ยิ่งตรวจยิ่งเจอตม.กาญจนบุรี ปิดล้อมบ้านพัก 2 แห่ง วันเดียว จับทั้งเจ้าบ้านรับต่างด้าวเข้าพักโดยไม่แจ้ง อีกรายเป็น 7 ต่างด้าว แจ้งที่พักไม่ตรงกับความเป็นจริง แถมคนเถื่อน 1 คน

 ยิ่งตรวจยิ่งเจอตม.กาญจนบุรี ปิดล้อมบ้านพัก 2 แห่ง วันเดียว จับทั้งเจ้าบ้านรับต่างด้าวเข้าพักโดยไม่แจ้ง อีกรายเป็น 7 ต่างด้าว แจ้งที่พักไม่ตรงกับความเป็นจริง แถมคนเถื่อน 1 คน
     เวลา 09.00 น.ของวันที่ 7 ก.พ.62 พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ประโมทย์ พูลประเสริฐ สว.ตม.ฯ ร.ต.อ.ณัขสิทธิ์ วงษ์สวรรค์ รอง สว.ตม.ฯ ร.ต.อ.พิทยา ศรีมรกตมงคล รอง สว.ตม.ฯ ร.ต.อ.สุทิน ซ้อนรัมย์ รอง สว.ตม.ฯ และชุดสืบสวนปราบปราม ตม.  สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สทท.กก.1บก ทท.3 เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.ฯ เข้าทำการปิดล้อม ตรวจสอบที่บริเวณบ้านพักของบริษัทน้ำแข็งสายทิพย์ จำกัด  ซึ่งเป็น รง.ผลิตน้ำแข็ง ตั้งอนู่เลขที่ 38/4 หมู่ 1 ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบการกระทำผืดของบุคคลต่างด้าวตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37 และมาตรา 38 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง  จากการตรวจสอบบรรดาบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาชาย-หญิงพบว่ามีจำนวน 10 คน เข้าพักอาศัยโดยไม่ได้แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในระยะเวลา 24 ชม.จึงทำการเปรียบเทียบปรับบุคคลต่างด้าวทั้ง 10 คน ที่กระทำผิดมาตรา 37 พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เป็นเงินคนละ 4,000 บาท   สอบสวนทราบว่า นางพะเยาว์ แก้วบัวดี อายุ 63 ปี ยอมรับเป็นเจ้าบ้าน ผู้ครอบครองเคหสถาน จึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดเป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหสถานรับบุคคลต่างด้าวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชม.ตามมาตรา 38 โดยให้ที่พักแก่บุคคลต่างด่าว10 คน จึงทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,600 บาท


    ยิ่งตรวจยิ่งเจอ ตม.ปิดล้อมบ้านพัก 2 แห่ง วันเดียว จับทั้งเจ้าบ้านและแรงงานต่างด้าว

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฯ จะได้รับคำสั่งจาก ผกก.ตม.ให้นำตำรวจชุดสืบสวนปราบปราม ตม.บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ทำการปิดล้อมตรวจสอบจับกุมทุกวัน ก็ยังคงพบว่า ตามห้องเช่า บ้านเช่าใกล้สถานประกอบการ รง.ต่างๆ ในพื้นที่กาญจนบุรี ยังมีบรรดาเจ้าของบ้านเช่า ห้องเช่ากระทำผิด พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37 และ 38 อีกเป็นจำนวนมากในแต่ละเดือน เรียกว่า ยิ่งตรวจก็ยิ่งเจอ     ต่อมาเวลา 13.00 น.นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่งตั้งอยู่เลขที่ 555 หมู่ 5 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี   ซึ่งบุคคลต่างด้าวที่พักอาศัยยังที่บ้านพักแห่งนี้ ทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง รร.แห่งหนึ่งในเขต ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี


  ยิ่งตรวจยิ่งเจอ ตม.ปิดล้อมบ้านพัก 2 แห่ง วันเดียว จับทั้งเจ้าบ้านและแรงงานต่างด้าว

 

  เนื่องจากได้รับแจ้งเบาะแสว่า แรงงานต่างด้าวเหล่านี้น่าจะมีการกระทำผิดผลการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว ทั้ง 7 คน ทราบชื่อ 1.นาย Mr.Win Kyaw Aung อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมา หมายเลจหนังสือเดินทาง CC.6767898
     คนที่ 2. นาย Mr.Soe Htet Aung อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางหมายเลข CC. 6767861 คนที่ 3.นาย Mr.Htwe Htwe อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางหมายเลข CC.6249344 คนที่ 4.นาง Mrs Tin Mar Aye อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางหมายเลข  CC.6767844
     คนที่ 5.นาย Mr. Na San อายุ 49 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางหมายเลข TK.034421 คนที่ 6.นาย Mr.Min Zaw อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางหมายเลข CC 6489048 และคนที่ 7.นาง Mrs.Yi Win อายุ 48 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางหมายเลข TK 039872 ซึ่งตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ใบอนุญาตทำงานทุกอย่างถูก  แต่กลับพักอาศัยไม่ตรงกับความเป็นจริงตามที่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือไม่แจ้งเปลี่ยนที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชม.นับตั้งแต่เวลาเข้าพักอาศัย จึงทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวนคนละ 4,000 บาท โทษฐานตามความผิดมาตรา 37-38 พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522   และจากการตรวจสอบภายในห้องพักอย่างละเอียดพบนาง Mrs.Thet Khaing อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาคนที่ 2 ซึ่งพบว่า ไม่มีเอกสาร และหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดต่อนาง Mrs.Thet Khaing ว่าเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไท่ได้รับอนุญาต
     และแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายบัญญัติ คูณกลาง อายุ 54 ปี ในข้อหา ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

 

ยิ่งตรวจยิ่งเจอ ตม.ปิดล้อมบ้านพัก 2 แห่ง วันเดียว จับทั้งเจ้าบ้านและแรงงานต่างด้าว

 

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย  สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี