3 จุดเด่นของคลีนซิ่งทำความสะอาดหน้าถึงแม้ไม่แต่งหน้าก็ควรรู้เอาไว้

3 จุดเด่นของคลีนซิ่งทำความสะอาดหน้าถึงแม้ไม่แต่งหน้าก็ควรรู้เอาไว้

          “คลีนซิ่ง” ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไกลตัวของใครหลายคน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่แต่งหน้า ซึ่งต้องบอกเลยว่าถึงแม้หน้าของคุณจะไม่ได้มีการลงครีมใดๆ หรือเครื่องสำอางก็ตาม แต่การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งในเบื้องต้นก่อนล้างหน้าด้วยโฟม จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึง 3 จุดเด่นของคลีนซิ่งทำความสะอาดหน้าว่าอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วตามมาดูกันได้เลย 

เพิ่มความมั่นใจในการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก  

          ในวันที่ต้องเจอมลพิษฝุ่นควันต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะผู้ที่แต่งหน้าและทาครีมกันแดดต้องแบกรับมรสุมสิ่งเหล่านั้นไว้บนหน้าตลอดทั้งวัน หากทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดและโฟมล้างหน้าอย่างเดียวก็คงช่วยชะล้างสิ่งสกปรกได้ดีในระดับหนึ่ง แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าหน้าของคุณสะอาดและไม่มีสิ่งตกค้างอยู่ในรูขุมขนถึงแม้จะไม่ได้แต่งหน้าก็ตาม ซึ่งการใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าจะช่วยเข้าไปขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้อย่างล้ำลึก รวมไปถึงคราบบางอย่างที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า 

ลดความเสี่ยงของการเกิดสิวอุดตันในระยะยาว 

          การเลือกใช้คลีนซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวหน้านอกจากจะลดการระคายเคืองแล้ว ยังลดความเสี่ยงของการเกิดสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะโฟมล้างหน้าทั่วไปทำความสะอาดได้เพียงแค่พื้นผิวเบื้องต้นเท่านั้น แต่คลีนซิ่งไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบน้ำ, เจล, ออย, เนื้อครีม และอื่นๆ จะซึมซับเข้าไปในจุดต่างๆ ได้อย่างล้ำลึก พร้อมกับนำสิ่งสกปรกเหล่านั้นออกมาได้เกือบหมดจดโดยทั่วถึงในทุกรูขุมขน โดยเฉพาะคราบเครื่องสะอาดและครีมกันแดด หากสิ่งเหล่านั้นถูกทำความสะอาดจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดสิวอุดตันในระยะยาวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว  

เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า 

          คลีนซิ่งไม่ได้มีดีแค่ในเรื่องของการทำความสะอาดที่ล้ำลึกเพียงอย่างเดียว แต่บางสูตรของบางยี่ห้อยังอุดมไปด้วยความชุ่มชื้นและวิตามินที่เติมเต็มหลังทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการทำความสะอาดได้อย่างตรงจุดและดียิ่งขึ้น 

          การใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าไม่ได้ถูกจำกัดไว้แค่ผู้ที่แต่งหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้นอีกต่อไป ผู้ชายที่ต้องออกไปลุยกลางแจ้งและฝ่ามลพิษตามท้องถนนต่างๆ อยู่เป็นประจำ การใช้คลีนซิ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้อย่างหมดจด แถมยังลดปัญหาสิวที่จะตามมาได้อีกด้วย