กทท. เตรียมฉลองยิ่งใหญ่ 70 ปี กับ 17 โครงการ ร่วมสร้างสุข ตอบแทนสังคม

กทท. เตรียมฉลองยิ่งใหญ่ 70 ปี กับ 17 โครงการ ร่วมสร้างสุข ตอบแทนสังคม

          การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมจัดโครงการ/กิจกรรม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา กทท. ครบรอบ 70 ปี ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 นี้ เพื่อสร้างความสุขให้พนักงานในองค์กร พร้อมมุ่งตอบแทนสังคม รวมทั้งสิ้น 17 โครงการ/กิจกรรม โดยจะดำเนินโครงการตลอดปีงบประมาณ 2564

          เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในโอกาสที่จะครบรอบการสถาปนา กทท. 70 ปี ในปี 2564 กทท. จะดำเนินการจัดโครงการ เพื่อตอบแทนสังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และขอบคุณพนักงานที่ทุ่มเทปฏิบัติงานให้กับองค์กรมาโดยตลอด รวมทั้งสิ้น 17 โครงการ/กิจกรรม ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานมีความสุขและร่วมแบ่งปันความสุขไปยังสังคมและบ้านเกิดของตนเอง อันจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในองค์กรได้อีกด้วย

กทท. เตรียมฉลองยิ่งใหญ่ 70 ปี กับ 17 โครงการ ร่วมสร้างสุข ตอบแทนสังคม

          สำหรับโครงการ/กิจกรรม ดังกล่าว จะแบ่งเป็น 5 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ด้านศาสนา จำนวน 4 โครงการ/กิจกรรม อาทิ อุปสมบทพระสงฆ์ 71 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่ 10 พิธีทอดกฐิน และ 70 ปี การท่าเรือฯ  ไถ่ชีวิต โคกระบือ ด้านการศึกษา จำนวน 2 โครงการ/กิจกรรม ได้แก่ 70 ปี การท่าเรือฯ ส่งเสริมเทคโนโลยี สร้างเด็กดีทั่วไทย โดยจะนำคอมพิวเตอร์ไปมอบให้โรงเรียนในบ้านเกิดของพนักงาน และ 70 ปี การท่าเรือฯ ส่งเสริมการศึกษาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม จำนวน 3 โครงการ/กิจกรรม ได้แก่ โครงการ “ฅน...เก็บน้ำให้แผ่นดิน” “โครงการ 70 ปี การท่าเรือฯ คืนผืนป่า รักษาปอดเมืองกรุง (ณ สวนศรี-นครเขื่อนขันธ์)” และ “โครงการ 70 ปี ร่วมเติมกำลังใจ ปรับโฉมอาคารใหม่ให้ตำรวจท่าเรือ” ด้านสุขภาพ ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนโดยรอบ กทท. และสังคม จำนวน 4 โครงการ/กิจกรรม ได้แก่ “โครงการ 70 ปี การท่าเรือฯ มอบรถตรวจเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram)” “70 ปี การท่าเรือฯ เด็กสุขสันต์ ดูแลฟันให้น้อง ซึ่งจะจัดทันตแพทย์จากสำนักแพทย์และอนามัยของ กทท. ไปดูแลสุขภาพฟันแก่เด็กนักเรียนรอบชุมชนคลองเตยกว่า 700 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “การท่าเรือ มินิมาราธอน” และ “การแข่งขันเปตองการกุศล” “การแข่งขันเปตองการกุศล “ท่าเรือโอเพ่น” รวมทั้ง กิจกรรมสำหรับพนักงาน โดยให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมในทุกโครงการฯ

          “70 ปี การท่าเรือฯ รากฐานมั่นคง ซื่อตรงต่อผู้ใช้บริการ ยกระดับมาตรฐานสู่สากล”

กทท. เตรียมฉลองยิ่งใหญ่ 70 ปี กับ 17 โครงการ ร่วมสร้างสุข ตอบแทนสังคม