ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 12 พ.ค.61 ที่สนามหน้าที่ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทยชาย  นำทีมเพื่อนอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยจิตอาสาและสต๊าฟผู้ฝึกสอนฟุตบอลมูลนิธิซิโก้ เกือบ 20 ชีวิต  ไปฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับน้องๆเยาวชนในพื้นที่ตำบลโคกกระชาย ซึ่งอยู่ติดแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ภายใต้ชื่อ “กิจกรรมฟุตบอลกับซิโก้ และอนุรักษ์สัตว์ป่าพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.ครบุรี”  เพื่อเป็นการเพิ่มความรู้ความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล และสอนให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย ห่างไกลจากอบายมุขต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการจุดประกายความฝันเพื่อผลักดันให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลมีจุดมุ่งหมายในการก้าวเดินเพื่อไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตด้วย  โดยมีเยาวชนในพื้นที่รวบเกือบ 300 คน สมัครเข้าร่วมในกิจกรรมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 5 ขวบไปจนถึง 18 ปี 

ซิโก้คัมแบ็ก!!!แฟนฟุตบอลมีเฮ จอมตีลังกาอ้าแขนพร้อมหวนคุมบังเหียนชุดใหญ่ ย้ำไม่สนคุมสโมสรทั้งในไทยและต่างแดน(มีคลิป)

โดยภายในกิจกรรมทาง โค้ชซิโก้ ได้สอนทักษะการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องให้กับน้องๆเยาวชน ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมของร่างกาย เทคนิคการเคลื่อนที่ การวิ่งและการวอร์มอัพร่างกายอย่างถูกวิธีเพื่อลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ การฝึกทักษะหลักๆของการเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของซิโก้ คือการเลี้ยง-โหม่ง-ส่ง-ยิง รวมไปถึงการมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมและการใช้ชีวิตในแบบของนักกีฬามืออาชีพ  ให้เยาวชนได้นำไปยึดใช้ในการฝึกซ้อม หากต้องการก้าวเดินไปในเส้นทางของนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งน้องๆเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ต่างตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานด้วยความเป็นกันเองของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่พูดคุยหยอกล้อในระหว่างการฝึกสอนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นที่ประทับใจของเยาวชนและผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก ใช้เวลาในการฝึกสอนตั้งแต่เวลา 15.30 น. จนถึง 17.30 น. รวม 2 ชั่วโมงเต็ม

ซิโก้คัมแบ็ก!!!แฟนฟุตบอลมีเฮ จอมตีลังกาอ้าแขนพร้อมหวนคุมบังเหียนชุดใหญ่ ย้ำไม่สนคุมสโมสรทั้งในไทยและต่างแดน(มีคลิป)

โค้ช ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการฝึกสอนว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นโครงการจิตอาสาที่เราอยากจะชวนเพื่อนที่ร่วมทำงานตั้งแต่สมัยที่ตัวเองทำทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆเยาวชนในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลอย่างที่อำเภอครบุรี  มาถ่ายทอดความรู้เทคนิคต่างๆด้านฟุตบอลให้กับน้องๆเพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีที่ได้ในวันนี้กลับไปฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ เพราะการฝึกซ้อมแค่วันเดียวคงไม่เกิดประโยชน์อะไรมากนัก  เพราะหากฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องแล้วอาจจะเป็นแนวทางการนำน้องๆไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพทั้งในระดับทีมชาติ สโมสร หรือการสอนเข้าเรียนต่อในระดับต่างๆได้ด้วย  ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับความสนใจจากน้องๆในพื้นที่อำเภอครบุรีมากขนาดนี้ รู้สึกประทับใจอย่างมาก อยากให้น้องๆทุกคนพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวไปให้ถึงความฝันของการเป็นฟุตบอลอาชีพทุกคน สำหรับในส่วนของตัวเองขณะนี้ก็กำลังดูแลบริษัทสปอร์ตฮีโร่ มีโอกาสได้นำเด็กนักเรียนไปเรียนซัมเมอร์ที่ประเทศอังกฤษ ก็พยายามที่จะปลูกฝังให้เด็กหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้น จึงมีโอกาสที่เดินทางไปสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆในที่ต่างๆเพิ่มมากขึ้น   ส่วนการโอกาสการหวนกลับมาทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในอนาคตนั้น โค้ชซิโก้ ตอบว่า ในอนาคตทุกอย่างเป็นไปได้หมดแต่ตอนนี้ก็อยากให้คนอื่นได้มีโอกาสทำหน้าที่ตรงนี้ไปก่อน ส่วนตัวเองตอนนี้ก็ทำหน้าที่กองเชียร์ ก็อยากจะเชียร์และให้กำลังใจน้องๆนักเตะทีมชาติไทยทุกคนรวมถึงทีมฟุตบอลทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในอนาคต   ขณะที่ความเป็นไปได้ในการผันตัวเองมาคุมทีมระดับสโมสรทั้งในและต่างประเทศนั้น โค้ชซิโก้ กล่าวว่า “จริงๆแล้วในตอนนี้ตนเองยังไม่พร้อมที่จะเข้าไปทำในจุดนี้ เพราะอยากที่จะทุ่มเทเวลาในการฝึกสอนเด็กเยาวชนมากกว่า” ซิโก้คัมแบ็ก!!!แฟนฟุตบอลมีเฮ จอมตีลังกาอ้าแขนพร้อมหวนคุมบังเหียนชุดใหญ่ ย้ำไม่สนคุมสโมสรทั้งในไทยและต่างแดน(มีคลิป)

ภาพ / ข่าว  ปุญญพัฒน์ ลัดครบุรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา