"5 เหตุผล" ที่ใครๆ ก็ชอบเที่ยวเมืองไทย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

เคยถามตัวเองไหมว่า ชอบเที่ยวประเทศไหน? และถ้าคำตอบของคุณเป็นประเทศไทย ขอถามต่ออีกว่า แล้วทำไมถึงชอบเที่ยวเมืองไทยละ? เชื่อว่า มีหลากหลายเหตุผลต่างกันไป ส่วนตัวรู้สึกว่า เราเป็นคนไทยถ้าไม่เที่ยวไทยถือว่า ยังไม่ได้สัมผัสความเป็นไทยอย่างลึกซึ้ง ไม่อยากให้ชาวต่างชาติรู้จักประเทศไทยดีกว่าเราก็ต้องไปเที่ยวเมืองไทยให้มากขึ้น จะเที่ยวข้ามภาค เที่ยววิถีไทยเท่ ก็จัดไป! และเพื่อให้คนไทยเห็นภาพของการท่องเที่ยวเมืองไทยชัดเจนมากขึ้น สำนักงานสถิติแห่งชาติและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงมีการสำรวจพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทยปี 2559 (ในรอบปี 2558) โดยเราสรุปมาให้ พร้อมนำ 5 เหตุผลสุดคูลที่ทำให้คนไทยชอบเที่ยวในประเทศไทย

 

1.มีความสวยงามและธรรมชาติสมบูรณ์

 

"5 เหตุผล" ที่ใครๆ ก็ชอบเที่ยวเมืองไทย


อย่างที่รู้กันดีว่า ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่ครบอุดมสมบูรณ์และงดงาม ทั้ง ทะเล ภูเขา น้ำตก หรือแม้แต่ในเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความสวยงามของแสงสีเสียง ขอเพียงแค่ใจเรียกร้องว่าอยากเดินทาง ก็สามารถปักหมุดได้เลยว่า จะไปพักผ่อน ดูความสวยงามที่ไหน หากอยากสัมผัสภูเขาธรรมชาติก็ขึ้นเนหือ หากอยากดูความสวยงามใต้ท้องทะเลก็ลงใต้ หรือเล่นน้ำทะเลชิลๆ ก็ภาคตะวันออก หากอยากไปแช่น้ำตกเย็นๆ ก็ภาคกลางมีให้เลือกหลายที่ นอกจากได้พักผ่อนแล้ว ยังได้เห็นความสวยงาม ความสบูรณ์ของธรรมชาติอีกด้วย เรียกได้ว่า อเมซิ่งไทยแลนด์จริงๆ

2.ปลอดภัย อุ่นใจที่ได้เที่ยวเมืองไทย

"5 เหตุผล" ที่ใครๆ ก็ชอบเที่ยวเมืองไทย


ถึงแม้ว่า ปัจจุบันอาจจะข่าวออกมามากมาย เรื่องของความปลอดภัยในบ้านเรา แต่ยังไงคนไทยที่เที่ยวไทยก็ยังคงเชื่อมั่นในเรื่องนี้กันอยู่เสมอ เพราะอะไรนะหรอ? เพราะผู้คนส่วนใหญ่ในประเทศไทยมีความจริงใจ มีความเป็นมิตร ที่สำคัญน้ำใจล้นเหลือ นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นมาเยือนขอความช่วยเหลือ คนท้องถิ่นยินดีที่อาสาช่วยอย่างเต็มใจกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นคนที่ได้มาเที่ยวประเทศไทยส่วนใหญ่จึงรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัย

 

3. สะดวกทุกการเดินทาง

"5 เหตุผล" ที่ใครๆ ก็ชอบเที่ยวเมืองไทย


เรื่องการเดินทาง สะดวกจริงๆ ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือเดินทางด้วยโดยสารสาธารณะ ก็มีให้เลือกทุกรูปแบบการเดินทาง ทั้ง เครื่องบิน เรือ รถไฟ รถทัวร์  เรียกได้ว่า อยากสัมผัสประสบการณ์แบบไหนก็เลือกได้เลย อีกทั้งเรื่องของถนนหนทางก็เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวทุกซอกทุกมุมกันเลยทีเดียว อาจจะมีบ้างที่บางที่ถนนอาจยังไม่สวยงามเท่าที่ควรแต่นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ติดอะไร ถือว่าเป็นประสบการณ์ได้สัมผัสบรรยากาศชนบทแบบลึกซึ้งดี

4. สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมครบครัน

"5 เหตุผล" ที่ใครๆ ก็ชอบเที่ยวเมืองไทย


เพราะได้ชื่อเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยว เรื่องของความสะดวกสบายจึงมีให้ครบทุกสิ่ง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ที่มีความอร่อยระดับโลก ไม่ว่าจะไปเที่ยวภาคไหนจะมีอาหารประจำภาคให้ลิ้มรส อาหารเหนือ อาหารอีสาน อาหารใต้ ก็มีเสน่ห์ รสแตกต่างกันไป อีกสิ่งที่สะดวกคือ ที่พักมีบริการให้นักท่องเที่ยวทุกจังหวัด ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่แห่งไหนก็มีที่พักให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ โรงแรมหรู รีสอร์ทเก๋ โฮสเทลราคาเบาๆ หรือจะกางเต๊นท์นอนกลางดินกินกลางป่าก็มีให้ และปัจจุบันการจองที่พักเหล่านี้ ยังง่าย สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม เพราะมีผู้ให้บริการจองที่พักผ่านออนไลน์ (Online Travel Agent หรือ OTA) ให้เราได้จองที่พักล่วงหน้าตัดปัญหาเรื่องไม่มีที่พักได้อย่าง Traveloka ก็น่าสนใจเพราะนอกจากจองตั๋วเครื่องบินแล้วยังจองที่พักได้ด้วย ซึ่งหากใครไม่สะดวกจองที่พักผ่านเว็บ ก็สามารถโหลดแอปพลิเคชั่นได้ ซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และ Android

 

5. ไปแล้วประทับใจ หากสถานที่ๆ ยังไม่เคยไปก็อยากไปสัมผัส

"5 เหตุผล" ที่ใครๆ ก็ชอบเที่ยวเมืองไทย


เที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้ว่าคูลแค่ไหน ถึงแม้ว่าไปมาแล้ว ก็อยากไปซ้ำหลายๆ ครั้ง เพราะทุกสถานที่คือความทรงจำ และประสบการณ์ที่ดี ไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้ ทุกแห่งในประเทศไทยมีแต่ความสวยงาม กิจกรรม อาหาร ผู้คนคือเรื่องราวดีๆ น่าประทับใจทุกครั้งที่ได้ไปเยือนที่แห่งนั้น

 

 

“คุณก็มีเหตุผลของคุณ ผมก็มีเหตุผลของผม” โกโบริกล่าว (อิอิ) ซึ่งก็จริงอย่างเขาว่านั่นแหละ เหตุผลของการชอบเที่ยวเมืองไทย 5 ข้อนี้อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลของใครก็ได้ หรืออาจจะไม่ใช่เลยทั้ง 5 ข้อนี้ แต่สุดท้ายแล้วผลก็คือ คนไทยยังไงก็ยังรักและชอบเที่ยวเมืองไทยแค่นั้นก็พอแล้ว...ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเมืองไทยกันเลย