ตม.กาญจนบุรี บูรณาการปิดล้อมบ้านพักคนต่างด้าวจับเจ้าของบ้านนำคนต่างด้าว 5 รายเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้ง แถมแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 ตม.กาญจนบุรี บูรณาการปิดล้อมบ้านพักคนต่างด้าวจับเจ้าของบ้านนำคนต่างด้าว 5 รายเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้ง แถมแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ตามนโยบาย Operation X-ray Otitlaw Foreiner  เวลา 06.00 น.ของวันที่ 27 ก.พ.62 พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.ฯ ร่วมกับ ร.ต.อ.สุทิน ซ้อนรัมย์ รอง สว.ตม.ฯ และตำรวจท่องเที่ยว กก.1 บก.ทท.3 ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจาก กอ.รมน.กาญจนบุรี   ทำการบูรณาการปิดล้อมกวาดล้างจับกุมผู้ประกอบการบ้านเช่า และบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมายในราชอาณาจักรไทย ตามนโยบาย Operation X-ray Outlaw Foriner
  

 

ปิดล้อมบ้านพักคนต่างด้าวจับเจ้าของบ้านนำคนต่างด้าว 5 รายเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้ง แถมแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

  ที่บ้านพักอาศัยไม่มีชื่อแห่งหนึ่งตั้งอยู่เลขที่ 2 หมู่ 8 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เนื่องตากทราบว่า สถานที่ดังกล่าวมีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบการกระทำความผิด  ผลการครวจสอบเอกสารหลักฐานของบุคคลต่างด้าวจำนวน 15 รายพบว่า จำนวนบุคคลต่างด้าวทั้ง 15 ราย มีหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงานถูกต้อง แต่ในจำนวนบุคคลต่าวด้าวสัญชาติเมียนมา 15 ราย มี 5 ราย พบว่ากระทำความผิดตามมาตรา 37(2) พักอาศัยไม่ตรงกับที่แจ้งไว้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหา

 

ปิดล้อมบ้านพักคนต่างด้าวจับเจ้าของบ้านนำคนต่างด้าว 5 รายเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้ง แถมแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

  และทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินคนละ 4,000 บาทรวมเป็นเงิน 20,000 บาท    และเมื่อสอบถามนางสาววราภรณ์ ทองสาย อายุ 40 ปี ซึ่งยอมรับว่า เป็นเจ้าของผู้ดูแลเคหสถานบ้านพักดังกล่าว จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หริอผู้ครอบครองเคหสถานรับบุคคลต่างด้าวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งที่พักต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชม.ฐานความผิดตามมาตรา 38 ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 8,000 บาท รวมเป็นเงินค่าปรับทั้งสิ้น 28,000 บาท
 

ปิดล้อมบ้านพักคนต่างด้าวจับเจ้าของบ้านนำคนต่างด้าว 5 รายเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้ง แถมแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรงงานต่างด้าว ตำรวจ ตม.ลุยจับชาวจีนลักลอบทำงาน บริษัทขุดเจาะน้ำมัน

เผยคลิปขณะหนุ่มต่างด้าววัย 32 ปี ขับกระบะเกิดยางระเบิด เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ติดภายในเสียชีวิตคาที่

บิ๊กโจ๊กเอาจริง!!ลุยกวาดล้างเอเย่นต์ปลอมตราประทับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ

ผบก.ตม.3ลงพื้นที่หลัง จนท.ถูกสั่งย้ายด่วน 7 นาย กรณีต่างด้าวออกนอกประเทศผ่านด่านคลองลึก เพื่อลงใต้

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี