- 25 มี.ค. 2568
บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยฝีมือคนไทย! Packo หนึ่งในแบรนด์ไทยที่พัฒนาบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย พัฒนาเพื่อสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจไทย
ในยุคที่ปัญหาขยะพลาสติกส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของมนุษย์ การมองหาทางเลือกที่ยั่งยืนจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ "Packo" คือหนึ่งในแบรนด์ไทยที่พัฒนาบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยเพื่อตอบโจทย์ทั้งความต้องการของธุรกิจและการดูแลสิ่งแวดล้อมบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ย่อยสลายได้ 100% ภายในเวลาอันสั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมเกษตรกรไทยโดยนำของเหลือจากอุตสาหกรรมอ้อยมาเพิ่มมูลค่า กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทั้งปลอดภัย ใช้งานได้จริง
และช่วยลดขยะพลาสติกที่สะสมในธรรมชาติ Packo ไม่ได้เป็นเพียงแค่บรรจุภัณฑ์ แต่เป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียวที่สนับสนุนทั้งผู้บริโภค ธุรกิจ และชุมชน มาร่วมค้นพบแนวคิดเบื้องหลังแบรนด์ไทยที่มุ่งมั่นสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในปัจจุบัน และ Packo เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่โดดเด่นของไทยที่ใช้ ชานอ้อย ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรมน้ำตาล มาสร้างสรรค์เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทั้งปลอดภัย ย่อยสลายได้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมค่ะ
ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ฝีมือคนไทยที่กำลังสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่
เมื่อบรรจุภัณฑ์ไม่ได้เป็นแค่สิ่งห่อหุ้มอาหาร แต่เป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจไทย Packo คืออีกหนึ่งตัวอย่างของความภูมิใจ "ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ฝีมือคนไทย" ที่กำลังสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่Packo ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย แต่ยังเป็น แรงขับเคลื่อนสำคัญ ในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาขยะพลาสติกและแนวทางการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
ผ่านการนำนวัตกรรมมาปรับใช้กับวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร เปลี่ยนของที่เคยถูกมองว่าไร้ค่าให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และเป็นมิตรต่อโลกPacko มุ่งเน้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ทั้งธุรกิจและสิ่งแวดล้อม โดยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ แข็งแรง ปลอดภัย และสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ภายในเวลาไม่กี่เดือน
ลดปัญหาขยะตกค้างในสิ่งแวดล้อม และช่วยลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวPacko คือหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่านวัตกรรมไทยสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้และเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจอื่นๆ ในการพัฒนาโซลูชันที่เป็นมิตรต่อโลกเพื่ออนาคตที่ดีกว่าค่ะ
Packo คือใคร? แบรนด์ไทยที่ใส่ใจโลกและอนาคต
Packo คือใครPacko คือแบรนด์บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ฝีมือคนไทย ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้ ชานอ้อย วัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรมน้ำตาล มาเปลี่ยนเป็น บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยลดขยะพลาสติก แต่ยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเกษตรกรไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน
จุดเริ่มต้นของแบรนด์บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย Packo เกิดจากแนวคิดที่ต้องการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดของโลก ทีมผู้ก่อตั้งเล็งเห็นว่า ประเทศไทยมีวัสดุเหลือใช้จากภาคการเกษตรจำนวนมาก โดยเฉพาะชานอ้อยจากอุตสาหกรรมน้ำตาล
ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้แทนที่จะถูกทิ้งไปอย่างไร้ค่าจากจุดนี้ Packo จึงมุ่งมั่นพัฒนา บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้ชานอ้อยเป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่ ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสุขภาพ และลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว นี่ไม่เพียงช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก แต่ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับของเหลือใช้จากภาคการเกษตร สร้างโอกาสให้กับเกษตรกร และสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนของไทย
วิสัยทัศน์พัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ดีต่อโลกและดีต่อธุรกิจPacko มุ่งมั่นพัฒนา บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสมดุลระหว่าง ความยั่งยืนของโลกและความเติบโตของธุรกิจ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงต้องช่วยให้ทั้งสิ่งแวดล้อมดีขึ้น ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจลดขยะพลาสติก บรรจุภัณฑ์ของเราย่อยสลายได้ 100% ภายในเวลาไม่กี่เดือน
ลดปัญหาขยะที่ตกค้างในธรรมชาติใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า นำวัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรมเกษตร เช่น ชานอ้อย มาเพิ่มมูลค่าแทนการทิ้งให้สูญเปล่ายังลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การใช้วัสดุธรรมชาติแทนพลาสติกช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดการพึ่งพาพลังงานฟอสซิล ทำให้ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน Packo จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้ธุรกิจปรับตัวและแข่งขันได้ค่ะ
บรรจุภัณฑ์ชานอ้อยคืออะไร? ทำไมถึงสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม
บรรจุภัณฑ์ชานอ้อย คือ บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากเยื่อชานอ้อย ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรมน้ำตาล โดยนำเส้นใยธรรมชาติที่ได้จากต้นอ้อยมาผ่านกระบวนการแปรรูปจนกลายเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถ ย่อยสลายได้ 100% และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก และเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับธุรกิจและผู้บริโภคที่ต้องการสนับสนุนผลิตภัณฑ์รักษ์โลก
ความเป็นมาของการใช้เยื่อชานอ้อยในอุตสาหกรรมการใช้เยื่อชานอ้อยในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เริ่มต้นจากแนวคิด Zero Waste หรือการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด อุตสาหกรรมน้ำตาลมีของเหลือทิ้งเป็นจำนวนมาก เช่น ชานอ้อย ซึ่งเดิมทีถูกเผาทิ้งหรือใช้เป็นเชื้อเพลิง แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชานอ้อยสามารถนำมาผลิตเป็น ภาชนะใส่อาหาร จาน ชาม และบรรจุภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้ง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมการใช้ชานอ้อยในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ช่วยให้เกิดประโยชน์ ด้านหลักๆ
ได้แก่ การลดขยะจากอุตสาหกรรมการเกษตรเพื่อเปลี่ยนของเหลือใช้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวซึ่งเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยเกษตรกรเพิ่มรายได้ วัสดุที่เคยถูกทิ้งสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ค่ะ
ย่อยสลายได้ 100% ภายใน 45–60 วัน ไม่ทิ้งขยะตกค้างหนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของ บรรจุภัณฑ์จากเยื่อชานอ้อย คือ การย่อยสลายได้ 100% ภายใน 45–60 วัน ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ปัญหาขยะที่ย่อยสลายยาก เช่น พลาสติก และโฟมที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-Use Plastic) โดยไม่ทิ้งขยะตกค้างหรือสารพิษใดๆ ในดินหรือแหล่งน้ำเนื่องจากเยื่อชานอ้อยเป็นวัสดุธรรมชาติและสามารถย่อยสลายได้ภายในระยะเวลาสั้น ทำให้ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยลดปัญหาขยะในระบบนิเวศได้อย่างมีประสิทธิภาพ การนำมาใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์จึงถือเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนทั้งต่อสิ่งแวดล้อมและผู้บริโภคและการใช้บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยจึงเป็นการเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมกับช่วยลดผลกระทบทางธรรมชาติจากขยะพลาสติกในระยะยาวค่ะ
นวัตกรรมจากคนไทย พัฒนาเพื่อคนไทย
การพัฒนานวัตกรรมที่มุ่งเน้นการใช้ วัตถุดิบภายในประเทศ เป็นหนึ่งในก้าวสำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและสนับสนุนการพัฒนาของ เกษตรกรไทย นอกจากนี้ การใช้ แรงงานไทย และ เทคโนโลยีไทย ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์จากของเหลือทิ้งทางการเกษตร ซึ่งสามารถสร้างรายได้และเสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างยั่งยืน
การใช้วัตถุดิบภายในประเทศช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรการใช้ วัสดุเหลือจากอุตสาหกรรมเกษตร เช่น ชานอ้อย, เศษข้าวโพด, หรือเศษพืชต่างๆ ในการผลิตสินค้านวัตกรรม ไม่เพียงแต่ช่วยลดปัญหาขยะและมลพิษ
แต่ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบที่ไม่เคยถูกนำมาใช้มาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ ชานอ้อย ซึ่งเป็นวัสดุที่เหลือจากการผลิตน้ำตาล สามารถนำมาผลิตเป็น บรรจุภัณฑ์ หรือ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ทั้งย่อยสลายได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยการใช้ วัสดุเหลือทิ้งเหล่านี้ สร้างโอกาสให้เกษตรกรไทยสามารถ มีรายได้เสริม จากการเก็บและจำหน่ายชานอ้อยหรือพืชเศรษฐกิจอื่นๆ ที่ไม่ถูกใช้ประโยชน์ การพัฒนาอุตสาหกรรมที่สามารถ ใช้ทรัพยากรในประเทศอย่างเต็มที่ นี้จึงเป็นการช่วยยกระดับ รายได้ให้กับเกษตรกร และ เพิ่มความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน
แรงงานไทย เทคโนโลยีไทย เพิ่มมูลค่าจากของเหลือทิ้งทางการเกษตรนวัตกรรมที่เกิดจากการใช้ แรงงานไทย และ เทคโนโลยีไทย ทำให้สามารถ แปรรูปของเหลือทิ้งทางการเกษตร ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม เช่น บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยหรือผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน ด้วย การวิจัยและพัฒนาในประเทศ โดยทีมวิจัยและวิศวกรไทย การใช้เทคโนโลยีในการผลิตเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วย ลดต้นทุนการผลิต แต่ยังสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศการสร้าง มูลค่าจากของเหลือทิ้ง ไม่เพียงแค่ช่วย เพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากร แต่ยังช่วย พัฒนาเทคโนโลยีไทย ให้สามารถแข่งขันในระดับสากล การนำ แรงงานไทย เข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตในทุกขั้นตอนยังสร้าง โอกาสในการฝึกทักษะใหม่ๆ และ เพิ่มรายได้ให้กับแรงงานในประเทศ
นวัตกรรมที่เกิดจาก การใช้วัสดุภายในประเทศ, การใช้แรงงานไทย, และ การพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการพัฒนา เศรษฐกิจหมุนเวียน ที่มีความยั่งยืนและตอบโจทย์ทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ Packo ที่พัฒนาบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้ เทคโนโลยีและทรัพยากรภายในประเทศ มาเพิ่มมูลค่าในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่ การเกษตร จนถึง การผลิต ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจที่มีความยั่งยืนในอนาคตต่อไปค่ะ
Packo กับบทบาทในเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)
ในยุคที่โลกให้ความสำคัญกับ ความยั่งยืน และ การลดขยะ มากขึ้น เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ได้กลายเป็นแนวคิดสำคัญที่ช่วยให้เราสามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า ลดของเสีย และสร้างระบบที่ช่วยให้วัสดุต่างๆ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่แทนการเป็นขยะที่ถูกทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์แบรนด์ Packo ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านการพัฒนา บรรจุภัณฑ์จากเยื่อชานอ้อย ที่ไม่เพียงแต่ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก แต่ยัง สามารถย่อยสลายได้ 100% ภายใน 45-60 วัน โดยไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในสิ่งแวดล้อม
แนวคิดใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นแนวคิดที่ เปลี่ยนรูปแบบการผลิตและการบริโภคแบบเดิม (ใช้แล้วทิ้ง) ไปสู่ระบบที่ ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และ หมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งPacko นำหลักการของเศรษฐกิจหมุนเวียนโดย ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติและของเหลือใช้ทางการเกษตร เช่น ชานอ้อย ที่เป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมน้ำตาล มาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีมูลค่า และผลิตบรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้ 100% ภายใน 45–60 วัน โดยไม่ทิ้งสารพิษตกค้าง และยังลดของเสียในการผลิต ด้วยกระบวนการที่ออกแบบให้เกิดขยะน้อยที่สุด และสามารถนำวัสดุที่เหลือกลับมาใช้ใหม่
Packo ช่วยลดการพึ่งพาพลาสติก และสร้างทางเลือกใหม่ที่ยั่งยืนปัจจุบัน พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว เป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว Packo จึงมุ่งมั่นในการ พัฒนาบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย เพื่อเป็น ทางเลือกที่ยั่งยืน และช่วยลดการใช้พลาสติกที่ก่อให้เกิดขยะสะสม ซึ่งทางPacko มีบทบาทสำคัญในการช่วยลดปริมาณพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว โดยเสนอทางเลือกเป็น บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ มีส่วนช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) ส่งเสริมให้ธุรกิจและผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญได้สร้างวัฏจักรการบริโภคที่ยั่งยืนใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ และสามารถคืนสู่ธรรมชาติได้ ทาง Packo เป็นส่วนหนึ่งของ เศรษฐกิจหมุนเวียน ที่ช่วยให้ทรัพยากรทางการเกษตรถูกใช้ อย่างคุ้มค่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปลี่ยนของเหลือทิ้งให้เป็น บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ ซึ่งช่วยลดการพึ่งพาพลาสติก และสร้าง แนวทางที่ยั่งยืน สำหรับธุรกิจและผู้บริโภคPacko ไม่เพียงแค่ช่วย ลดขยะ แต่ยังเป็นผู้นำในการสร้าง อนาคตที่สะอาดและยั่งยืนขึ้นค่ะ
ขยายโอกาสให้ธุรกิจไทย ด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก
Packo ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก แต่ยังช่วย ขยายโอกาสให้ธุรกิจไทย ด้วยการนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม และช่วยเสริมสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน Packo ออกแบบบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยที่สามารถใช้งานได้กับ ทุกประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น
ข้าวกล่อง คาเฟ่ ฟู้ดเดลิเวอรี่ โรงแรม ร้านอาหาร ทุกธุรกิจสามารถใช้ได้ร้านข้าวกล่องและฟู้ดเดลิเวอรี่ ใช้แทนกล่องโฟม ลดขยะพลาสติกและช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีคาเฟ่และเครื่องดื่ม แก้วและฝาชานอ้อยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้โรงแรมและรีสอร์ต ใช้บรรจุภัณฑ์ชานอ้อยเพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกในโรงแรมและรีสอร์ต รองรับมาตรฐานการท่องเที่ยวสีเขียวและร้านอาหารและธุรกิจบริการอาหาร ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า
ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ดีต่อแบรนด์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และเลือกสนับสนุนแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อโลกมากขึ้น Packo ช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัวให้ทันกับความต้องการนี้ โดยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งผลต่อ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ในด้านต่างๆ เช่นสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับลูกค้า ,ตอบโจทย์เทรนด์ธุรกิจสีเขียว (Green Business), เสริมสร้างคุณค่าทางสังคม (Social Value) ,ดึงดูดพันธมิตรทางธุรกิจและนักลงทุนการใช้ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกจาก Packo ไม่เพียงช่วยลดขยะพลาสติกและรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นโอกาสในการ ขยายธุรกิจ ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ ความยั่งยืน และ ความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นค่ะ
พร้อมก้าวไกล! จากบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม สู่การผลักดัน Soft Power ของไทย
Packo ไม่เพียงเป็น ผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกในไทย แต่ยังมีเป้าหมายที่จะ ผลักดัน Soft Power ของไทย ออกสู่เวทีโลก โดยใช้ สินค้ารักษ์โลกฝีมือคนไทย เป็นตัวแทนของนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนระดับสากล
สินค้ารักษ์โลกฝีมือคนไทยกำลังได้รับความสนใจจากต่างประเทศปัจจุบัน กระแสรักษ์โลกกำลังเป็นที่ต้องการทั่วโลก โดยเฉพาะใน ยุโรป อเมริกา และเอเชีย ที่มีกฎระเบียบเข้มงวดเกี่ยวกับพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ส่งผลให้ธุรกิจในหลายประเทศต้องการ บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Packo เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับ ความสนใจจากตลาดต่างประเทศ ด้วยจุดแข็งที่แตกต่าง
คือใช้วัตถุดิบธรรมชาติ 100% ผลิตจากชานอ้อยซึ่งเป็นของเหลือจากอุตสาหกรรมน้ำตาล ทำให้มีความยั่งยืนย่อยสลายได้ภายใน 45–60 วัน ตอบโจทย์นโยบายลดขยะของหลายประเทศผลิตโดยฝีมือคนไทย ใช้เทคโนโลยีไทยและแรงงานไทย ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของสินค้านวัตกรรมจากประเทศไทยมีมาตรฐานระดับสากล ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ทำให้สามารถส่งออกไปยังตลาดโลกได้หลายประเทศเริ่มให้ความสนใจกับ บรรจุภัณฑ์ชานอ้อยจากไทย เพราะเป็น ทางเลือกที่ยั่งยืน และช่วยให้ธุรกิจต่างประเทศสามารถลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้
Packo กับความฝันในการพาแบรนด์ไทยสู่เวทีโลก Packo ไม่เพียงต้องการเป็น แบรนด์บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกในไทย แต่ยังมุ่งมั่นที่จะ ขยายตลาดไปยังระดับโลก โดยมีเป้าหมายในการผลักดัน Soft Power ไทย ผ่านนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมการผลักดัน Soft Power ไทย ผ่านสินค้ารักษ์โลกของ Packo มีแนวทางดังนี้ขยายตลาดส่งออก มุ่งเป้าสู่ ยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ย่อยสลายได้ ,สร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมสีเขียว แสดงให้เห็นว่าไทยสามารถเป็นผู้นำในด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน,ข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลก โดยผลักดันแบรนด์เข้าสู่เวทีสากลและสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดต่างประเทศและ ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน – สนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนและช่วยให้ธุรกิจไทยมีโอกาสเติบโตในเวทีโลกค่ะ
Packo ไม่ใช่แค่ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย แต่คือความหวังของอนาคตที่ทั้งรักษ์โลกและส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในคราวเดียวถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะร่วมกันสนับสนุนสินค้าฝีมือคนไทย และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ดีต่อโลก เพื่ออนาคตของเราทุกคน