"มาดามเดียร์" ย้ำยังเป็นสมาชิก ปชป. ขอไม่ร่วมงาน กก.บห. พรรคชุดใหม่

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค ยื่นร่าง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ย้ำยังเป็นสมาชิก ปชป. ขอไม่ร่วมงาน กก.บห. พรรคชุดใหม่

วันนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 8.40 น. ที่อาคารรัฐสภา น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวตกรรมการเมืองกทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทีมได้เดินทางเข้ามาเพื่อยื่นร่างกฏหมาย พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมและติดตามร่างกฎหมายอากาศสะอาด ตามที่ตนได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อวานที่ผ่านมา

มาดามเดียร์ ย้ำยังเป็นสมาชิก ปชป. ขอไม่ร่วมงาน กก.บห. พรรคชุดใหม่

น.ส.วทันยา กล่าวว่า สำหรับการมายื่นร่าง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมต้องย้อนกลับไปถึงการทำหน้าที่เป็น สส. ของตนตั้งแต่การประชุมครั้งก่อนของรัฐสภาชุดที่ผ่านมา ที่ได้มีการยื่น พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมพร้อม พ.ร.บ.คู่ชีวิตเข้าสู่สภา แต่น่าเสียดายที่การยื่นในครั้งก่อนนั้นไม่สำเร็จลุล่วงได้ด้วยเหตุผลบางประการ ทำให้ตนและทีมจะมาเริ่มต้นดำเนินการต่อในสภาชุดนี้ โดยในวันนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีที่ตนจะมายื่นในนามส่วนตัว ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่เราเชื่อมั่นและเคารพในเรื่องของสิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียม โดยตนก็ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้และยืนยันพร้อมที่จะทำงานต่อไปหากสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นความเสมอภาคและความเท่าเทียมเกิดขึ้น

มาดามเดียร์ ย้ำยังเป็นสมาชิก ปชป. ขอไม่ร่วมงาน กก.บห. พรรคชุดใหม่

"วันนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้นำร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม มายื่นในนามส่วนตัวให้รัฐสภา และ สส. เพื่อรวบรวมรายชื่อ และยื่นเข้าสู่วาระของรัฐสภาในลำดับถัดไป เป็นการตอกย้ำถึงความคิด และความเคารพ ที่เราเชื่อมั่นในสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียม ที่สำคัญคือวันนี้ตนทำตามสัญญา สิ่งใดที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชนทางตรง ก็พร้อมที่จะทำงานต่อไป"

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบ พ.ร.บ.ฉบับนี้ กับ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมของพรรคก้าว น.ส.วทันยา กล่าวว่า สาระสำคัญมีความใกล้เคียงกัน รวมถึงของฉบับประชาชน สิ่งสำคัญคือเราไม่ต้องการให้มีการแยกกฎหมายออกจากกัน ที่ยังข้อจำกัดในการกีดกันความเสมอภาคทางเพศ เพราะกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศจะต้องแยกออกไปใช้ พ.ร.บ.คู่ชีวิต

มาดามเดียร์ ย้ำยังเป็นสมาชิก ปชป. ขอไม่ร่วมงาน กก.บห. พรรคชุดใหม่

ทั้งนี้ น.ส.วทันยา ยังกล่าวอีกว่า ยืนยันว่าที่ตนมายื่นในวันนี้ตนมายื่นในนามส่วนตัว การทำงานใดที่เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนทางตรงตนจะไม่ย่อท้อและเดินหน้าทำงานต่อไป แต่กิจกรรมทั้งหมดที่ขับเคลื่อนภายใต้ผู้บริหารชุดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ตนจะของดเว้นบทบาทในการทำงานร่วมกับทางพรรคประชาธิปัตย์