มนุษย์เงินเดือนอยากมีคอนโดต้องวางแผนอย่างไร

ถ้าการเงินของคุณถึงขั้นขีดสุดติดแบล็คลิสต์เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่อยากจะให้เครดิตกลับมาดีมีวิธีแก้อย่างไรตามมาอ่านกัน


ในยุคนี้คนเลือกที่จะอยู่อาศัยคอนโดมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่เริ่มก่อร่างสร้างตัวก็ยิ่งให้ความสนใจกับคอนโดเพราะมีราคาที่ถูกมีทำเลให้เลือกหลากหลายและสามารถเดินทางสะดวกตามทำเลที่ต้องการ พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย จึงไม่แปลกที่คนสนใจอยากจะอยู่คอนโดมาดูกันถ้าอยากมีคอนโดจะต้องวางแผนอย่างไรบ้าง


อยากมีคอนโดมนุษย์เงินเดือนต้องวางแผนอย่างไร


ในเนื้อหาส่วนนี้จะเป็นการมาแนะนำเทคนิคในการวางแผนทางการเงินโดยมีเป้าหมายว่าจะมีคอนโดเป็นของตัวเองให้ได้สามารถลองดูเป็นไอเดียแล้วนำไปปรับใช้ได้ดังนี้
 

มนุษย์เงินเดือนอยากมีคอนโดต้องวางแผนอย่างไร


กำหนดว่าอยากได้คอนโดราคาเท่าไหร่
 
ก่อนอื่นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำหนดราคาคอนโดว่าอยากได้ในราคาที่เท่าไหร่ และอยู่ในทำเลไหนพยายามเสาะแสวงหาในทำเลที่ตัวเองต้องการจะอยู่อาศัยก่อน จากนั้นค่อยดูในเรื่องของราคาคอนโดที่อยากได้จะได้ไม่เป็นการเสียเวลา


เงินเดือนสัมพันธ์กับคอนโดที่ต้องการหรือไม่


เมื่อเลือกคอนโดที่ต้องการได้แล้วทีนี้ก็ต้องมาเทียบกันว่า เรามีกำลังทรัพย์ที่จะผ่อนหรือมีคุณสมบัติพร้อมที่จะขอสินเชื่อหรือไม่ โดยสามารถเทียบได้จากเงินเดือนที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแบ่งส่วนเงินเดือนสักอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ในค่าผ่อนแต่ละเดือนถ้าตรงนี้การเงินไม่ติดขัดสามารถผ่อนได้สบายๆก็ผ่านฉลุย

 

วางแผนเก็บเงินโดยเพิ่มรายได้

มนุษย์เงินเดือนอยากมีคอนโดต้องวางแผนอย่างไร

 

แต่ถ้าหากคุณพบว่าราคาคอนโดไม่สัมพันธ์กับคอนโดที่ต้องการจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาเงินเพิ่มโดยสามารถสร้างงานที่ 2 หรือที่ 3 ขึ้นมาได้ทั้งนี้จำเป็นต้องทำภายใต้บริษัทแบบฟรีแลนซ์ก็ได้เพื่อให้เช็กย้อนหลังได้ว่ารับเงินในแต่ละเดือนจริงๆเท่าไหร่ก็จะช่วยทำให้ขอสินเชื่อคอนโดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 


แบ่งสันปันส่วนให้ดีเตรียมตัวให้พร้อม
เมื่อเงินทุกอย่างเตรียมพร้อมเรียบร้อย ทีนี้ก็ต้องไปหาคอนโดที่ต้องการเพื่อสอบถามกับเซลล์ว่าจะต้องชำระเงินอย่างไร มีค่าใช้จ่ายในส่วนไหนบ้างซึ่งตรงนี้เป็นส่วนสำคัญมากๆที่จะต้องเตรียมตัวให้ดีเตรียมเงินให้พร้อม โดยทางเซลล์จะสามารถประเมินได้ว่าคุณมีศักยภาพในการที่จะซื้อได้หรือไม่ ในบางกรณีทางเซลล์จะหาธนาคารให้ผ่อนด้วย


ขอสินเชื่อเพื่อคนมีคอนโดได้เลย

มนุษย์เงินเดือนอยากมีคอนโดต้องวางแผนอย่างไร
 
เมื่อตกลงที่จะซื้อคอนโดแล้วทีนี้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาขอสินเชื่อจากธนาคารได้ โดยปกติถ้าเป็นโครงการใหม่ทางเซลล์จะมีแนะนำให้หรือถ้าหากให้อยากจะขอสินเชื่อจากที่อื่นก็สามารถเลือกได้เช่นกันแต่ในกรณีที่อยากได้คอนโดมือสองในส่วนการขอสินเชื่อจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเดินเรื่องเองทั้งหมด

 

เมื่อได้มาอ่านถึงตรงนี้หวังว่าทุกคนคงจะได้ไอเดียในการวางแผนกลับไป และถ้าหากวางแผนเสร็จเรียบร้อยแล้วขอแนะนำว่าให้มาดูสินเชื่อเพื่อคนมีคอนโดสำหรับคนที่อยากจะข้อกู้เงินก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดและขอกู้ได้เลยถึงแม้การมีคอนโดเป็นหนี้แต่เชื่อว่านอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยแล้วในอนาคตสามารถเก็งกำไรได้อย่างแน่นอน