เคาะแล้ว พรรคเพื่อไทย ยืนยันเสนอชื่อ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯของพรรค ลงชิงเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี คนที่ 31

14 ส.ค.67 บรรยากาศหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์71 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร บรรดาแกนนำ พรรคร่วมรัฐบาลเข้าปรึกษาหารือ เพื่อหา นายกรัฐมนตรีคนใหม่ แทน นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4  ให้พ้นจากเก้าอี้นายนายกรัฐมนตรี

โดยตั้งแต่ช่วงเย็นแกนนำพรรคต่างๆ ต่างทยอยเดินทางเข้ามา คาดการณ์ว่า การประชุมในครั้งนี้ มีการวางให้ นายชัยเกษม นิติศิริ ให้เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี คนต่อไป


ล่าสุด เนชั่นสุดสัปดาห์ มีรายงานข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากการเป็นนายกฯ ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เชิญแกนนำของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลหารือในประเด็นบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 

\"เพื่อไทย\" ส่ง \"ชัยเกษม นิติสิริ\" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่ 31
อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่า ตำแหน่งนายกฯ เป็นโควตาของพรรคเพื่อไทยในฐานะที่มีคะแนนเสียง ส.ส.มากที่สุด โดยล่าสุดมีรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ วัย 75 ปี ลงชิงเก้าอี้นายกฯ ที่จะมีการเปิดประชุมสภาฯ โหวตนายกฯคนใหม่ วันที่ 16 ส.ค.67 นี้

\"เพื่อไทย\" ส่ง \"ชัยเกษม นิติสิริ\" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่ 31

สำหรับ บริเวณด้านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นมา พบว่า มีรถเข้าออกหลายคันซึ่งมีทั้งรถของบุคคลในบ้านจันทร์ส่องหล้า รวมถึงรถของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ได้เข้าไป เช่น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 

\"เพื่อไทย\" ส่ง \"ชัยเกษม นิติสิริ\" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่ 31
ด้าน พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. และนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

\"เพื่อไทย\" ส่ง \"ชัยเกษม นิติสิริ\" ชิงเก้าอี้นายกฯคนที่ 31

ทั้งนี้ ในวันที่ 15 ส.ค.พรรคเพื่อไทยได้มีการนัดหมายประชุม สส.พรรคที่อาคารรัฐสภาในเวลา 09.00 น.ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมวิปรัฐบาลในเวลา 10.00 น.