ประชาคมธรรมศาสตร์  นัดรวมตัวค้าน  รับไม่ได้เพนกวิน ใช้มธ.ปลุกปั่น คุกคามสถาบันฯ

ประชาคมธรรมศาสตร์ นัดรวมตัวแสดงพลัง 11 ก.ย. ลงมติค้านปล่อยให้จัดม็อบการเมือง ปลุกปั่นมวลชนต่อต้าน คุกคามสถาบันเบื้องสูง

สืบเนื่องจากการที่  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   ออกแถลงการณ์ชี้แจงการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 กันยายน 2563 ระบุว่า ตามที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้ขออนุญาตใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2563   โดยระบุชัดเจนว่าการขออนุญาตดังกล่าว ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศเรื่องแนวทางการอนุญาตจัดชุมนุมทางการเมืองของนักศึกษา ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ฉบับลงวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2563  จึงไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดกิจกรรมได้จนกว่าจะได้มีการปฏิบัติตามประกาศโดยถูกต้อง

 

ประชาคมธรรมศาสตร์  นัดรวมตัวค้าน  รับไม่ได้เพนกวิน ใช้มธ.ปลุกปั่น คุกคามสถาบันฯ


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ธรรมศาสตร์ ไม่อนุญาต เพนกวินกับพวก ใช้พื้นที่จัดม็อบ 19 ก.ย.  )


ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า   สมาชิกประชาคมธรรมศาสตร์   จะมีการร่วมประชุมปรึกษาหารือกัน  เพื่อเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมกัน  โดยใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ในการจัดชุมนุมกันในครั้งนี้ โดยชาวประชาคมธรรมศาสตร์ขอเชิญชาวธรรมศาสตร์ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมกันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น. ที่ คอมมอนรูม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

 

ประชาคมธรรมศาสตร์  นัดรวมตัวค้าน  รับไม่ได้เพนกวิน ใช้มธ.ปลุกปั่น คุกคามสถาบันฯ

ทั้งนี้ นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผยว่า  กรณีดังกล่าวเป็นข้อเสนอที่  นายแก้วสรร อติโพธิ  ชาวนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ รุ่น 2512  ต้องการให้ชาวประชาคมธรรมศาสตร์ ได้กันร่วมปรึกษาหารือประเด็นดังกล่าวอย่างรอบคอบ เพราะทุกคนไม่ต้องการให้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  อนุญาตให้มีการใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นสถานที่ทำการชุมนุมทางการเมือง ใน  วันที่ 19 ก.ย 25.63

 

"ชาวประชาคมธรรมศาสตร์จะมีการร่วมประชุม เพื่อเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัย  ไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมกันโดยใช้  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการจัดชุมนุม   โดยขอเชิญชาวธรรมศาสตร์ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมกันในวันเวลาดังกล่าว  จึงขอพี่น้องผองเพื่อนชาวประชาคมธรรมศาสตร์ที่เห็นด้วยไปแสดงพลังสามัคคีร่วมกันในวันและเวลาดังกล่าว ด้วยความห่วงใยสถาบันอันเป็นเคารพรักของเราต่อไป"


ขณะที่ก่อนหน้านั้น  นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน  ได้มีการทวิตข้อความ ยืนกรานจะเดินหน้าจัดการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โดยอ้างว่า   พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นของประชาชน  เช่นเดียวกับนาย อานนท์ นำภา  แกนนำพลเมืองโต้กลับ  ที่แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าจะไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  วันที่  19 ก.ย. 2563 

 

ประชาคมธรรมศาสตร์  นัดรวมตัวค้าน  รับไม่ได้เพนกวิน ใช้มธ.ปลุกปั่น คุกคามสถาบันฯ