ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

หากพูดถึงคำทำนายนั้น มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยก่อนพุทธกาล จนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า จุดเริ่มต้นคนแรกที่เป็นคนคิดหลักการ การทำนายพวกนี้ เกิดขึ้นอย่างไรและเมื่อไหร่ แต่ก็คงไม่ค่อยมีคนสนใจอะไรพวกนั้นนอกจากความหมายของมันที่ส่งผ่านมา ต้องบอกว่า ในทุกศาสนา มีการพูดถึงการทำนายอยู่มากมาย แต่สิ่งต่างๆนั้นจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หรือมีส่วนนิดหน่อยก็ตามอันนั้นก็ไม่ทราบได้ แต่วันนี้เราจะมาดู ๑๑ คำทำนาย ที่มีชื่อเสียงมากมายทั่วโลก ที่คนให้ความเชื่อถืออย่างที่สุด แต่ผลสุดท้ายแล้วก็ไม่เกิดขึ้นจริง จะมีคำทำนายอะไร หรือ ของใครบ้างไปอ่านกันดีกว่าครับ

รวม ๑๑ สุดยอดคำทำนายพยากรณ์สุดโด่งดัง ที่คนทั้งโลกเชื่อถือมากที่สุด !! แต่สุดท้าย ไม่เคยเกิดขึ้นจริงซักครั้งเดียว !!

- ปี ๑๘๐๖ สัญญาณสิ้นโลกจากแม่ไก่
       
ในประวัติศาสตร์มีผู้คนจำนวนมากที่อ้างว่า พระเยซูคริสต์กำลังจะกลับคืนสู่โลกอีกครั้ง และเหตุการณ์ที่ถือเป็นการส่งสัญญาณของการกลับคืนคือ ที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษมีแม่ไก่ออกไข่ที่เรียงเป็นประโยคว่า “พระคริสต์กำลังจะปรากฏ” และเมื่อข่าวเกี่ยวกับความน่าอัศจรรย์นี้แพร่กระจายออกไป ผู้คนจำนวนมากก็เริ่มเชื่อว่า วาระสุดท้ายของโลกกำลังใกล้เข้ามา จนกระทั่งชาวบ้านคนหนึ่งเกิดกังขาได้สังเกตดูการวางไข่ จนพบว่ามีบางคนที่พยายามสร้างเรื่องหลอกลวงนี้ขึ้น
       
- ๒๓ เม.ย.๑๘๔๓ กำหนดวันพระเจ้าทำลายโลก
       
ชาวนาผู้หนึ่งที่นิวอิงแลนด์นามว่า วิลเลียม มิลเลอร์ (William Miller) ได้ใช้เวลาศึกษาพระคัมภีร์ไบเบิลอย่างจริงจัง และได้สรุปว่าพระเจ้าทรงเลือกวันที่จะทำลายล้างโลกว่า อยู่ระหว่างวันที่ ๒๑ มี.ค.๑๘๔๓ - ๓๑ มี.ค.๑๘๔๔
       
เขาสั่งสอนผู้คนมากมายพร้อมๆ กับการตีพิมพ์สิ่งที่เขาสอนเพื่อเผยแพร่ จนมีสาวกที่รู้จักกันในนาม “มิลเลอไรต์ส” (Millerites) อยู่หลายพันคน และเหล่าสาวกนี้ก็ตัดสินให้วันที่ ๒๓ เม.ย.๑๘๔๓ เป็นวันสิ้นโลก หลายคนขายและมอบสิ่งของที่พวกเขาครอบครองด้วยคิดว่าไม่จำเป็นอีกต่อไป แต่เมื่อวันที่กำหนดมาถึงแล้วพระเยซูก็ไม่ได้กลับมา คนเหล่านี้ก็สลายกลุ่มกันไป แต่บางคนก็ออกไปตั้งกลุ่มใหม่ “เซเวนท์ เดย์ แอดเวนทิสต์” (Seventh Day Adventists) ที่ยังคงรอคอยการกลับมาของพระเยซูอีกครั้ง
       
- ปี ๑๘๙๑ วันสิ้นโลกของชาวมอร์มอน
       
โจเซฟ สมิธ (Joseph Smith) ผู้ก่อตั้งนิกายมอร์มอน (Mormon church) ได้เรียกประชุมผู้นำนิกายของเขาในปี ๑๘๓๕ เพื่อบอกว่า เขาเพิ่งสนทนากับพระผู้เป็นเจ้า และระหว่างการสนทนานั้นเขาได้รับรู้ว่า พระคริสต์จะกลับมาในอีก ๕๖ ปีนับจากนั้น ซึ่งเป็นการเริ่มต้นจาก “วันสุดท้าย”
       
- ปี ๑๙๑๐ ดาวหางฮัลเลย์พาหายนะสู่โลก
       
ในปี ๑๘๘๑ นักดาราศาสตร์คนหนึ่งวิเคราะห์สเปกตรัมแล้วพบว่า หางของดาวหางนั้นมีก๊าซพิษนำความตายที่เรียกว่า “ไซยาโนเจน” (cyanogen) สิ่งที่เขาค้นพบนั้นไม่ได้รับความสนใจนัก จนกระทั่งบางคนตระหนักขึ้นได้ว่า โลกกำลังจะผ่านหางของดาวหางฮัลเลย์ในปี ๑๙๑๐ จึงเกิดคำถามว่าทุกๆ คนบนโลกจะถูกอาบด้วยก๊าซพิษดังกล่าวหรือไม่? จากนั้นมีการใคร่ครวญถึงเรื่องดังกล่าวซ้ำๆ บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ “เดอะ นิวยอร์กไทม์” และหนังสือพิมพ์อื่นๆ ส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกไปทั่ว สุดท้ายนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำได้ออกมาอธิบายว่า “ไม่มีอะไรต้องกลัว”

- ปี ๑๙๘๒ วันพิพากษา
       
ในเดือน พ.ค.ของปี ๑๙๘๐ แพต โรเบิร์ตสัน (Pat Robertson) ผู้สอนศาสนาคริสต์ที่ให้บริการทางสถานีโทรทัศน์และเป็นผู้ก่อตั้งพันธมิตรคริสเตียน (Christian Coalition) ได้ทำให้ผู้คนตื่นตกใจเมื่อเขาให้ข้อมูลแก่ผู้ชมรายการทีวี “๗๐๐ คลับ” (๗๐๐ Club) ทั่วโลกว่า เขารู้ว่าเมื่อใดที่โลกจะสิ้นสุด โดยประกาศก้องว่า “ผมรับรองได้ว่าพวกคุณจะจากไปก่อนสิ้นปี ๑๙๘๒ ซึ่งจะมีการพิพากษาโลก” แต่คำประกาศดังกล่าวก็ขัดแย้งกับคำสอนในพระคัมภีร์ที่ระบุว่าไม่มีใครรู้ถึงวันเวลาที่โลกจะสิ้นสุด แม้แต่เหล่าเทวดาบนสวรรค์

รวม ๑๑ สุดยอดคำทำนายพยากรณ์สุดโด่งดัง ที่คนทั้งโลกเชื่อถือมากที่สุด !! แต่สุดท้าย ไม่เคยเกิดขึ้นจริงซักครั้งเดียว !!

- ปี ๑๙๙๗ ประตูสวรรค์เปิด
       
เมื่อดาวหางเฮล์-บอปป์ (Hale-Bopp) ปรากฏในปี ๑๙๙๗ ก็มีข่าวลือว่ายานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวจะติดตามดาวหางมาด้วย แต่ข้อมูลดังกล่าวถูกปิดบังไว้ แน่นอนว่าองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) และเหล่านักดาราศาสตร์ตกเป็นจำเลยของข้อกล่าวหาว่าปกปิดข้อมูลนี้
       
แม้ข่าวลือดังกล่าวจะถูกปฏิเสธจากนักดาราศาสตร์และใครก็ตามที่มีกล้องโทรทรรศน์ที่มีความละเอียดพอ แต่ข่าวลือนั้นก็ยังถูกเผยแพร่ผ่านสื่อวิทยุอยู่ดี และยังทำให้เกิดลัทธิ “ซานดิเอโกยูเอฟโอ” (San Diego UFO) ซึ่งระบุว่าประตูสวรรค์จะเปิดออก และกำหนดวันสิ้นโลกที่จะกำลังใกล้เข้ามา และสมาชิกของลัทธิ 39 คนก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายในวันที่ 26 มี.ค.1997
       
- เดือน ๗ ปี ๑๙๙๙ คำทำนายแห่งนอสตราดามุส
       
ข้อความที่เขียนขึ้นด้วยภาษายากๆ และใช้การเปรียบเทียบของ มิเชล เดอ นอสตราดาม (Michel de Nostrdame) หรือนอสตราดามุส ก่อให้เกิดความสนใจจากผู้คนเป็นเวลากว่า ๔๐๐ ปี โดยงานเขียนของเขาที่ตีความได้หลากหลายนั้น ถูกนำไปแปลแล้วแปลอีกในรูปแบบที่แตกต่างกันหลายสิบรูปแบบ และหนึ่งในการตีความที่โด่งดังที่สุดคือ “ปี ๑๙๙๙ เดือนที่ ๗ เจ้าแห่งความสยองขวัญจะมาจากฟ้า” และผู้ที่ศรัทธาในนอสตราดามุสได้ขยายความตื่นตระหนกนี้ออกไปว่าเป็นวันสิ้นสุดของโลก
       
- “วายทูเค” โลกป่วน-คอมพ์รวนรับสหัสวรรษใหม่ 
       
ในช่วงที่ปลายศตวรรษก่อนใกล้จะสิ้นสุดลง ผู้คนจำนวนมากเริ่มวิตกกังวลว่า คอมพิวเตอร์อาจนำหายนะมาสู่โลก เป็นหายนะที่ทุกคนเรียกกันว่า “วายทูเค” (Y๒K) ซึ่ง Y เป็นคำย่อมาจาก “Year” และ ๒K เป็นสัญลักษณ์ของปี ๒๐๐๐ ที่ K หมายถึง “กิโล” (Kilo) ในภาษากรีกที่มีค่าเท่ากับ ๑,๐๐๐
       
ปัญหาของวายทูเค ถูกตั้งข้อสังเกตครั้งแรกเมื่อต้นทศวรรษ ๑๙๗๐ ว่า คอมพิวเตอร์จำนวนมากอาจไม่สามารถบอกความแตกต่างระหว่างปี ๒๐๐๐ และ ๑๙๐๐ ได้ ไม่มีใครแน่ใจเลยว่านั่นจะเกิดอะไรขึ้น แต่หลายคนก็ชี้ให้เห็นหายนะใหญ่หลวงที่อาจจะเป็นได้ทั้งไฟดับครั้งใหญ่ ไปจนถึงหายนะทำลายโลกจากนิวเคลียร์ แต่สหัสวรรษใหม่ก็เริ่มต้นขึ้นด้วยความขลุกขลักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
       
- ๕ พ.ค.๒๐๐๐ น้ำแข็งแอนตาร์กติกถล่มโลก
       
แม้กรณี “วายทูเค” ไม่ได้แผลงฤทธิ์มากนัก แต่หนังสือ “น้ำแข็ง ๕-๕-๒๐๐๐ : ภัยพิบัติขั้นสูงสุด” (๕-๕-๒๐๐๐ Ice- the Ultimate Disaster) ที่เขียนขึ้นโดย ริชาร์ด นูน (Richard Noone) เมื่อปี ๑๙๙๗ ก็สร้างความตื่นตระหนกได้อีกครั้ง ซึ่งเขาระบุว่าน้ำแข็งจากทวีปแอนตาร์กติกปริมาณมหาศาลที่มีความหนาถึง ๕ กิโลเมตรนั้นจะทำให้โลกถึงหายนะไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตามก่อนวันที่ ๕ พ.ค.๒๐๐๐
       
- ปี ๒๐๐๘ ผู้หยั่งรู้ทำนายโลกสิ้นสุดก่อนฤดูใบไม้ร่วง
       
จากหนังสือ “๒๐๐๘ พยานรู้เห็นคนสุดท้ายของพระเจ้า” (๒๐๐๘ God's Final Witness) ของ โรนัลด์ ไวน์แลนด์ (Ronald Weinland) ผู้นำนิกายคริสตจักรแห่งพระผู้เป็นเจ้า (God's Church) ที่เขียนเมื่อปี ๒๐๐๖ ว่า วันสุดท้ายของโลกมาถึงเราอีกครั้ง โดยหนังสือดังกล่าวประกาศว่า ผู้คนหลายร้อยล้านคนจะต้องเสียชีวิตก่อนสิ้นปี ๒๐๐๖ ทั้งนี้ผู้คนมีเวลามากสุดเพียง ๒ ปีที่เหลืออยู่ ก่อนที่โลกจะเปลี่ยนไปสู่ช่วงเวลาอันเลวร้ายที่สุดของประวัติศาสตร์มนุษย์
       
“ก่อนฤดูใบไม้ร่วงในปี ๒๐๐๘ สหรัฐฯ จะพังทลายด้วยอำนาจทำลายล้างของโลก และจะไม่มีชนชาติใดเหลือรอด” ข้อความในหนังสือระบุ โดยที่โรนัลด์ ไวน์แลนด์ ยกตัวเองให้เป็นผู้หยั่งรู้ของพระเจ้า
       
- ปี ๒๐๑๒ ปฎิทินวันสิ้นโลกชนเผ่ามายา

คำพยากรณ์ของชาวมายาที่ได้จากการสังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์เป็นเวลา นานกว่า ๒๐๐๐ ปี กล่าวว่า วันที่ ๒๐-๑๒-๑๒ จะเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ ที่จะมาพร้อมกับเลือดและความทรมาน รวมทั้งความหวังและอนาคต

มีการตีความคัมภีร์ไบเบิ้ลที่พยากรณ์ไว้ว่า โลกจะถึงจุดจบในปี ๒๐๑๒ ชาวมุสลิม คริส และยิว จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อเข้าสู่สงครามครั้งสุดท้าย แต่สุดท้ายแล้วจนแล้วจนรอด โลกก็ผ่านวันดังกล่าวมาได้ด้วยดี โดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่อย่างใด

รวม ๑๑ สุดยอดคำทำนายพยากรณ์สุดโด่งดัง ที่คนทั้งโลกเชื่อถือมากที่สุด !! แต่สุดท้าย ไม่เคยเกิดขึ้นจริงซักครั้งเดียว !!

อ้างอิงข้อมูลจาก - baabin.com