3 ประเภทครีมกันแดดยอดนิยม เลือกใช้ให้เหมาะสมเพื่อผิวสวยเนียนใส

3 ประเภทครีมกันแดดยอดนิยม เลือกใช้ให้เหมาะสมเพื่อผิวสวยเนียนใส

หากจะกล่าวถึงเคล็ดลับการดูแลผิวให้ขาว กระจ่างใส สุขภาพดี ไม่แพ้ง่ายแล้วล่ะก็ คงไม่ใช่เพียงแค่การสรรหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีและเหมาะกับสภาพผิวเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องรู้จักป้องกันผิวจากสิ่งเร้าต่างๆ ที่พร้อมทำร้ายเราทันทีที่ก้าวเท้าออกจากบ้าน ดังนั้น 'ครีมกันแดด' จึงกลายมาเป็นหนึ่งในไอเท็มสำคัญในการปกป้องดูแลผิว เพราะแสงแดดและมลภาวะนั้นทำร้ายผิวเรามากกว่าที่คิด แต่ทั้งนี้การรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้เนื้อสัมผัสที่เหมาะสมกับสภาพผิวก็ถือเป็นเรื่องที่สาวๆ ต้องมาทำการบ้านและหาข้อมูลกันต่อ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่จะมีเนื้อสัมผัสประไหนบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

 

ผลิตภัณฑ์เนื้อสัมผัสแบบครีม

ครีมกันแดดที่ให้เนื้อสัมผัสแบบครีม เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดที่ได้รับความนิยมสูงสุดในท้องตลาดบ้านเราเลยก็ว่าได้ เนื่องจากหาซื้อง่าย ส่วนผสมนอกจากจะมีคุณสมบัติในการกันแดดแล้ว ยังผสมสารบำรุงต่างๆ ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แต่ด้วยตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เองที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีมสีขาว หลังจากใช้ถ้าไม่เกลี่ยให้ดีอาจทำให้วอกได้เนื่องจากตัวผลิตภัณฑ์มีสีที่ที่โดดจากสีผิวมากพอสมควร หากกังวลว่าจะทำให้หน้าขาวมากจนเกินไปก็อาจใช้ในวันสบายๆ ที่ไม่ต้องออกไปไหนแต่ยังคงต้องการผลิตภัณฑ์ที่ยังคงป้องกันแสงยูวีภายในอาคารได้อยู่ และที่สำคัญอย่าลืมใช้คลีนซิ่งล้างทำความสะอาดให้ดี แม้ว่าวันนั้นจะไม่ได้แต่งหน้าและทาเพียงแค่ครีมกันแดดก็ตาม

 

ผลิตภัณฑ์เนื้อสัมผัสแบบเจล

ผลิตภัณฑ์กันแดดอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เนื้อสัมผัสแบบครีม สำหรับข้อดีของครีมกันแดดประเภทนี้คือซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้เป็นเบสก่อนแต่งหน้าได้ เหมาะสำหรับสาวผิวมันเนื่องจากไม่ทำให้หน้าไหลเยิ้มหรือเครื่องสำอางหลุดลอกระหว่างวัน ที่สำคัญเลยก็คือเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อสัมผัสแบบเจล แน่นอนว่าล้างออกง่าย ไม่อุดตันใต้ชั้นผิวหรือก่อให้เกิดการระคายเคืองแน่นอน

 

ผลิตภัณฑ์กันแดดผสมรองพื้น

อีกหนึ่งนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์กันแดดเลยก็ว่าได้ กับครีมกันแดดที่ผสมกับเนื้อรองพื้น ช่วยให้ชีวิตประจำวันของสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าไปทำงานหรือออกไปใช้ชีวิตเป็นไปได้ง่ายขึ้น นอกจากจะทำหน้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารกันแดดและรองพื้นแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเบสเมคอัพในเวลาเดียวกันได้อีกด้วย สำหรับผลิตภัณฑ์เนื้อสัมผัสลักษณะนี้จะถูกคิดค้นมาเพื่อสาวผิวมันโดยเฉพาะ ลดขั้นตอนการแต่งหน้า หลังทาเสร็จแล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ที่สำคัญเลยคือไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เช่นเดิมคือการให้ความสำคัญกับขั้นตอนการทำความสะอาด เนื่องจากจะอุดตันได้ง่ายมากหากเช็ดทำความสะอาดไม่ดีพอ