วิภา ถล่มพัทยาลมกรรโชกแรงทำต้นไม้โค่นขวางถนนคลื่นซัดสปีดโบ๊ทชนสะพานแหลมบาลีฮาย

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นอำเภอบางละมุง ได้มีฝนตกลงมาและมีลมกรรโชกแรง ทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มโค่นขวางถนน เส้นเลียบทางรถไฟชัยพฤกษ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สร้างความยากลำบากในกับผู้ที่สัญจรไปมา เมื่อไปตรวจสอบพบว่าเป็นต้นก้ามปูขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนนทั้งสองเลน ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา สัญจรผ่านไปอย่างยากลำบาก ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจึงช่วยกันใช้ใช้มีดตัดและลากเข้าข้างทาง เพื่อระบายการจราจร

พายุวิภา ถล่มหนัก ทำคลื่นซัด สปีดโบ๊ท ชนสะพานแหลมบาลีฮาย

พายุวิภา ถล่มหนัก ทำคลื่นซัด สปีดโบ๊ท ชนสะพานแหลมบาลีฮาย

นอกจากนี้ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พบว่าเรือสปีดโบ๊ท มาสเตอร์ เจ 1 เลขข้างเรือ 59-420006-1 ถูกกระแสน้ำซัดเข้ากระแทกสะพานปูนแหลมบารีฮาย จนได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายออกห่างสะพานเพื่อความปลอดภัย

ทั้

พายุวิภา ถล่มหนัก ทำคลื่นซัด สปีดโบ๊ท ชนสะพานแหลมบาลีฮาย

 

งนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาแจ้งเตือนพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ยกระดับเป็นพายุโซนร้อน“วิภา”ทำให้ในช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น จะทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

พายุวิภา ถล่มหนัก ทำคลื่นซัด สปีดโบ๊ท ชนสะพานแหลมบาลีฮาย

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าว ภาคตะวันออกสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี