ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 67 ที่ จ.แพร่ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 60

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.60 ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายกิตติพงศ์ ราชสิกข์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1(ผอ.สพป.แพร่ เขต 1)ได้เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 67 ปีการศึกษา 2560

 

ผอ.สพป.แพร่ เขต 1

โดยมี นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 กล่าวรายงาน ทั้งนี้มีนักเรียนและครูผู้ฝึกสอนที่มาร่วมงาน จาก 9 กลุ่มเครือข่ายการศึกษา 112โรงเรียนมีนักเรียนประมาณ 2 พันกว่าคน สำหรับบรรยากาศของการจัดศิลปหัตถกรรมนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1ในปีการศึกษา 2560 ภายใต้ชื่อในการจัดงานว่า “ เด็กแพร่ก้าวไกล เด็กไทยก้าวหน้า ศิลปะล้ำค่า ก้าวสู่สากล “ หลังจากพิธีเปิดงานบนเวทีเสร็จแล้วมีการแสดงของนักเรียนอนุบาลเทพสุนทรินทร์ อำเภอสอง จังหวัดแพร่

นายกิตติพงศ์ ราชสิกข์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 กล่าวว่า การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ของสพป.แพร่ เขต 1 ในปีนี้นำจัดกิจกรรมมาจัดที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 1 เป็นหลัก และที่ร.ร.วัดเมธังกราวาสเป็นสถานที่แข่งขันคอมพิวเตอร์ใช้เวลาการจัดงาน 3 วัน ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2560 ถึง วันที่ 3 กันยายน 2560 วันแรกเป็นกิจกรรมการแข่งขันของเด็กนักเรียนพิเศษเรียนร่วม วันที่สองและสาม เป็นเด็กปกติ มีกิจกรรมทักษะวิชาชีพ และ ทักษะวิชาการ ทั้งหมด 275กิจกรรม มีนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันและครุผู้ฝึกสอนที่มาร่วมงาน จาก 9 กลุ่มเครือข่ายการศึกษา 112โรงเรียนมีนักเรียนประมาณ 2 พันกว่าคน

งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน

สำหรับนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศลำดับที่ 1 ของแต่ละกิจกรรมจะเป็นตัวแทนของ สพป.แพร่ เขต 1 ไปร่วมแข่งขันงานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับภาค ครั้งที่ 67 ที่ จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2560 จึงถือได้ว่านักเรียนแต่ละโรงเรียนที่เป็นตัวแทนของกลุ่มเครือข่ายการศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันล้วนเป็นยอดฝีมือทั้งสิ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดยอดนักเรียนไทย คว้าเหรียญทองนำเสนอโครงงานวิทย์ฯ ที่รัสเซีย
- ปทุมธานี นร.จากทั่วประเทศ 576 คนร่วมแข่งขันหุ่นยนต์และประกวดโครงงานนวัตกรรมยุค4.0

 

ท่าน ผอ. เยี่ยมชมโครงงาน นักเรียน

ข่าว/ ธีรพงษ์ ธงออน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดแพร่

ขอบคุณภาพ สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์