หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปมไม่โพสต์การเมือง โดนทัวร์ลงหนัก

หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปมไม่โพสต์การเมือง โดนทัวร์ลงหนัก

จากกรณีประเด็นร้อนแรงทางการเมืองสำหรับ การชุมของกลุ่มนักศึกษาได้อ้างเป้าหมายดำเนินการ 3 เรื่อง รวมไปถึงการรื้อโครงสร้างสถาบันเบื้องสูง หลังจากเจ้าหน้าที่ดำเนินทางกฎหมายกับกลุ่มแกนนำที่พยายามฝ่าฝืน ความร่วมมือในมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ และความชัดเจนในหลายเรื่องว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการรุนแรง ตามที่มีการกล่าวหาจากฝั่งของเครือข่ายม็อบธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุนนั้นได้กดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 
 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้นบรรดาผู้ชุมนุมก็ได้เคลื่อนไหวในโลกออนไลน์โดยการ call out ให้ผู้ที่มีชื่อเสียงนั้นออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง โดยคนที่เป็นเป้ามากที่สุดนั้นก็คือ ลลิษา มโนบาล (ลิซ่า,ลลิซ) เป็นศิลปินสังกัดYG ENTERTAINMEN โดยหลังจากที่คนไปกดดันนั้น  

ได้มีแฟนคลับรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเม้นท์ตอบกลับระบุว่า คนไทยเป็นแบบนี้กันอย่างนั้นเหรอ เข้ามาบูลลี่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่มีสิทธิที่จะทำได้ การที่ลิซ่าเป็นคนไทยไม่ได้แปลว่าคนไทยเป็นเจ้าของเธอ รู้ว่าสถานการณ์นั้นอ่อนไหว แต่คุณกลับใช้สถานการณ์เหล่านี้มาบูลลี่เธออย่างชัดเจน เพราะอะไร เพราะเธอเป็นกระบอกเสียงที่ใหญ่กว่าอย่างนั้นเหรอ ? ไม่เห็นว่าคุณจะไปโกรธไอดอลคนไทยที่อยู่ในประเทศเท่านี้เลย

ลิซ่าทำให้เรารู้จักประเทศไทยมากกว่าที่เคยเป็น มากกว่าที่เราเคยรู้จัก มองว่าเธอเป็นไอดอลที่สร้างคุณประโยชน์มากกว่าไอดอลไทยคนไหนๆ ที่ทำให้เรารู้จักกับประเทศนี้มากขึ้น แต่คุณกลับทำแบบนี้กับเธอได้อย่างไร เหมือนเธอติดค้างอะไรพวกคุณ คุณคิดว่าตัวเองทำถูกแล้วหรืออย่างไร เป็นฮีโร่เหรอ ที่ไปกดดันเพื่อให้ผู้หญิงตัวเล็กๆ พูดในสิ่งที่พวกคุณต้องการ 

ถ้าหากพวกคุณอยากให้โลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทยตอนนี้ แสดงว่าพวกคุณทำได้ดีมาก โดยการกดดันผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง คุณทำได้ดีมากตอนนี้เรารู้แล้ว
 

 

หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปมไม่โพสต์การเมือง โดนทัวร์ลงหนัก

โดยหลังจากที่ประเด็นดังกล่าวนั้นร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทางด้านของนักร้องสาวอย่าง หวาย ปัญธิษา หรือ หวาย kamikaze ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวซึ่งโพสต์เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลเป็นไทยว่า  "ฉันอยากขอให้คนไทยหยุดแสดงความเกลียดชังได้แล้ว ใช่ เธอมีสิทธิ์มีเสียงที่จะออกมาพูด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ได้ติดสัญญาบางอย่างที่ไม่อนุญาตให้เธอออกแสดงความเห็นของตัวเองในบางกรณีได้ ฉันหวังว่าทุก ๆ คนจะเข้าใจว่าลิซ่ามีสิทธิ์ที่จะไม่พูดอะไรก็ได้

แค่การที่ลิซ่าไม่ได้ออกมาโพสต์อะไรลงไอจี มันไม่ได้แปลว่าเธอไม่ได้สนับสนุนพวกเราอยู่อย่างเงียบ ๆ ดังนั้น แทนที่พวกคุณจะออกมากดดันพวกไอดอล ฉันขอร้องให้ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการคอมเมนต์กระจายข่าวถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นที่ประเทศไทยในขณะนี้"

 นอกจากนี้แล้ว สาวหวาย ยังได้โพสต์ไอจีเป็นภาพทวีตของตัวเอง ที่กล่าวว่า การสนับสนุนสิทธิมนุษยชน ไม่ควรทำด้วยการบอยคอต แต่ควรทำด้วยการให้ความรู้ให้ความเข้าใจกับคนอื่นแทน และการที่ใครก็ตามไม่ได้ออกมาโพสต์ มันก็เป็นสิทธิของเขาเช่นกัน

หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปมไม่โพสต์การเมือง โดนทัวร์ลงหนัก

หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปมไม่โพสต์การเมือง โดนทัวร์ลงหนัก

หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปมไม่โพสต์การเมือง โดนทัวร์ลงหนัก Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%