ปารีณา ไม่เห็นด้วย "ช่อ" ถูกตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต ชี้ไม่มีที่ไหนในโลก

"ปารีณา ไกรคุปต์" ไม่เห็นด้วย "ช่อ พรรณิการ์" ถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต ชี้ไม่มีที่ไหนในโลก หากนักการเมืองทำผิดให้ดำเนินคดีอาญา-แพ่ง

จากกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถูกถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น
 

ปารีณา ไม่เห็นด้วย ช่อ ถูกตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต ชี้ไม่มีที่ไหนในโลก

ล่าสุดทางด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า


"#จริยธรรม #ช่อ ช่อถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต ด้วยรัฐธรรมนูญกำหนดให้ศาลฏีกาเป็นผู้กำหนดมาตราฐานจริยธรรม แน่นอนด้วยขนบธรรมเนียม ศาสนา ความคิด หากผู้ใดถูกชี้มูลเรื่องจริยธรรมแล้ว จะไม่มีใครรอดแน่นอน


คำถามคือ ทำไมปารีณาจึงเป็นคนแรกที่ถูกตัดสินจริยธรรม ทำไมเป็นช่อ หรือว่าปารีณากับช่อ เป็นเพียงตัวสร้างความชอบธรรมให้นำกฏหมายมาใช้เป็นเครื่องมือใช่ไหม?? จริยธรรมมันครอบจักรวาล เอาไปล่อใครก็ได้ สำคัญสุด จริยธรรมนี้อาจถูกนำไปใช้กับ #ธนาธร พ่อหนุ่มทรงพลัง ผู้มีความสามารถขับเคลื่อนความคิดของเยาวชนเกือบ..ทั้ง..ประ..เทศ นี่ขนาดอยู่เบื้องหลังนะ จะให้ออกมายืนไม่ได้. ต้องเก็บกดปิดกั้นไว้… น่ากลัว

โดยส่วนตัว ถึงจะหนำใจแต่..ไม่เห็นด้วยกับการตัดสิทธิ์ช่อครั้งนี้ เพราะกฏหมายจริยธรรมไม่เป็นสากล. ไม่มีที่ไหนในโลกเขาไปแจ้งดำเนินคดีจริยธรรมกัน เพราะถ้านักการเมืองทำผิด ก็ว่ากันไปเรื่องอาญา เรื่องแพ่ง


เทียบเคียงหากช่อผิดกฏหมายจริงก็ควรเอาไปปรับ หรือเอาไปติดคุก ไม่ใช่มาตัดสิทธิ์ด้วยจริยธรรม เฉกเช่นสหรัฐอเมริกา ที่มีกฏหมายคุ้มครองผู้นำสูงสุดของประเทศ ที่ทำให้พวกชอบโพสต์ หรือพูดจาละเมิดติดคุกมาแล้ว"

 

ปารีณา ไม่เห็นด้วย ช่อ ถูกตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต ชี้ไม่มีที่ไหนในโลก

 

ปารีณา ไม่เห็นด้วย ช่อ ถูกตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต ชี้ไม่มีที่ไหนในโลก