ปรีดา พัฒนถาบุตร ครูทางการเมืองทักษิณ เสียชีวิตแล้ว

ปรีดา พัฒนถาบุตร ครูทางการเมืองทักษิณ เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (23/10/2563) นายปรีดา พัฒนถาบุตร อายุ 93 ปี อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางญาติได้นำศพออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันนี้ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดศรีปิงเมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สำหรับ นายปรีดา ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีสมัยแรก ในรัฐบาลของ หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช (ครม.36)ในช่วงปี พ.ศ.2518 โดยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีเลขานุการ คือ ทักษิณ ชินวัตร ต่อมาในรัฐบาลของ เปรม ติณสูลานนท์ ได้รับแต่งตั้ง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์(ครม.42) และเป็นรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย 

โดยต้องบอกว่า นายปรีดา มีส่วนสำคัญในการเอานายทักษิณ เข้าสู่เส้นทางการเมือง และเป็นอาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่อยมา จนกระทั่งในปี 2557 นายปรีดา กลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ และคิดคำนวนดวงดาว ตามหลักดาราศาสตร์ และคอยทำนายตัวเลยหวย รัฐบาล จนถูกติดต่อกันนานเกือบ 2 ปีจนมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องนี้
 

ปรีดา พัฒนถาบุตร ครูทางการเมืองทักษิณ เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ กำหนดการพระราชทานเพลิงศพ พ่อปรีดา พัฒนถาบุตร – สรงน้ำพระราชทาน 27 ตุลา 2563 เวลา 16.00น ทำบุญ สวดอภิธรรม 27 ตุลา -2 พฤศจิกายน

– พระราชทานเพลิงศพ อังคาร ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น.

– สถานที่ วัดศรีปิงเมือง ต.หายยา อ.เมือง จว.เชียงใหม่

– จอดรถในโรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง