อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ชำแหละ ม็อบเพนกวินมุกเริ่มแป้ก คอยดูพวกยุหนีตามเคย

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ จัดหนักแกนนำม็อบ ส่อมุกแป็กข้อเรียกร้องปลุกระดม เตือนอีกครั้งพวกอยู่เบื้องหลัง โวเสียงปืนแตกจะออกมาเดินนำ ถึงเวลาจริงหายเงียบ

นับถอยหลังเข้าสู่โหมดการนัดหมายรวมตัวชุมนุมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมทางการเมืองในหัวข้อ "หัวข้อ "19 กันยา ทวงคืนอำนาจราษฎร"   โดยการนำของ   นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน รวมถึง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง   และนายอานนท์ นำภา  แกนนำพลเมืองโต้กลับ  ที่ยืนยันจะนำประเด็นว่าด้วยข้อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมายเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้ในการปราศรัย  ท่ามกลางกระแสคัดค้านที่ขยายวงกว้างมากขึ้น  เนื่องจากเห็นว่าเป็นการคุกคาม กดดัน สถาบันเบื้องสูง  

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ชำแหละ ม็อบเพนกวินมุกเริ่มแป้ก คอยดูพวกยุหนีตามเคย

คลิกอ่านข่าวประกอบ :  นายกฯไม่ยุ่งมธ.ห้ามเพนกวินจัดม็อบ เจอขู่จะตัดโซ่บุกยึด สยบลือสลับเก้าอี้ครม.

ล่าสุด  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าว  ว่า "ไปไม่เป็น​ ถอยไม่ได้ ... ม็อบ​ 19  กันยายน​ จะไปไงดี  ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   ประกาศไม่ให้ใช้สถานที่จัดชุมนุม​ อยากจะตัดโซ่ก็ตัดไป​ อยากบุกรุกสถานที่ก็ทำไป​ คนจะมามากมาน้อยก็ไม่รู้​   รู้แต่ว่า​ มุกเริ่มแป้ก

ความชอบธรรม​ ข้ออ้าง​ เหตุผลในการชุมนุมเริ่มตีบตัน​ จะอ้างแก้รัฐธรรมนูญ​ ส.ส.ก็ยื่นเรื่องขอแก้ไขเข้าสภาแล้ว​ กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเริ่มนับหนึ่ง​ จะแก้ยังไงว่ากันในสภาไม่ใช่บนถนน จะเดินหน้า​ 10  ข้อเสนอเรื่องสถาบันฯ​ ก็พบแรงต้านมหาศาล​ จะไปชุมนุมที่จังหวัดไหนก็ถูกต่อต้าน​ เบาบ้างแรงบ้าง​ คนไม่เอาด้วย แถมสุ่มเสี่ยงติดคุก​ ไอ้ที่จะเบิ้มๆ​ สงสัยเบิ้มไม่ไหว​ ไปไม่เป็น​ คนเห็นด้วยน้อยมาก

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ชำแหละ ม็อบเพนกวินมุกเริ่มแป้ก คอยดูพวกยุหนีตามเคย

 

ทำท่าจะระดมคนไม่ได้​  หันมาใช้ระบบคาร์พลู​ มันก็ขนคนมาม็อบแบบเสื้อแดงเคยทำ​นั่นแหละ ใครจ่ายเงิน​ ค่ารถ​ ค่าอาหารการกิน  ค่าแรง​ สุดท้าย​ โม้ว่า​ ประเทศเป็นของคนรุ่นใหม่​ ให้คนแก่วางมือ  ถอยออกไป​ แต่เมื่อประเมินแล้วไม่น่าจะได้เป้า​ ต้องหาแนวร่วมจากคนชรา​ คนพิการที่รัฐยังไม่ได้จ่ายเบี้ยยังชีพ​ รวมทั้งคนตกงานให้มาร่วมชุมนุม​

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ชำแหละ ม็อบเพนกวินมุกเริ่มแป้ก คอยดูพวกยุหนีตามเคย

การชุมนุมครั้งนี้​ จะมีคนมาร่วมกี่หมื่นกี่แสนก็ไม่มีความหมาย​ หากไม่เกิดเหตุรุนแรง​ ไม่มีการปราบปรามโดยรัฐ​ กปปส.มีคนมาร่วมชุมนุมนับล้านคน​ ล๊อคดาวน์กรุงเทพ​ ถูกกระทำ​ จากชายชุดดำ​ กองกำลังไม่ปรากฏฝ่าย​ ยึดทำเนียบ​ ยึดสถานที่ราชการสำคัญ​ แต่ล้มรัฐบาลไม่ได้​ ไม่เกิด​  Uprising  ต่างประเทศไม่กล้าแทรกแซง​  แต่คดีความบานเบอะ​ แกนนำชักแถวเดินขึ้นศาล

พ่อทูนหัวที่แกนนำไปกินเค้กกิน​กาแฟด้วยและหวังจะให้เข้ามาแทรกแซงเป็นตัวโจ๊กเกอร์​ หนุนช่วยฝ่ายก้าวร้าวก็ออกตัวเสียแล้ว​  ว่าไม่เกี่ยวข้อง​ ไม่แทรกแซงการเมืองภายในของไทย​  จะให้ดี​ น่าจะไปพูดที่กระทรวงการต่างประเทศ

 

อดีตบิ๊กข่าวกรองฯ โพสต์ชำแหละ ม็อบเพนกวินมุกเริ่มแป้ก คอยดูพวกยุหนีตามเคย
 
แรงต้านเริ่มมาเป็นกอบเป็นกำ​ ไหนจะกลุ่มอาชีวะจงรักภักดี​  ไหนจะกลุ่มหมอวรงค์​ สุดท้าย​ เจอกลุ่มประชาชนคนไทยของพิชิต​ ชัยมงคล​ แกนนำนักเคลื่อนไหวตัวจริงเสียงจริง เชื่อเถอะ​ อย่าไปหลงเชื่อแรงยุมากนัก​  ขึ้นโรงขึ้นศาล​ ติดคุกตั้งแต่เด็ก​ หมดอนาคต​ ตัวจริงเสียงจริง​ หนีไปนอกหมดแล้ว​ เสียงปืนแตกจะออกมาเดินนำ​ หลอกอย่างนี้มาหลายหนหลายคนแล้ว