"ผบ.ทบ."เล็งแนวคิด ฉีดวัคซีนให้"แคดดี้สนามกอล์ฟกองทัพบก"ก่อน เผย นายทหารผู้ใหญ่ มาใช้งานบ่อย

"ผบ.ทบ."เล็งแนวคิด ฉีดวัคซีนให้"แคดดี้สนามกอล์ฟกองทัพบก"ก่อน เผย นายทหารผู้ใหญ่ มาใช้งานบ่อย ใช้คำว่า มีความสำคัญเป็นคนกลุ่มแรก

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. กล่าวถึงแนวทางการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทหาร ที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง ว่า แนวทางการแจกจ่ายวัคซีนที่ผ่านมาซึ่งทางกรมแพทย์ทหารบก ได้รายงานมาว่า การพิจารณาในการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิดให้กับใครบ้างนั้นขึ้นอยู่กับทางจังหวัด เป็นผู้พิจารณา

 

เพราะฉะนั้นในส่วนของกองทัพบก ได้สอบถามไปว่าใครได้รับวัคซีนบ้างในล็อตแรก ซึ่งทางกองทัพบกในล็อตแรก เราได้มาน้อย เพราะฉะนั้นการแบ่งก็จะน้อย ทางกองทัพบก จึงได้เน้นบุคลากรทางการแพทย์ ให้ชุดทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามด่านตรวจ ที่ติดอยู่กับพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และกำลังพลที่มีโรคประจำตัว และได้แจ้งกับทางต้นสังกัดไว้ ทางกองทัพบกจะพิจารณาให้3 กลุ่มนี้เป็นลำดับแรก

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ในส่วนวัคซีนล็อตแรกที่กำลังพล ที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้มา 170 โดส ฉีดไปแล้ว 113 โดส

ในส่วนของกำลังพลที่อยู่ในกรุงเทพ จะได้รับวัคซีนมา 507 โดส จะไปเน้นที่กำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ใกล้พื้นที่ติดกับจังหวัดสมุทรสาคร เช่น การตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเป็นหลัก ซึ่งแพทย์ในโรงพยาบาลในกทม.ที่สังกัดกองทัพบก ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

ในส่วนกองกำลังในพื้นที่ชายแดน ที่จะได้รับวัคซีน เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ติดกับชายแดนเมียนมา ซึ่งมีความเสี่ยงสูง ก็จะมีที่กองกำลังนเรศวร 130 โดส โดยฉีดครบหมดแล้ว

ส่วนกำลังพลอีกบางส่วนที่ปฎิบัติงานตามแนวชายแดนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ยังคงต้องรอล็อตต่อไป เช่น กองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งยังไม่ได้รับการแบ่งยอด เพราะสถานการณ์มีความเสียงน้อย

สำหรับกำลังพลที่ได้รับวัคซีนไปแล้วทั้งหมด ผมยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเอฟเฟค หรือแพ้วัคซีน แต่อย่างใด

เมื่อถามว่า ทางกองทัพบกมีนโยบายที่จัดหาวัคซีนให้กับกำลังพล ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตนก็มีแนวคิดเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ต้องดูทางศบค. เป็นหลัก โดยรัฐบาลได้ยืนยันว่าวัคซีนในล็อตที่2 ทุกคนจะได้ฉีดหมดตนก็อุ่นใจ

 

นอกจากนี้ผมยังมองนอกจากกำลังพลแล้ว ผมมองไปถึงครอบครัวที่เป็นกำลังพลของกองทัพบก หรือ คนที่ทำงานที่สวนสนประดิพัทธ์
ซึ่งเป็นสวัสดิการเชิงธุรกิจ ที่ไม่ใชาเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ ที่เราจ้างมา คนส่วนนี้ ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่ามีวัคซีนขอเอกชนรายใดที่เราสามารถซื้อได้ เพราะจะฉีดให้กับคนกลุ่มนี้ด้วย เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องการท่องเที่ยง และเศรษฐกิจ

หรือทึ่ สนามกอล์ฟกองทัพบกซึ่งเจ้าหน้าที่ เช่น แคดดี้ ก็ไม่ใช่กำลังพลของกองทัพบก ซึ่งหากมีการจัดลำดับคนกลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มท้ายๆ ถึงจะได้รับการฉีด

แต่สำหรับผมแล้ว จะเป็นคนกลุ่มแรกเพราะเขามาดูแลกำลังพลที่มาออกกำลังกาย โดยเฉพาะสนามกอล์ฟกองทัพบก ที่รามอินทรา ส่วนใหญ่จะเป็นนายทหารผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการแล้ว มาออกกำลังกาย

 

ขอบคุณ Wassana Nanuam

"ผบ.ทบ."เล็งแนวคิด ฉีดวัคซีนให้"แคดดี้สนามกอล์ฟกองทัพบก"ก่อน เผย นายทหารผู้ใหญ่ มาใช้งานบ่อย

>>Shopee มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<