"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ลั่นถ้าทำแบบนี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เล่าเบื้องหลังก่อนวันโหวต ลั่นถ้าทำแบบนี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยไปแล้ว

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ลั่นถ้าทำแบบนี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว : แม้จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย แต่ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ไม่ย่อท้อ พยายามลงพื้นที่หาประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ได้ออกมาเปิดใจวันที่ต้องเป็นฝ่ายค้าน ในรายการแฉ ซึ่งตอนหนึ่งตอบคำถามถึงก่อนวันโหวตเหมือนมีสว.60 คนจะโหวตให้แล้วมันเกิดอะไร

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เล่าเบื้องหลังก่อนวันโหวต ลั่นถ้าทำแบบนี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยไปแล้ว

โดย "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เล่าว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ในห้องทำงานตนจะมีติ๊กไว้คนนี้มีเขียวเข้มประกาศต่อหน้าสาธารณชน เหลือง ยังขอรอฟังคำอธิบายขอเจอตัว แดง คือ ประกาศไม่ให้แน่นอน ตอนนั้นมีโอกาสมากที่ตนจะเข้าทำเนียบรัฐบาล แต่สิ่งที่ตนชั่งใจและทำไม่ได้ คือ ตนไม่สามารถกลับคำพูดตัวเองได้ 

 


"ถ้าผมคิดว่ากลับคำพูดตัวเองซะ ช่างมัน หรือผมตระบัดสัตย์ปุ๊บ ผมเป็นนายกฯไปแล้ว ผมกล้าพูดอย่างนี้ เพราะอาทิตย์เกือบสองอาทิตย์แรก ไม่ว่าสภาบนสภาล่าง ผมรับโทรศัพท์คุยตอลดเวลา แล้วผมก็คิดเลขเป็น ผมรู้ว่าผมขาดอีกเท่าไหร่ ผมรู้พรรคนี้ พรรคนี้ พรรคนี้มีเท่าไหร่ แล้ว สว.ที่ให้มา เขียวเต็มๆ มีเท่าไหร่ ในอาทิตย์สองอาทิตย์แรก หรือช่วงท่านอภิปราย ถ้าผมถอยหลังบางเรื่อง 71 เสียงมาทันทีผมให้คุณเป็นนายกฯ เลย" "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ระบุ

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เล่าเบื้องหลังก่อนวันโหวต ลั่นถ้าทำแบบนี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยไปแล้ว

นอกจากนี้ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ยังบอกอีกว่า แต่สิ่งที่ตนไม่สามารถทำได้ คือการเอาธงที่ประชาชนมอบให้ตนในวันที่ 14 พฤษภาแล้วเอากลับมาฟาดเขาหมดเลย มันคือเรื่องความเชื่อมั่นศรัทธาที่จะทำงาน ตนเลยตัดสินใจว่าผมรอ

 


ส่วนเมื่อถามถึงหลายคนเริ่มพูดว่า ก้าวไกลกับเพื่อไทย ไม่มีวันกลับมาจับมือกันได้ จะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญเลือกตั้งรอบหน้า ขนาดว่า นโยบาย อุดมการณ์จะต่างกันเลย ไม่คล้ายกันแล้ว จะขนาดนั้นไหม

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เล่าเบื้องหลังก่อนวันโหวต ลั่นถ้าทำแบบนี้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยไปแล้ว


อย่างไรก็ตาม "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ยังได้กล่าวว่า "กับเพื่อไทยเรื่องส่วนตัวไม่มีผมไม่มี ผมสามารถวางความรู้สึกของผมได้แล้ว เมื่อโครงสร้างทำให้เราอยู่ฝั่งตรงข้าม ผมก็ต้องตรวจสอบคุณ ไม่เหมือนว่าคุณเคยเป็นพี่ผม เพื่อนผม หรือเป็นพ่อของเพื่อนผม ตรงไปตรงมาแฟร์นะพี่มดดำ ต้องทำหน้าที่ของเรา"
 

ภาพจาก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์