"ฟิล์ม รัฐภูมิ" โพสต์อัดรัฐบาล ประเทศเรามาถึงจุดที่นายกฯรังแกเด็กแล้วหรือ ตั้งคนมาแจ้งความศิลปิน

"ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" โพสต์เฟซบุ๊กอัดรัฐบาล ประเทศเรามาถึงจุดที่นายกฯรังแกเด็กแล้วหรือ ตั้งคนมาแจ้งความศิลปิน แทนที่จะฟังเสียงพวกเขา แล้วนำไปปรับปรุงการทำงาน

จากกรณีที่ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องและแรปเปอร์ ได้มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.นางเลิ้ง พร้อมกับทนายความและผู้ปกครอง หลังจากที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจ้งข้อหาดูหมิ่นโดยการโฆษณา จากข้อความของมิลลิที่โพสต์ เมื่อช่วงวันที่  27 -28 มิ.ย. 64 

 

มิลลิ

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ล่าสุด "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" อดีตศิลปิน และรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Good Day Thailand by Film Rattapoom โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า "ศิลปินคือคนของประชาชน การจำกัดสิทธิและเสรีภาพของศิลปิน จึงเสมือนการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่กระทำได้ เป็นสิทธิอันพึงมีของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญ ชอบด้วยกฎหมาย (แต่อาจจะไม่ถูกใจบางคน)

 

วันนี้ผมได้เห็นพี่น้องศิลปินทยอยถูกหมายเรียก แล้วได้แต่ถามตัวเองว่า เรามาถึงจุดนี้แล้วเหรอ? พวกเราในฐานะศิลปินที่เป็นบุคคลสาธารณะ บางคนเป็นภาพลักษณ์ของประเทศ บางค่ายศิลปินโกอินเตอร์ นำรายได้เข้าประเทศมากมาย พวกเราจ่ายภาษีอย่างถูกต้อง แล้วทำไมถึงไม่มีเสรีภาพในฐานะ "ประชาชนเจ้าของประเทศ"

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

วันนี้กลายเป็นรัฐบาลลงมารังแกเด็ก นายกฯมอบอำนาจตั้งคนมาแจ้งความศิลปิน แทนที่จะฟังเสียงพวกเขา แล้วนำไปปรับปรุงการทำงาน วันนี้คงไม่มีใครนอนตายข้างถนน ไม่มีใครฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยกำลังจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ และมองไม่เห็นทางออก


ผมในฐานะศิลปินคนนึงที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ขอเป็นกระบอกเสียงในการรักษาสิทธิ เสรีภาพของพี่น้องประชาชน และขอเป็นตัวแทนของพรรคฯที่จะมาดูแลการปกป้องศิลปินทุกคน ที่ออกมา Call Out รัฐบาล เนื่องจากการบริหารงานผิดพลาด จนทำให้มีคนไทยต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในครั้งนี้"

 

ขอบคุณ FB : Good Day Thailand by Film Rattapoom

 

ลาซาด้า ดีลดี