ได้เฮ ศาลฎีกาฯ ยกฟ้อง สุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก ไม่มีความผิดคดีทุจริตก่อสร้างโรงพัก-แฟลตตำรวจ 396 แห่ง 5.8 พันล้านบาท

  
  22 ส.ค.66 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมพวก 6 คน ในคดีร่วมกันกระทำผิดต่อหน้าที่ราชการในการจัดจ้างโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก หรือแฟลตตำรวจ รวมมูลค่าความเสียหาย5,848 ล้านบาท 
 

"สุเทพ"กับพวก ได้เฮ ศาล ยกฟ้อง ไม่มีความผิดคดีทุจริตสร้างโรงพัก 5.8 พันล้าน

 

  โดยวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมพวก ประกอบด้วย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ , พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์ , บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์  ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาของศาลชั้นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง 

"สุเทพ"กับพวก ได้เฮ ศาล ยกฟ้อง ไม่มีความผิดคดีทุจริตสร้างโรงพัก 5.8 พันล้าน


    ล่าสุดศาลระบุได้พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วยืนยกฟ้องนายสุเทพพร้อมพวก เพราะเห็นว่าการกระทำของนายสุเทพที่ได้อนุมัติโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2552 โดยมิได้เสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติเป็นดุลยพินิจที่สามารถทำได้ ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบสัญญาเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ให้เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 เพราะเชื่อได้ว่าเจ้าของโครงการได้ศึกษารายละเอียดมาเป็นอย่างดีแล้ว จึงไม่ได้เป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 การกระทำของโจทก์ตามฟ้องจึงฟังไม่ขึ้น ซึ่


ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายืนยกฟ้องนายสุเทพ กับพวก 6 คน