ททท.กาญจน์ จับมือท่องเที่ยวกีฬาฯเมืองโอ่ง แถลงข่าวท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณสวยกล้วยไม้บลูมส์  อ.บางแพ จ.ราชบุรี  นายวิศรุต  อินแหยม  ผอ.ททท.กาญจนบุรี  ร่วมกับ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี  จัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่สำคัญของ จ.ราชบุรี โดยมี  นางนิทฐา  แสวงทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธาน 

 

ททท.กาญจน์ จับมือท่องเที่ยวกีฬาฯเมืองโอ่ง แถลงข่าวท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ทั้งนี้  เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวทางการเกษตร ในอำเภอบางแพอำ  เภอโพธาราม  และอำเภอดำเนินสะดวก  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  กำหนดชื่องานว่า  "ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋แบบลึกซึ้ง เชิงเกษตร" ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดราชบุรี  คือผู้นำเกษตรปลอดภัย  มุ้งให้เป็นเมืองน่าอยู่  พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์อีกครั้ง  จังหวัดราชบุรี  ถูกเลือกให้เป็นตัวแทนของจังหวัดต้นแบบในแต่ละภาคของประเทศ  เพื่อผลักดันให้เป็นเมืองเกษตรสีเขียว  และพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดในโครงการเมืองเกษตรสีเขียว   เป็นโครงการสำคัญ ของกระทรวงเกษตร  ที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย  

 

ททท.กาญจน์ จับมือท่องเที่ยวกีฬาฯเมืองโอ่ง แถลงข่าวท่องเที่ยวเชิงเกษตร

อีกทั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้ดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ  เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล  และได้จัดทำโครงการเปิดตัวความร่วมมือท่องเที่ยววิถีเกษตร  ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่  มุ่งเน้นการกระจายรายได้ไปสู่ภาคการเกษตร  ซึ่งจังหวัดราชบุรีถือได้ว่าเป็นเมืองเกษตรสีเขียว  ที่ไม่ได้มุ่งเน้นเพื่อการบริโภคและการส่งออกเพียงอย่างเดียว  ยังมีการเกษตรอินทรีย์การเกษตรเพื่อการท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมากมายในจังหวัดราชบุรีอย่างเช่นนะเด*ะบลูมส์ออร์คิดปาร์คแห่งนี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ร่มรื่น  สวยงาม  หลากหลายด้วยกล้วยไม้นานาชนิด  และยังรับรองมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรระดับดีเยี่ยมจาก  กรมการท่องเที่ยว

 

 

ภาพ-ข่าว : จตุรพร สุขอินทร์ - ธาริณี แพทย์เมืองจันทร์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี