"หมอวรงค์"ไม่จบ? สวมบทมือปราบจำนำข้าวอีกครั้ง โพสต์คลิปหลักฐาน วอนรัฐบาลอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด

"หมอวรงค์"ไม่จบ? สวมบทมือปราบจำนำข้าวอีกครั้ง โพสต์คลิปหลักฐาน วอนรัฐบาลอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด

"นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีเนื้อหาดังนี้

#ด่วนคดีปกครองของยิ่งลักษณ์

วันนี้หลายคนคงแปลกใจ ต่อคำพิพากษาศาลปกครองกลาง กรณียกเลิกคำสั่งให้นางสาวยิ่งลักษณ์ชดใช้ค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านบาท

ทั้งๆที่คดีนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง มีคำพิพากษาความผิดของนางสาวยิ่งลักษณ์ ในฐานไม่ระงับยับยั้งและปล่อยให้มีการทุจริตในคดีการระบายข้าวแบบจีทูจี

สิ่งที่น่าพิจารณาคือ ในคำพิพากษาศาลปกครองกลาง มีประเด็นที่ขัดแย้งกับคำพิพากษาศาลฎีกานักการเมือง ที่น่าสนใจคือ

ข้อความจากศาลปกครองกลาง "น.ส.ยิ่งลักษณ์ในฐานะนายกรัฐมนตรีรับรู้เกี่ยวข้องเฉพาะขั้นตอนการทำเอ็มโอยูเพื่อให้มีการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ แต่ในส่วนการทำสัญญาระบายข้าวไม่ได้เกี่ยวข้อง"

ซึ่งข้อความดังกล่าว ผมเคารพคำตัดสินของศาลปกครองกลาง แต่เมื่อมาเทียบกับคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองในเรื่องนี้กลับระบุดังนี้

"สำหรับประเด็นระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐนั้น วินิจฉัยว่า ตามพฤติการณ์แสดงให้เห็นว่า จำเลย (หมายถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์) ทราบว่าสัญญาขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ไม่ระงับยับยั้ง ปล่อยให้มีการส่งมอบข้าวตามสัญญาให้รัฐวิสาหกิจจีนต่อไปอีก อันเป็นการแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายสำหรับผู้อื่น การกระทำของ "ยิ่งลักษณ์" จึงเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๕๗ (เดิม) และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๒ มาตรา ๑๒๓/๑ ลงโทษจำคุก ๕ ปี"

ที่น่าสนใจนั่นคือคลิปหลักฐาน ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ทำเนียบ เรื่องการระบายข้าวดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2555 หรือหลังดำเนินโครงการมาแล้ว 1 ปี โดยวันนั้นเธอยืนยันว่า เห็นสัญญาซื้อขาย และตอบผิด ๆ ถูก ๆ จนลิ่วล้อซึ่งก็คือนายบุญทรง ต้องพูดแทรกกลางคัน....ว่าสัญญานั่นไม่ใช่ MOU ดังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบนักข่าว แต่เป็น Sale Contract ไปเสียอีก..

"หมอวรงค์"ไม่จบ? สวมบทมือปราบจำนำข้าวอีกครั้ง โพสต์คลิปหลักฐาน วอนรัฐบาลอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด

 

ซึ่งคำพูดของนางสาวยิ่งลักษณ์น่าจะมีนัยยะว่านางสาวยิ่งลักษณ์เห็นหรือรับรู้ แต่พูดผิดๆถูกๆ ที่ซ้ำร้าย กว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะปรับนายบุญทรงออกจากรัฐมนตรีพาณิชย์ ต้องใช้เวลานานถึง 7 เดือน นำไปสู่การระบายข้าวจีทูจีภาคสองอีก 14 ล้านตัน ซึ่งรอป.ป.ช.ชี้มูล

ทางที่ดีรัฐบาลต้องรีบอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดและนำคลิปนี้ไปหักล้างด้วยครับ

ชมคลิปคลิก

 

 

"หมอวรงค์"ไม่จบ? สวมบทมือปราบจำนำข้าวอีกครั้ง โพสต์คลิปหลักฐาน วอนรัฐบาลอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด >>Lazada ช้อปสุดคุ้มโปรเด็ดส่งฟรี สนใจคลิก<<