หมอวรงค์ อดห่วงไม่ได้ เปิดสภาถกปัญหาม็อบ โอกาสสูงโดนปิดล้อม กังวลลากเบื้องสูงมายุ่งการเมือง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์แสดงความเห็นต่อสถานการณ์การเมือง 3 ข้อห่วงใยการเปิดประชุมสภา วันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุม

ภายใต้สถานการณ์เมืองช่วงโค้งสำคัญ   ภายหลังกลุ่มมวลชนประกาศยื่นข้อเรียกร้อง 3  ข้อ กดดันให้รัฐบาลรับไปดำเนินการ  ทั้งการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,  การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน และ การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์   ภายใน 3 วัน ก่อนมีการเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง  

 

หมอวรงค์ อดห่วงไม่ได้ เปิดสภาถกปัญหาม็อบ โอกาสสูงโดนปิดล้อม กังวลลากเบื้องสูงมายุ่งการเมือง

คลิกอ่านข่าวประกอบ : อดีตบิ๊กข่าวกรอง จวกอีแอบไม่หยุดยุงยงม็อบ ลั่นจำใส่กะลาหัว คนไทยไม่ยอมแตะต้องสถาบันฯ คิดฝันตั้งกมธ.จาบจ้วง )   

ล่าสุด   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม   ประธานกลุ่มไทยภักดี  ได้โพสต์แสดงความเห็นต่อสถานการณ์การเมือง ท่ามกลางแรงกดดันของกลุ่มมวลชน  มีใจความสำคัญว่า  "#ข้อห่วงใยในการเปิดประชุมสภา ตามที่จะมีการเปิดประชุมสภา วันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุม ข้อห่วงใยที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลและสภาต้องระวังคือ

1.มีโอกาสสูง ที่ม็อบจะมาปิดล้อมสภา ถ้าเกิดขึ้นจริง รัฐบาลไม่ต้องทำอะไร ห้ามใช้ความรุนแรง แค่กันพื้นที่เท่านั้น ถ้าใช้ความรุนแรงจะเข้าทางฝ่ายม็อบ 
ส่วนตำรวจในเครื่องแบบ แค่อำนวยความสะดวก ไม่ควรมีมากเกินไป ถ้าม็อบใช้ความรุนแรงเขาจะแพ้ทันที ควรเตรียมคนนอกเครื่องแบบเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

2.ประเด็นเรียกร้องอื่นๆ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องชี้แจง เพราะข้อเรียกร้องต่างๆ มีเหตุผลไม่เพียงพอ

3.สิ่งที่ประชาชนกังวลคือ การใช้เวทีสภาอภิปราย เพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้ผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุม และส.ส. ยึดข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด ในข้อ 69 วรรคสอง ที่ห้ามพูดถึงพระมหากษัตริย์โดยไม่จำเป็น เนื่องจากสถาบันไม่สามารถ แต่งตั้งคนมาชี้แจงได้ จึงไม่ควรให้มีการพาดพิงสถาบัน  แม้แต่ศาล อัยการ หรือองค์กรอิสระ ยังสามารถเข้าชี้แจงได้ ตามข้อบังคับการประชุมข้อที่ 31 ถ้ามีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้อง  จึงขอฝากความห่วงใยของกลุ่มไทยภักดี มายังผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย #เสื้อทุกสีคือประชาชนของพระราชา
 

ก่อนหน้านั้น   นพ.วรงค์  ได้โพสต์แถลงการณ์ของกลุ่มไทยภักดี  เรื่อง #นายกต้องอยู่ต่อ   ระบุว่า  "กลุ่มไทยภักดี ขอยืนยันว่าท่านพลเอกประยุทธ์ยังมีความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยมีเหตุผลดังนี้


1.ท่านเป็นนายก ที่มาตามระบอบประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้ง และรวบรวมเสียงข้างมากได้ ตามหลักของรัฐธรรมนูญ ที่ประชาชนลงประชามติมา 16.8 ล้านเสียง
2.ฝ่ายต่อต้าน ยังไม่สามารถหาเหตุผลใดๆ รวมทั้งการทุจริตคอรัปชั่น ที่แสดงว่า ท่านทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศอย่างร้ายแรง มานำเสนอต่อประชาชน มีเพียงข้อกล่าวว่าเผด็จการ
3.ยืนยันว่าท่านไม่ใช่เผด็จการ ตามที่ฝ่ายต่อต้านกล่าวหา
4.การเรียกร้องให้ท่านนายกลาออก ก็เพียงเพื่อเป็นเงื่อนไขให้ ฝ่ายผู้ชุมนุมรุกต่อ เพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์
5.การเรียกร้องของผู้ชุมนุม ไม่ได้เป็นไปตามเหตุตามผลที่เกิดขึ้น เพียงแต่ใช้โซเชียลสร้างวาทกรรมกล่าวหา 
ดังนั้นกลุ่มไทยภักดี จึงขอเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งนายกต่อไป ไม่เพียงแต่ในเรื่องความชอบธรรมของท่าน แต่หมายถึงการดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ด้วย
#หยุดหายนะคือหน้าที่พลเมืองไทย

 

หมอวรงค์ อดห่วงไม่ได้ เปิดสภาถกปัญหาม็อบ โอกาสสูงโดนปิดล้อม กังวลลากเบื้องสูงมายุ่งการเมือง
 

หมอวรงค์ อดห่วงไม่ได้ เปิดสภาถกปัญหาม็อบ โอกาสสูงโดนปิดล้อม กังวลลากเบื้องสูงมายุ่งการเมือง

>> Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90% <<