ให้ออก สิบเวร ลักอาวุธปืน11กระบอก ชุดสืบสวนกรุงเก่า ทยอยขายต่อ

จากกรณี เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 62 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดผู้เกี่ยวข้องหลังอาวุธปืนราชการสูญหาย กรณีตรวจพบปืน Sigsauer P320 ขนาด 9 มม.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจและหน่วยงานในสังกัดปฎิบัติหน้าที่หายไปจากกก.สส.ตร.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา ถึง 11 กระบอก ทั้งนี้ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ปรท.รอง ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา แจ้งความกับ พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปเตมีย์ สว.สอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับเรื่อง ที่มาการแจ้งความครั้งนี้ เริ่มจากช่วงตี 2 ของวันที่ 14 ก.พ.62 ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง จับกุมนายอาทิตย์  หาญพานิชกิจ  อายุ 20 ปี ได้ที่ถนนศรีวราทาวน์อินทาวน์ ตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม พร้อมปืน 2 กระบอกที่เก็บไว้ในรถ เป็นปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อเทารัส 1 กระบอกพร้อมกระสุนเต็มโม่ 6 นัด อีกกระบอกเป็นปืน ยี่ห้อ Sigsauer P320 ขนาด 9 มม.ตราโล่ตำรวจ พร้อมกระสุน 12 นัด โดยนายอาทิตย์สารภาพว่า ปืนลูกโม่ซื้อมาในราคา 1.8 หมื่นบาท ส่วนปืน Sigsauer P320 มีชายชื่ออาร์ม อยู่ จ.สุพรรณบุรี นำมาจำนำราคา 20,000 บาท ส่วนปืนตราโล่พบหมายเลขประจำปืน .T6011 3287 เป็นเลขปืนที่มอบให้ตำรวจ กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา ใช้ปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น ได้มีการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น กระทั่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบเรื่อง จึงสั่งให้ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาตรวจสอบคลังอาวุธหน่วยงานดังกล่าว กระทั่งพบว่า ปืน Sigsauer P320 ขนาด 9 มม. ที่ ตร.จัดให้เป็นอาวุธประจำหน่วยแทนปืนรุ่นเก่าหายไปอีก 10 กระบอก รวมแล้ว 11 กระบอก ทำให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ ฉุนขาด สั่งผู้การเมืองกรุงเก่าแจ้งความเอาผิดทั้งคดีอาญาและวินัยกับผู้เกี่ยวข้อง

 


โดนเด้ง! สิบเวรแอบลักอาวุธปืน 11 กระบอก เพื่อนำไปทยอยขายต่อ

 

โดนเด้ง! สิบเวรแอบลักอาวุธปืน 11 กระบอก เพื่อนำไปทยอยขายต่อ

 

ล่าสุด  พล.ต.ท.มนู  เมฑหมอก  ผู้ช่วย  ผบ.ตร.  เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานติดตามอาวุธปืนหายจากคลังเก็บอาวุธปืนของ ตำรวจสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูวดิท  ชนะคชภัทร์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ภัทรภัทร  นุชยวง  ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมาร่วมประชุมในครั้งนี้

 

โดนเด้ง! สิบเวรแอบลักอาวุธปืน 11 กระบอก เพื่อนำไปทยอยขายต่อ

 

โดนเด้ง! สิบเวรแอบลักอาวุธปืน 11 กระบอก เพื่อนำไปทยอยขายต่อ

โดยพล.ต.ท.มนู  เมฑหมอก  ผู้ช่วย  ผบ.ตร. กล่าวว่า  เบื้องต้นได้สั่งการให้  พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา  ได้เซ็นคำสั่งให้สิบเวรที่ลักอาวุธปืนของตำรวจสืบสวนฯ  ออกจากราชการไว้ก่อน     โดยสิบเวรคนดังกล่าวได้รับสารภาพว่า  ได้นำอาวุธปืนไปขายต่อกับบุคคลภายนอกจริง  โดยได้แอบหยิบกุญแจจากห้องของ พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง  ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะนำกุญแจไขตู้เก็บอาวุธปืน และนำอาวุธปืนออกจากกล่องแล้วนำไปจำนำกับบุคคลภายนอก  โดยเบื้องต้นติดตามปืนกลับมาได้แล้ว 3 กระบอก  ซึ่งผู้ที่รับจำนำปืนจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร  โดยมีพลเรือนเกี่ยวข้องอีก 2 คน จะตามตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป     โดยทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ไชยจินดา  ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกโรงพักตรวจสอบอาวุธปืนของหลวงให้เสร็จสิ้นและทำรายงานมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใน 15 มีนาคม นี้

 

โดนเด้ง! สิบเวรแอบลักอาวุธปืน 11 กระบอก เพื่อนำไปทยอยขายต่อ

 

โดนเด้ง! สิบเวรแอบลักอาวุธปืน 11 กระบอก เพื่อนำไปทยอยขายต่อ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สภากลาโหมสนอง"ไอเดีย"บิ๊กตู่"เอานักโทษคดีผลิตอาวุธเถื่อนมาฝึกอบรมการผลิตอาวุธปืนที่ถูกต้องหวังสร้างอาชีพกห.เชื่อไม่เป็นดาบสองคม

คืบหน้าล่าสุดโชเฟอร์สิบล้อหัวร้อนชักอาวุธปืนยิงใส่เก๋ง(คลิป)

ภาพ-ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวที นิวส์  จ.พระนครศรีอยุธยา