กทพ. จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

กทพ. จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) กทพ. จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ)

วันนี้ (17 สิงหาคม 2560) เวลา 10.19 น. พลเอก วิวรรธน์ สุชาติ ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) ณ บริเวณพื้นที่ใต้ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ด้านทิศเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยมี นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ   รองผู้ว่าการฝ่ายกฏหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน ทำการแทนผู้ว่าการ กทพ.พร้อมด้วย นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และ นางพเยาว์      มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ตลอดจนคณะผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้าง กทพ. ร่วมในพิธี

​นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ กล่าวในรายละเอียดว่า การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ โดยอำนวยความสะดวก ในด้านการเดินทางให้แก่ผู้ใช้บริการทางพิเศษ เป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงคมนาคม และ กทพ. ในการบริหารจัดการระบบทางพิเศษ ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้ทางและประชาชนในภาพรวม ซึ่งหลังจากที่กทพ. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้เปิดให้บริการ ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ส่งผลให้ประชาชน มีทางเลือกในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองมากขึ้น หากแต่ยังมีบางทิศทางที่ผู้ใช้ทางพิเศษยังไม่สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้ นั่นก็คือการเชื่อมต่อการเดินทางจากทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ไปสู่ทิศทางด้านเหนือของกรุงเทพมหานครไปยังถนนงามวงศ์วาน แจ้งวัฒนะ หรือเชื่อมต่อทางพิเศษอุดรรัถยาเพื่อมุ่งหน้าไปบางไทร บางปะอิน

​ กทพ. และ BEM จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งไปทางแจ้งวัฒนะ) โดยมีรูปแบบโครงการเป็นทางเชื่อมยกระดับขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 360 เมตร โดยมีการเชื่อมต่อกันบนทางยกระดับ พื้นที่ประมาณ 3,150 ตารางเมตร ก่อสร้างเสาโครงการในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีจุดเริ่มต้นทางเชื่อมแยกออกจากทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ บริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าชานเมือง เชื่อมต่อเข้ากับทางพิเศษศรีรัชบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ทางพิเศษที่มาจากทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ จะสามารถเข้าสู่ทางพิเศษศรีรัช มุ่งหน้าไปยังถนนแจ้งวัฒนะได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาลงทางพิเศษตรงถนนกำแพงเพชรแล้วกลับขึ้นทางพิเศษใหม่อีกรอบ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรหนาแน่นบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน มูลค่าโครงการประมาณ 275 ล้านบาท

“การทางพิเศษฯ และ BEM หวังว่าโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และช่วยประหยัด เวลาและค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในการเดินทาง รวมถึงช่วยแก้ปัญหาจราจรในภาพรวมของระบบทางพิเศษ”

กทพ. จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) กทพ. จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) กทพ. จัดพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ)