เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ

ล่าสุดกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใจความสำคัญตอนหนึ่ง ระบุว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์ ฯ ยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่อย่างแน่นอน

สืบเนื่องจากการที่  นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน รวมถึง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง   และ นายภาณุพงศ์  จาดนอก  หรือ ไมค์ ระยอง  ตัวแทนกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม   ออกมาเคลื่อนไหว  นัดหมายชุมนุมใหญ่ในวันที่  19  ก.ย.  2563  โดยใช้ชื่อกิจกรรม "19 กันยา ทวงคืนอำนาจราษฎร"  พร้อมระบุว่าจะเป็นการรวมตัวข้ามวันข้ามคืน   กระทั่งต่อมา   มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดกิจกรรมได้จนกว่าจะได้มีการปฏิบัติตามประกาศโดยถูกต้อง

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ประชาคมธรรมศาสตร์ นัดรวมตัวค้าน รับไม่ได้เพนกวิน ใช้มธ.ปลุกปั่น คุกคามสถาบันฯ  )

ขณะเดียวกันทางด้าน   ประชาคมสมาชิกประชาคมธรรมศาสตร์   จะมีการร่วมประชุมปรึกษาหารือกัน  เพื่อเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้มีการใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ในการจัดชุมนุมกันในครั้งนี้ ตามข้อเสนอของ อ.แก้วสรร  อติโพธิ  เนื่องจากเห็นว่ามีการนำบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง และหัวข้อการปลุกระดมยังเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ

 (คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ประชาคมธรรมศาสตร์ นัดรวมตัวค้าน รับไม่ได้เพนกวิน ใช้มธ.ปลุกปั่น คุกคามสถาบันฯ  )


ล่าสุดกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ใจความสำคัญตอนหนึ่ง  ระบุว่า  แนวร่วมธรรมศาสตร์ ฯ ยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่อย่างแน่นอน

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ
   

พร้อมอ้างเหตุผลว่า  แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม    ได้ดำเนินการขออนุญาตใช้สถานที่กับทางมหาวิทยาลัยอย่างถูกต้องตามขั้นตอน โดยได้แจ้งรายละเอียดให้ทางมหาวิทยาลัยได้ทราบ และมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรองตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ดังนั้น เหตุผลในการไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่   จึงน่าจะเป็นเพราะผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับใช้เผด็จการ มิใช่เพราะขอใช้สถานที่ไม่ถูกต้องตามที่มหาวิทยาลัยหลอกลวง
     

การกระทำของมหาวิทยาลัยถือเป็นการใส่ร้ายและปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของนักศึกษาและประชาชน อันเป็นการทำลายจิตวิญญาณธรรมศาสตร์อย่างร้ายแรง เราจึงขอประณามการกระทำดังกล่าวของมหาวิทยาลัยและขอเรียกร้องให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รศ.ดร.เกศิณี วิฑูรย์ชาติ อธิการบดี และ รศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ท่าพระจันทร์ ในฐานะผู้รับผิดชอบ ได้พิจารณาตนเองว่าได้ปฏิบัติหน้าที่สมกับที่เป็นผู้บริหารมหาวิทยาลัยแห่งเสรีภาพแล้วหรือไม่


ขณะเดียวกันทางด้าน นายพริษฐ์ ชีวารักษ์  หรือ เพนกวิน   กล่าวระหว่างร่วมเวทีการชุมนุมที่ จ.นนทบุรี    ระบุยืนยันจะเดินหน้าจัดการชุมนุมทางการเมืองที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ในวันที่  19 ก.ย. 2563 ตามกำหนดเดิม   พร้อมอนุญาตดำนเนินการขั้นตอนทั้งหมด  ด้วยมติมหาชนในการนำมวลชนเข้าไปในในพื้นที่   แม้ว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะมีคำสั่งห้าม   โดยตนเองจะขอเป็นผู้เปิดประตูรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วยตัวเอง

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ

ทว่าจากการตรวจสอบเอกสารขออนุญาตใช้พื้นที่ของ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ปรากฎว่าเอกสารดังกล่าว เป็นหนังสือ   "ขออนุญาตใช้สถานที่บริเวณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์" ลงวันที่ 9 ก.ย.2563 พร้อมแสดงข้อความดังนี้

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ


เนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในปัจจุบัน  ที่มีความเห็นต่างและข้อโต้แย้งภายในหมู่ประชาชนถึงประสิทธิภาพในการบริหารงานของภาครัฐ

 

ดังนั้นกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จึงมีความประสงค์จัดการชุมนุมเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และนำเสนอข้อเรียกร้องเพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤตทางการเมืองในปัจจุบันซึ่งชอบด้วยกฎหมายและการกระทำได้ตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ว่าด้วยสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม

 

โดยในการชุมนุมจะประกอบไปด้วยการปราศรัยของแกนนำ ซึ่งมีเนื้อหาการปราศรัย คือ  1.การวิพากษ์วิจารณ์ ความไม่ชอบธรรมและความเป็นเผด็จการของคณะรัฐบาลปัจจุบัน  2.การบริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล  และ 3.การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์  ผ่านข้อเรียกร้อง 10 ข้อของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม   

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ


(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ปริญญา โพสต์ขออภัย ปล่อยเวทีม็อบธรรมศาสตร์ ล่วงละเมิด จาบจ้วงเบื้องสูง )

ส่วนผู้ร่วมปราศรัย  ประกอบด้วย  แกนนำนักนิสิต นักศึกษา รวมถึงนักกิจกรรมทางการเมือง เช่น

นายพริษฐ์ ชิวารัตน์ นักศึกษาจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หัวหน้ากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม 
นายภาณุพงศ์ จาดนอก นักกิจกรรมทางการเมือง
นายอานนท์ นำภา ทนายสิทธิมนุษยชน เป็นต้น

รวมถึงนักเรียนนิสิตนักศึกษาและนักกิจกรรมทางการเมืองท่านอื่นๆ  พร้อมระบุกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันเสาร์ และ อาทิตย์ ที่ 19-20  ก.ย. 2563  ตลอดท้้งวัน พร้อมรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยท้ายหนังสือ มีชื่อ  รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ  ระบุสถานะเป็นอาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ลงนามรับรอง


ทั้งนี้ รศ.ดร. อนุสรณ์ อุณโณ ก่อนหน้านั้น เป็นนักวิชาการที่มีจุดยืนเคลื่อนไหวต่อต้านคสช.และรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  มาโดยตลอด รวมถึงยังเคยโจมตีการทำหน้าที่ของ นพ. ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้อำนวยการสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์  ในฐานะโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (ศบค.) อีกด้วย

 

เพนกวิน พร้อมพังรั้ว บุกธรรมศาสตร์ หนังสือขอจัดม็อบ ชัดเจนพุ่งเป้ากดดันสถาบันฯ

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ : นักวิชาการ มธ. พล่านสุดๆ จิกแขวะบทบาทโฆษกศบค.เป็นผลผลิตอำนาจนิยม  )