อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว

อานนท์ นำภา โพสต์สุดเหิม กรณี ขบวนเสด็จฯพระราชดำเนิน ทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยคและเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณรที่สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยคและเปรียญธรรม 6 ประโยค ประจำปี 2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปราะบางที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่  14 ต.ค. 2563  จากการที่กลุ่มบุคคลเรียกตัวเองว่า "คณะราษฎร"  จากการเปลี่ยนชื่อเดิม ๆ ที่ผ่านมา  ยืนยันจะเดินหน้าการชุมนุมทางการเมือง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ด้วยเป้าประสงค์ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  และการกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างสถาบันกษัตริย์

 

อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  นายกฯตู่ เตือนม็อบ 14 ตุลา ก้าวล่วงสถาบันฯ คนไทยไม่ยอม พร้อมถวายความปลอดภัย ขบวนเสด็จฯ  ) 

ล่าสุด นายอานนท์ นำภา อดีตแกนนำพลเมืองโต้กลับ   ที่ปัจจุบันเปลี่ยนมาทำหน้าที่เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มนักศึกษา  ในการเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์   ได้โพสต์ข้อความ วิพากษ์วิจารณ์เรื่อง  ขบวนเสด็จฯพระราชดำเนิน  ทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยคและเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณรที่สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยคและเปรียญธรรม 6 ประโยค ประจำปี 2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว

 

พร้อมระบุชัดเจนถึง  พฤติการณ์ของกลุ่มแกนนำที่จะใช้ในกับการชุมนุมที่เกิดขึ้น  ในกรณีถ้ามีขบวนเสด็จฯผ่านบริเวณดังกล่าว  มีใจความตอนหนึ่งว่า  ....

 

อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว

 

"ตอนแรกก็ว่าจะพูดอ้อมๆนั่นแหละ แต่คิดไปคิดมาถ้าไม่พูดตรงๆก็คงไม่เข้าใจกัน   ว่าด้วยเรื่องขบวนรถยนต์กษัตริย์ไปวัดกับการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย   ทั้งสังคมรู้ว่าจะมีชุมนุมใหญ่ 14 ตุลาแน่ๆ และจากการชุมนุมที่ผ่านมา ผู้ร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้นทุกครั้ง  ครั้งล่าสุดวันที่ 19 กันยายนมีคนชุมนุมเรือนแสน และก่อนหน้าก็ใช้ผิวถนนของราชดำเนินทั้งหมด 

....แต่จากนั้นเพิ่งมีประกาศว่าจะกลับไทยมามอบปริญญาอย่างเร่งด่วน และการทำบุญตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 14  ซึ่งรู้ว่ามีการชุมนุมของคนเรือนแสนต่อต้านการขยายอำนาจที่ล้นเกิน...  แต่กลับมีกำหนดการเดินทางให้ผ่านกลางพื้นที่ชุมนุม และผ่านในช่วงที่คนมากสุด คือช่วงเย็น 

....มีคนพยายามจะป้ายสี กล่าวหาการชุมนุมวันที่ 14 ว่าก้าวล่วงอำนาจ... ท่านผู้มีปัญญาลองตรองดูเถิด ว่าใครก้าวล่วงใคร ใครเจตนาจะทำให้เกิดความไม่ปกติ 

....หากตำรวจยังไม่จัดเส้นทางรถยนต์....ใหม่ ในวันที่ 14 ตุลา ถ้าคนมาชุมนุมเรือนแสนช่วงขบวนจะผ่าน ก็ยากและลำบากต่อการเปิดการจราจร ที่สำคัญ ตำรวจไม่ควรทำให้...ต้องเสี่ยงต่อมือที่ 3 ที่จ้องจะสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้ ...  ตำรวจควรคิดเรื่องนี้ให้จงหนัก เว้นเสียแต่ว่าตำรวจตั้งใจจะสร้างสถานการณ์เสียเอง 


....หากช่วงมีขบวนรถ....ผ่าน การจราจรยังไม่ถูกปิดจากการใช้พื้นที่ชุมนุม กลุ่มผู้ชุมชุมก็พร้อมจะให้ทุกคนได้ใช้ถนนร่วมกัน โดยจะไม่มีการขัดขวางหรือก่อให้เกิดความไม่สะดวกใดๆแก่ประชาชนทั่วไปรวมทั้งขบวน.....ด้วย 

โดยผู้ชุมนุมจะยืนอย่างสงบ ชู 3 นิ้ว แสดงออกอย่างสันติถึงข้อเรียกร้อง  เพื่อให้....ได้รับรู้ถึงเป้าหมายของการชุมนุมในข้อที่ 3 ..... ตามครรลองอย่างแท้จริง 

ขณะเดียวกันจากกรณีที่  นายอานนท์   โพสต์ข้อความกล่าวอ้าง เพื่อสร้างกระแสโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เกิดผลต่อการออกมาชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 14 ต.ค. 2563  ว่า " ตามฟอร์ม ตำรวจมาขอให้ศาลอาญาออกหมายจับผมกับน้องๆนักศึกษา เพื่อจับไม่ให้ไปชุมนุมวันที่ 14 ตุลาคม ที่จะถึงนี้  ก็ดี ให้มันพังไปพร้อมๆกัน แล้วสร้างขึ้นมาให้ให้มั่นคงแข็งแรงกว่าเดิม  ถ้าผมเป็นอะไรไป ฝากทุกคนไปทวงคืนศักดิ์ความเป็นคนที่ราชดำเนินด้วย  เชื่อมันและศรัทธาทุกคน"

 

อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว

 

ล่าสุด  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  มีใจความสำคัญว่า  "ด้วยปรากฏข้อมูลข่าวสารตามสื่อสังคมออนไลน์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแกนนำจัดการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 - 20 กันยายน ที่ผ่านมา และจะได้ทำการจับกุมแกนนำช่วงก่อนวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เพื่อไม่ให้มาทำกิจกรรมชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 นั้น

 

กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอยืนยันว่า  ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับแกนนำที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563  แต่อย่างใดโดยเหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใด จะได้แจ้งให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป

 

อานนท์สุดกร้าว วิพากษ์สถาบันฯโจ่งแจ้ง ลั่นไม่ปิดกั้นขบวนเสด็จฯ แต่จะยืนชู 3 นิ้ว