บิ๊กตู่ ตอบชัด ยื่นทูลเกล้าฯชื่อ รมว.คลัง คนใหม่

"บิ๊กตู่"ตอบชัดทูลเกล้าฯ ชื่อ รมว.คลัง คนใหม่แล้ว แต่ไม่ใช่"รังสรรค์"ย้อนถามกระแสข่าวตอนนี้เป็นข่าวปล่อยหรือเปล่า?


เมื่อเวลา 13.40น. วันที่ 2 ต.ค. 63 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการนำชื่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรมว.คมนาคม ทูลเกล้าฯเป็น รมว.คลังคนใหม่แล้ว 

โดยกล่าวว่า “สื่อก็เป็นบอกเองว่าเป็นกระแสข่าวปล่อยหรือเปล่า  เดี๋ยวรอสักหน่อย ทำไมต้องรีบร้อนขนาดนั้น วันนี้ทำงานโครมๆ ถ้าใครเข้ามาก็มาสานต่อ ซึ่งต้องใช้เวลาทำหลักฐานให้เคลียร์ตัวเอง ก่อนนำเสนอขึ้นทูลเกล้าฯจากนั้นก็ ทำเรื่องเพื่อขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ตามขั้นตอนไม่ใช่ตั้งวันนี้แล้วได้เลย และยืนยันเป็นการปรับตำแหน่งเดียว พูดไปหลายครั้งแล้ว ไม่มีเผื่อ

บิ๊กตู่ ตอบชัด ยื่นทูลเกล้าฯชื่อ รมว.คลัง คนใหม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่าเป็นนายอาคม ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเลี่ยงว่า “เดี๋ยวรอหน่อยไม่ได้หรือ” เมื่อถามว่า แสดงว่าขณะนี้ได้ยื่นทูลเกล้าฯ แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใช่สิ ๆ ผมเป็นเซ็นเอง ก็รอดู” เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อดังกล่าวเป็นชื่อนายอาคม ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ก็บอกแล้วว่าก็รอฟัง เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้นายอาคม เคลียร์และตรวจสอบคุณสมบัติตัวเองเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เคลียร์ไปไหน ที่ตนพูดไม่ได้หมายถึงนายอาคมคนเดียว แต่พูดถึงทุกคนที่จะมาเป็น สื่ออย่าเหมารวม

บิ๊กตู่ ตอบชัด ยื่นทูลเกล้าฯชื่อ รมว.คลัง คนใหม่

 เเละผู้สื่อข่าวได้ถามต่อไปว่า  ใช่ชื่อนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า “เขาไม่เป็นนี่” สุดท้ายเมื่อถามว่าตอนนี้รมว.คลังมีชื่อเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "พูดสามรอบแล้ว จะมาหลอกล่อฉัน"