หน้าร้อนนี้ไปไหนดี? ปราณบุรีก็มีทะเลแหวก!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อพูดถึงทะเลแหวก หลายคนคงอาจจะนึกถึงทะเลแหวกที่จังหวัดกระบี่ เพราะมีชื่อเสียง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ ของกระบี่มายาวนาน แต่ความจริงที่หลายคนยังไม่รู้ คือในประเทศไทยก็มีปรากฎการณ์ทะเลแหวกที่เกิดขึ้นในช่วงน้ำทะเลลงอีกหลายแห่งด้วยกัน โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการค้นพบทะเลแหวกแห่งใหม่ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทะเลที่เกิดปรากฎการณ์แหวกในครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นกับ "หาดปราญคีรี" แนวชายหาดที่ทอดยาวอยู่บริเวณด้านหน้าในเขตวนอุทยานปราณบุรี ทำให้ชายหาดแห่งนี้จะกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงกระบี่ ก็สามารถมาถ่ายรูปเช็คอินกันได้แบบเก๋ๆ

 

หน้าร้อนนี้ไปไหนดี? ปราณบุรีก็มีทะเลแหวก!

 

ซึ่งการมาเที่ยวที่วนอุทยานแห่งนี้เหมือนกับยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว เพราะนอกจากจะมีทะเลแหวกให้ได้เดินเล่นกันเพลินๆ ภายในวนอุทยานยังมีส่วนอื่นๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทำ อย่างแรกเลยก็คือ การเดินเที่ยวชม หรือล่องเรือ เพื่อศึกษา และชมระบบนิเวศของป่าชายเลน ที่จะมีพืชพรรณ และสัตว์ชนิดต่างๆ อาศัยอยู่ หรือถ้าใครอยากดูวิวทิวทัศน์ของทะเลสวยๆ ก็สามารถไปเดินเยี่ยมชมได้ในบริเวณป่าดิบแล้ง ที่จะเป็นป่าบกตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของวนอุทยานแห่งนี้ และสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมง ก็ไปเยี่ยมชมได้ที่หมู่บ้านชาวประมงปากน้ำปราณ นอกจากนั้น ก็ยังมีหาดทรายสวยๆ ที่สามารถมองเห็นถึงวิวของเกาะเต่า เขาตะเกียบ เขาเต่า และเกาะสิงห์โต จากระยะสายตา

หน้าร้อนนี้ไปไหนดี? ปราณบุรีก็มีทะเลแหวก!

หน้าร้อนนี้ไปไหนดี? ปราณบุรีก็มีทะเลแหวก!

 

สำหรับคนที่ต้องการมาชมปรากฎการณ์ทะเลแหวกที่ปราณบุรี แนะนำให้มาช่วงที่น้ำทะเลลง ของเดือนเมษายน-พฤกษภาคม ของทุกปี ทำให้หน้าร้อนนี้ ใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหน หรือคนที่วางแผนจะมาพักผ่อนที่หัวหิน หรือปราณบุรี แนะนำให้ลองขับรถมาเที่ยวที่วนอุทยานปราณบุรี เพราะนอกจากจะมีธรรมชาติให้ศึกษา ก็ยังมีปรากฎการณ์ทะเลแหวกที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึง จ.กระบี่ ก็มีรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนแล้ว ซึ่งถ้าจะให้ดีการมาเที่ยวพักผ่อนที่ปราณบุรีที่ดีที่สุด ก็คือการหาที่พักรีสอร์ทสวยๆ อยู่ติดทะเลปราณบุรี นอนสักคืนสองคืน ซึ่งคุณก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ Traveloka เนื่องจากที่นี่มีที่พักที่ปราณบุรี รวมถึงที่อื่นๆ ให้เลือกหลากหลาย แถมจองสะดวก จ่ายเงินง่ายๆ ได้หลายช่องทาง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเตรียมตัววางแผนสำหรับหน้าร้อนนี้ บอกเลยว่านี่แหละ ผู้ช่วยที่ดีที่สุดในเรื่องการจัดการเรื่องเที่ยว

หน้าร้อนนี้ไปไหนดี? ปราณบุรีก็มีทะเลแหวก!

 

และนอกเหนือจากปราณบุรีแล้ว ที่เที่ยวทางทะเลสวยๆ ในประเทศจะยังมีอีกมากมายอย่างที่บอกไป วันหยุดยาวหน้าร้อนนี้แหละคือโอกาสที่ดีที่จะได้แพ็คกระเป๋าออกไปเที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้จริงๆ

 

หน้าร้อนนี้ไปไหนดี? ปราณบุรีก็มีทะเลแหวก!