ความคืบหน้าคดีชายหนุ่มถูกทำร้ายเสียชีวิตในศูนย์บำบัดยาเสพติดปอเนาะญาลันนันบารู ที่อ.เทพา จ.สงขลา ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคคีแล้ว1 คน ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นนั้นถึงแก่ความตาย และเตรียมเรียกมาสอบสวนเพิ่มอีก7คน

       ความคืบกรณี นายวรดล วัฒนกุล หรือเก็ต อายุ 31 ปี ชาวอ.นาทวี จ.สงขลา เสียชีวิตขณะเข้ารับการบัดบัดยาเสพติดที่ปอเนาะญาลันนันบารูปอเนาะญาลันนันบารู ซึ่งเป็นสถานที่บำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดตามหลักศาสนา ที่บ้านเกาะแลหนัง อ.เทพา จ.สงขลา โดยญาติได้ข้อสงสัยว่าถูกทำร้ายเพราะผลชันสูตรสมองบวมซี่โครงหักไปทิ่มปอดไม่ใช่อุบัติเหตุตามที่ทางศูนย์บอก 

ในขณะที่ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมาแล้วว่ามีการทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันจริงจากผู้เข้ารับการบำบัดด้วยกันจากเหตุผลที่นายวรดล แหกกฎไปขอบุหรี่จากชาวประมงมาสูบและถูกห้ามจนบานปลายถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจริง

หนุ่มในศูนย์บำบัดฯปอเนาะโดนแล้ว 1 คน

หนุ่มในศูนย์บำบัดฯปอเนาะโดนแล้ว 1 คน

     ล่าสุดในวันนี้(29มิ.ยง62)พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยว่า  ในทางคดีหลังจากที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.เทพา จ.สงขลา ได้สอบสวนคู่กรณีที่มีเรื่องทะเลาะกันรวมทั้งพยานที่อยู่ในแหตุการณ์  ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว1 คน คือ นายมูซาฟาร์ ดอเล๊าะอายุ 26 ปี ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นนั้นถึงแก่ความตาย  ซึ่งเป็นคู่กรณีที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกัน  และเตรียมเรียกตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีก7 คนมาสอบสวนและอาจจะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วยหากพบว่ามีส่วนร่วมในการทำผิด

หนุ่มในศูนย์บำบัดฯปอเนาะโดนแล้ว 1 คน

สำหรับเหตุการณ์นี้จากการสอบสวนพยานแวดล้อมให้การว่าเริ่มต้นจากที่ นายวรดล ไปขอบุหรี่จากชาวประมงที่บริเวณชายหาด แต่ถูกนายมูซาฟาร์ ไปห้ามเพราะผิดกฎและเกิดการชกต่อยกัน เพื่อนจึงเข้ามาห้าม และมีการนำตัว นายวรดล ไปล่ามโซ่เอาไว้เพราะอยู่ในอาการคุ้มคลั่งอย่างหนักซึ่งระหว่างนั้นต้องช่วยกันมัดตัวหลายคนและมีการใช้เข่าดันหรือใช้กำลังเพื่อเอาให้อยู่   จากนั้น นายวรดล ได้ขอเข้าห้องน้ำแต่ขณะเดินไปได้หกล้มหัวฟาดพื้นแน่นิ่ง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

หนุ่มในศูนย์บำบัดฯปอเนาะโดนแล้ว 1 คน

      นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา