วยเหลือสังคมในเรื่องที่มีความจำเป็น  และเกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนโดยตรง  หรือช่วยเหลือผู้คนที่ด้อยโอกาสในสังคมไทย ก็เพราะทั้งสององค์กร ต่างก็เป็นเครื่องมือในการแทรกแซงทางการเมืองของมหาอำนาจตะวันตก ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งสององค์กรเอาแต่เคลื่อนไหวในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง โดยใช้คำว่า "สิทธิมนุษยชน"  เป็นข้ออ้างในการแทรกแซงประเทศไทยอย่างชัดเจน ทั้งหมดก็เพื่อกดดันและตักตวงผลประโยชน์ทางการเมืองจากประเทศไทยทั้งสิ้น

 

 

ดร.นิว ซัดไม่ยั้่ง "ฮิวแมนไรท์วอทช์-แอมเนสตี้" ฉากหลังเป็นพวก สิทธิมนุษยชนจอมปลอม

 

ถ้าฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้   มีความเจริญทางประชาธิปไตยและจรรยาบรรณในการทำงานเพื่อสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง ก็ควรที่จะเคารพกฎหมายของไทย และปฏิบัติตามกฎบัตรสหประชาชาติในข้อ 2(7) ที่จะไม่แทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น แล้วหยุดแอบอ้างคำว่า "สิทธิมนุษยชน" เพื่อแทรกแซงทางกิจการทางการเมืองในบ้านของคนอื่น ทั้งๆ ที่สิทธิมนุษยชนในบ้านของตัวเองยังมีปัญหาอยู่เลย

- ฮิวแมนไรท์วอทช์เป็นของสหรัฐอเมริกามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครนิวยอร์ก แต่รู้หรือไม่ว่า นครนิวยอร์กกลับเป็นเมืองที่มีจำนวนคนไร้บ้านสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา เกือบแปดหมื่นคน รวมกันทั้งประเทศก็มีจำนวนเกินครึ่งล้าน

- แอมเนสตี้เป็นของอังกฤษมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอน แต่รู้หรือไม่ว่า ทุกวันนี้ประเทศอังกฤษกำลังประสบกับปัญหาทาสสมัยใหม่ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นทุกปี จนล่าสุดน่าจะมีจำนวนสูงเกินกว่าหนึ่งหมื่นคนแล้ว

ดังนั้นฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้ จึงควรกลับไปดูแลปัญหาสิทธิมนุษชนในบ้านของตัวเองให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะมาวุ่นวายเรื่องของชาวบ้าน แล้วแทรกแซงด้วยการแอบอ้างคำว่า "สิทธิมนุษยชน" และฝากไปถึงบรรดาคนที่รับเศษเงินจากฝรั่งมาทำงาน โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของต่างชาติมากกว่าชาติของตัวเอง   พวกคุณมีเคยมีส่วนช่วยทำให้สังคมดีขึ้นบ้างหรือไม่? เคยลงมือช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสจำนวนมากในสังคมกันบ้างหรือเปล่า? หรือดีแต่เป็นเครื่องมือของต่างชาติในการแทรกแซงความมั่นคงภายในชาติของตัวเอง" 

 

 

ดร.นิว ซัดไม่ยั้่ง "ฮิวแมนไรท์วอทช์-แอมเนสตี้" ฉากหลังเป็นพวก สิทธิมนุษยชนจอมปลอม