โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

สกอตต์ คูเปอร์ พามังกรโล่เงินเก็บสามแต้มแรกในไทยลีกปีนี้ได้สำเร็จ ในเกมที่ห้า หลังทีมบุกไปถล่ม นกใหญ่พิฆาตถึงถิ่น จากสามแข้งต่างชาติอย่าง มิคาเอล เอนดรี้, ตานเก้ และ อ่อง ธู 

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

วันที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 20.00 น. การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 5 ที่สนามเขาพลอง สเตเดียม ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 17 เปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 16

ทั้งสองทีมเพิ่งเก็บได้แค่คะแนนเดียวเท่านั้นจากสี่เกมก่อนหน้านี้ โดยเกมนี้ ทาง เดนนิส อมาโด้ ได้ ดิยุฟ บิรัม กลับมายืนแดนหน้า แต่ยังไม่มีชื่อฟลอรองต์ ซินามา ปงโกลล์ ขณะที่แดนกลางดร็อป อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ และมีฉัตรชัย คุ้มพญาลงมาแทน ด้าน สกอตต์ คูเปอร์ ส่ง อ่อง ธู ลงเป็นตัวจริง ส่วนแดนหน้าเป็น มงคล ทศไกร และ มิคาเอล เอนดรี้

ช่วงต้นเกมชัยนาท บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 15 จากจังหวะที่ เบอร์นาร์ด อองรี จ่ายให้ ดิยุฟ บีรัม แตะหนีและยิงเจ้าไปให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

แต่ให้หลังแค่สองนาที ตานเก้ ก็ตัดสินใจหมุนตัวยิงไกลด้วยซ้ายเต็มข้อเสียบตาข่าย สุดปัญญาที่อนุศิษฏ์ เติมมี จะรับได้ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

นาทีที่ 22 โมเมนตัมเริ่มเทมาทางทีมเยือน อ่อง ธู จ่ายให้ มงคล ทศไกร เปิดให้ มิคาเอล เอนดรี้ เทคตัวโขก 2-1

และนาที 39 ยังเป็น โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ มิคาเอล เอ็นดรี้ แต่อนุศิษฏ์ เติมมี ยังล้มตัวปัดไว้ได้

และนาที 42 มังกรโล่เงินก็มาได้ประตูนำห่างจนได้ จากจังหวะที่ อ่อง ธู เปิดลูกเตะมุมให้ ตานเก้ โขกตั้งให้ มิคาเอล เอ็นดรี้ สะบัดต่อเข้าไปให้ ทีมเยือนหนีห่าง ไปเป็น 3-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาแค่สามนาที ชัยนาท ฮอร์นบิล ก็มาไล่ตีตื้น จากลูกเตะมุมที่ ณัฐพล เทพอุทัย ที่โขกเข้าไปให้ เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 2-3

ชัยนาท พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่นาที 68 กลายเป็นมังกรโล่เงินที่มาได้ประตูหนีห่างออกไปอีกครั้ง จากจังหวะที่ มิคาเอล เอ็นดรี้ แทงทะลุช่องให้ อ่อง ธู หลุดเดี่ยวก่อนยิงเสียบเสาแรกเข้าไปให้ โปลิศ เทโร เอฟซี หนีห่างไปเป็น 4-2

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2

โปลิศ เทโร ปลดล็อค ทุบชัยนาทถึงถิ่น 4-2 ช่วงเวลาที่เหลือ ชัยนาท ฮอร์นบิล พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ จบเกมเป็น โปลิศ เทโร เอฟซี ที่เอาชนะไป 4-2 พร้อมเก็บชัยชนะในโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 ได้เป็นนัดแรก และมีสี่คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 14 ชั่วคราว ขณะที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล ยังต้องตามหาชัยชนะนัดแรกในลีกสูงสุดต่อไป โดยมีแค่คะแนนเดียวอยู่ที่ 17

โปรแกรมนัดต่อไป ชัยนาท ฮอร์นบิล จะต้องบุก ธูปเตมีย์ พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ในวันอาทิตย์ ที่ 18 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น. ส่วน โปลิศ เทโร เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 เวลา 18.00 น. 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ชัยนาท ฮอร์นบิล - อนุศิษฎ์ เติมมี, ปาร์ค จอง โอ, พรเทพ จันทร์ไข่, เบอร์นาร์ด ดุมเบีย, ธานัท จันทะยา, ลักษณะ คำรื่น, ฉัตรชัย คุ้มพญา, ณัฐพล เทพอุทัย, ดิยุฟ บิรัม, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, สันติภาพ ราษฏร์นิยม

โปลิศ เทโร เอฟซี - พงศ์ปณต นาคนายม, นิคม สมหวัง, นพพล พลคำ, มิคาเอล เอนดรี้, อ่อง ธู, มงคล ทศไกร, ธีระพล เยาะเย้ย, ชุมพล บัวงาม, กฤษณพรหม บุญสาร, ตานเก้, มาร์กอส วินิซิอุส

ขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ขอบคุณคลิปวีดีโอ True4U TrueVisions