ย้ำให้รู้ ! 3 เทคนิครักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดไม่กลับมากวนใจ

ย้ำให้รู้ ! 3 เทคนิครักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดไม่กลับมากวนใจ

          หาของดี งัดของเด่นมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ทำอย่างไรฝ้าเจ้าปัญหาไม่เคยเลือนรางและจางหายไปเสียที ปัญหาเหล่านี้เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนประสบพบเจอกันอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย ซึ่งหากทำความเข้าใจถึงสาเหตุของฝ้าที่เกิดขึ้นบนใบหน้า และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมควบคู่ไปกับการรักษาฝ้าด้วยวิธีต่างๆ อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง จะทำให้ฝ้าโบกมือลาและไปจากคุณในที่สุด วันนี้เราจะมาย้ำให้รู้ บอกให้ทราบ 3 เทคนิครักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดไม่กลับมากวนใจ 

ทาครีมกันแดดให้ติดเป็นนิสัยไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม 

          สาเหตุหลักของการเกิดฝ้านั้นมาจากการได้รับรังสียูวี (UV) อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์, หลอดไฟ, หน้าจอคอมพิวเตอร์ และหน้าจอโทรศัพท์ ซึ่งแสงเหล่านี้จะส่งผลให้เซลล์เม็ดสี หรือเมลนินทำงานผิดปกติ จึงทำให้เกิดจุดสีดำอมน้ำตาลขึ้นเป็นแถบบริเวณหน้าชัดขึ้นเรื่อยๆ หากขาดการดูแล เพราะฉะนั้นก่อนก้าวออกจากบ้านไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปทุกครั้ง โดยทางอย่างน้อย 30 นาทีก่อนออกไปปะทะกับแสงแดด ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยรักษาฝ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เลือกใช้ครีมบำรุงและเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐานเท่านั้น 

ย้ำให้รู้ ! 3 เทคนิครักษาฝ้าอย่างไรให้หายขาดไม่กลับมากวนใจ

          ครีมบำรุงและเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าเกิดอาการแพ้และลุกลามไปยังทำให้เกิดฝ้าในที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งครีมบำรุงราคาถูกที่อวดอ้างสรรพคุณขาวใส ไร้สิว ภายในไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งครีมเหล่านี้มีสารเคมีบางตัวที่เข้าไปสะสมจนทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงและเลือกใช้แบรนด์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานเท่านั้น เพื่อให้การรักษาฝ้าเกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้น 

หลีกเลี่ยงการใช้ยาหรือฮอร์โมนเพศบางกลุ่ม 

          ปัจจัยของการเกิดฝ้าอีกหนึ่งข้อที่ใครหลายคนไม่ทราบ คือเรื่องของการใช้ยาบางกลุ่มที่ส่งผลข้างเคียงทำให้เกิดฝ้า อาทิ ยากันชักกลุ่มฟีไนโทอีน, กลุ่มยาที่มีปฏิกิริยาไวต่อแสง และยาคุมกำเนิดที่ส่งผลให้ฮอร์โมนเป็นต้น หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงยาเหล่านี้ได้ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์และเลือกใช้กลุ่มที่มีสรรพคุณใกล้เคียงกันจะดีที่สุด เพื่อช่วยให้การรักษาฝ้าของคุณนั้นหายขาดและไม่กลับมากวนใจอีกครั้ง

          สำหรับใครยังหาทางจำกัดฝ้าไม่ได้เสียที ลองนำ 3 เทคนิคในข้างต้นที่ได้แนะนำไปปฏิบัติกันได้เลย รับรองเลยว่าหากทำตามอย่างจริงจังควบคู่กับการรักษาฝ้าอย่างถูกวิธีไปด้วยละก็ ฝ้าเจ้าปัญหาล้มหายตายจากใบหน้าของคุณอย่างแน่นอน ที่สำคัญถึงแม้ว่าฝ้าจะจางหายไปแล้วก็ตาม ก็ควรหลีกเลี่ยงสาเหตุที่จะทำให้กลับมาใหม่กันด้วยแหละ