ตำรวจ จ่อออกหมายจับ ฟอร์ด ทัตเทพ หนีคดี112

นายนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด ผู้ต้องหาคดี112 ไม่ปรากฏตัวเดินทางมารายงานตัววันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.บางโพ เตรียมยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับ

วันนี้ (1 เม.ย.)  ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ / นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว  / นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด  /นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล  และนายเกียรติชัย  ตั้งภรพรรณ หรือ บิ๊ก  ได้เดินทางเข้าพบพนักงานอัยการในคดีที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ กรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 
 


โดยนางสาวภัสราวลี และนางสาวจุฑาทิพย์ ยืนยันว่า  การถูกแจ้งข้อกล่าวหา​โดย​เฉพาะ​การแจ้งความผิดตามมาตร​า112 เกิดจากกรณี​ที่มีการปราศรัย​เกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ​และมีการนำเสนอเกี่ยวข้อเรียกร้อง​ในการปฏิรูป​สถาบันพระมหากษัตริย์​ ทั้งที่ความเป็นจริงส่วนตัวเชื่อว่าเนื้อหาการปราศรัย​มีเจตนา​ที่จะก่อให้เกิดผลดีต่อสถาบัน​ฯ

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ค่อนข้าง​เป็นกังวล​หากคดีถูกนำเข้าสู่กระบวนการ​ยุติธรรม​หรือกระบวนการ​การพิจารณาคดี​มีความล่าช้าไป เนื่องจากหลายคนที่ถูกตั้งข้อกล่าว​หายังมีภาระหน้าที่ การเรียนการศึกษา​ต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ แกนนำทั้ง 2 คน ยังยืนยันที่จะสนับสนุน​แนวทางการเคลื่อนไหว​ของทุกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว​เรียกร้องประชาธิปไตย​และขอเป็นกำลังใจให้ทุกการต่อสู้
 

ต่อมา ภายหลังกระบวนการส่งสำนวนและรายงานตัวเสร็จสิ้น พนักงานอัยการได้นัดฟังคำสั่งคดีในส่วนของ น.ส.ภัสราวลี, น.ส.จุฑาทิพย์, นายชนินทร์ และนายเกียรติชัย 4 ผู้ต้องหา เป็นวันที่ 21 พ.ค. 2564 เวลา 10.00 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีนายทัตเทพ ผู้ต้องหาที่ไม่ปรากฏตัวเดินทางมารายงานตัววันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.บางโพ เตรียมยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไปภายในสัปดาห์หน้า

ตำรวจ จ่อออกหมายจับ ฟอร์ด ทัตเทพ หนีคดี112

>>Lazada มอบคูปองสุดพิเศษ สนใจคลิก<<