กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นำคณะผู้บริหารท้องถิ่น  : ประเทศไทย 4.0" จำนวน 120 ราย เยี่ยมชมการบริหารจัดการตลาด อ.ต.ก.!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้นำตัวอย่างการพัฒนาของตลาด อ.ต.ก. ไปประยุกต์ใช้กับตลาดสดของ   องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ในวันนี้ (21 เมษายน 2560) นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้นำผู้บริหารท้องถิ่นที่เข้ารับการอบรมหลักสูตร "ผู้บริหารท้องถิ่น : ประเทศไทย 4.0" (Chief Executives of Local Administration: Thailand 4.0) รวมทั้งผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี รวม 120 คน รับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินการของตลาด อ.ต.ก. จากนายกมลวิศว์ แก้วแฝก  ผู้อำนวยการ อ.ต.ก. และเยี่ยมชมการบริหารจัดการตลาด อ.ต.ก.

 

นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวว่า การนำผู้บริหารท้องถิ่นไปศึกษาและเยี่ยมชมตลาด อ.ต.ก. ครั้งนี้เป็นการสนองนโยบายของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงเพื่อเป็นพื้นฐานที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศต่อไป “ตลาด” มีความสำคัญเป็นแหล่งการกระจายผลผลิตของประชาชน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม การที่ผู้บริหารท้องถิ่นได้มีโอกาสมาดูตัวอย่างที่ดีๆ ของตลาด อ.ต.ก. ครั้งนี้ จะสามารถนำไปปรับใช้กับตลาดและตลาดชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีมาตรฐานและเป็นประโยชน์ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนมากที่สุดต่อไป