ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 29 พ.ย. 60 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าตรวจสอบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดจำนวนหลายรายการ บริเวณในท้องนา หมู่ 15 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากวันนี้ (29 พ.ย.) ชุดเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจวัตถุโลหะเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งพบทั้งปืนอาก้า เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชนันทร คำเกษ พนักงานสอบสวน สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากนายภูมินทร์ เลาะเนาะ อายุ 38 ปี เจ้าของที่นาว่าขณะมาวิดน้ำทำนา พบเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธรจังหวัด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและทหาร เข้าตรวจสอบบริเวณริมน้ำพบของกลางจำนวนมาก อาทิ ระเบิดขว้างสังหาร จำนวน 30 ลูก ไปป์บอมบ์ (ท่อพีวีซี 2 นิ้ว) 7 ลูก แท่งดินระเบิดทีเอ็นที ระเบิดยิงขนาด 40 มม. ซองกระสุนปืน กระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 1,799 นัด และกระสุนอีกหลายชนิด รวมทั้งกระเป๋าสะพายหลายใบ

ต่อมาวันที่ 25 พ.ย. ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ตรวจค้นหาอีกครั้งบริเวณเดิม จนสามารถเก็บเครื่องกระสุนปืนได้อีก เป็นกระสุนขนาด 7.62 มม. จำนวน 74 นัด กระสุนฝึกยิงขนาด 5.56 มม. จำนวน 44 นัด ชุดสวิตช์สำหรับต่อวงจรไฟฟ้า 1 ชุด / จากนั้นวันที่ 28 พ.ย. ชุดสืบสวน สภ.ฉิมพลี ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ตรวจยึดกระป๋องบรรจุกระเดื่องระเบิด 3 กระป๋อง มีกระเดื่องระเบิด 1 อัน และในวันนี้ (29 พ.ย.60) เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบ อาวุธปืนอาก้า จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ หลายร้อยนัด รวมถึงหัวเชื้อที่ทำระเบิดซีโฟร์ อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ

ชัดแล้ว !! รอง ผบ.ตร. เผย..อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดเป็นคลังแสงที่พบในบ่อน้ำ มีความเชื่อมโยงกับ "กลุ่มโก๋ตี๋" (มีคลิป)

ชัดแล้ว !! รอง ผบ.ตร. เผย..อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดเป็นคลังแสงที่พบในบ่อน้ำ มีความเชื่อมโยงกับ "กลุ่มโก๋ตี๋" (มีคลิป)

ด้าน  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดในครั้งนี้ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโก๋ตี๋ หลังเลขที่ตรวจสอบบนกระเดื่องระเบิด มีหมายเลขที่ตรงกัน กับที่เจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดได้ที่บ้านของโกตี๋ รวมถึงอาวุธที่เคยก่อเหตุต่างๆ ในช่วงของการชุมนุมที่ 2557 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบเป็นอาวุธล็อตเดียวกัน อีกทั้งยังยืนยันว่า วัตถุต่างๆ ที่เจอในครั้งนี้ ไม่ใช่การนำมาทิ้งแต่อย่างใด เพราะอาวุธและระเบิดทั้งหมดพร้อมทำงานได้ตลอดเวลา อาจจะเป็นการนำมาซุกซ่อนเพื่อเคลื่อนไหวอะไรบางอย่าง ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร สนธิกำลังสืบสวนขยายข่าว เพื่อหาผู้ที่นำมาซุกซ่อนไว้ในจุดดังกล่าว นำตัวมาสอบสวน เพื่อขยายผลต่อไป พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นตามจุดเป้าหมายอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของปะเทศชาติและประชาชนผู้บริสุทธิ์

ชัดแล้ว !! รอง ผบ.ตร. เผย..อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดเป็นคลังแสงที่พบในบ่อน้ำ มีความเชื่อมโยงกับ "กลุ่มโก๋ตี๋" (มีคลิป)

ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์    สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ฉะเชิงเทรา