"สมยศ"ขอให้ศาลตัดสินโทษประหารชีวิตตน เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด!

"สมยศ"ขอให้ศาลตัดสินโทษประหารชีวิตตน เผย คงสิ้นลมหายใจก่อนที่คดีสิ้นสุด ตนและพวกที่ถูกดำเนินคดีดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้คุมตัว แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร มาที่ศาลอาญา รัชดา ตามนัดตรวจพยานหลักฐาน ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลย รวม 22 คน ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ มาตรา 116 รวมทั้งความผิดอื่นๆ กรณีร่วมกันชุมนุม เมื่อวันที่ 19 และ 20 กันยายน 2563 ทวงคืนอำนาจ-ปักหมุดราษฎร

ในช่วงที่ศาลมีการพิจารณา นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ ได้แถลงต่อศาลว่า หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองและพูดพาดพิงสถาบันฯ อีกอย่างเด็ดขาด โดยจะไปประกอบอาชีพร้องหมอลำเพื่อหาเลี้ยงชีพต่อไป

เช่นเดียวกับ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ที่แถลงว่า หากได้รับการปล่อยชั่วคราวจะไม่พูดกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อีก

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ขอศาลชี้แจงข้อมูลการพิจารณา ระบุว่า การพิจารณาคดีความผิดดังกล่าวใช้เวลานาน ตนเองมีอายุมากแล้ว เกรงว่าอาจจะสิ้นลมหายใจก่อนที่คดีจะสิ้นสุดลง จึงขอให้ศาลช่วยบันทึกคำให้การต่อจากนี้ว่า ตนและพวกที่ถูกดำเนินคดีดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้ ในส่วนของการประกันและการต่อสู้คดี เพราะถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ อยู่หลังกำแพงที่สูง มีโซ่ตรวนตรึงไว้ ทั้งที่ผลการพิจารณาคดียังไม่สิ้นสุดลง และเป็นอุปสรรคในการต่อสู้คดี เพราะสุดท้ายแล้วหากศาลยกฟ้อง ตนและพวกก็ถือว่าจำคุกไปแล้ว หรือต่อให้ศาลฟ้อง ตนและพวกก็ถูกจำคุกอยู่ดี

 

สุดท้ายนี้ นายสมยศ ขอให้ตัดสินโทษประหารชีวิตให้ตนเอง เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด และย่นระยะเวลาการพิจารณาคดีให้คนอื่นได้เร็วขึ้น อีกทั้งประชาชนจะได้ไม่ต้องกังวลและออกมาต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ปล่อยตัวตนเองจนต้องมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและบาดเจ็บ

 

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ 

"สมยศ"ขอให้ศาลตัดสินโทษประหารชีวิตตน เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด!

>>Lazada มอบคูปองสุดพิเศษ สนใจคลิก<<