"พระราชาของฉัน คือเทวดาเดินดิน" บทเพลงที่ฟังอีกกี่ครั้งก็ยังน้ำตาไหล.. (มีคลิป)

เพลง พระราชาในนิทาน กล่าวถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชาผู้ทรงงานหนักมาตลอด 70ปี ที่มีความหมายซาบซึ้ง

บทเพลงที่ถ่ายทอดทุกความรู้สึกของพสกนิกรชาวไทยเกี่ยวกับพระราชาของพวกเขา ในนิทานมักจะบอกว่าพระราชาสวมมงกุฏ นั่งอยู่บนบัลลังก์สูงสง่า หรือจะบอกว่าพระราชานั้นแสนสบาย มีแต่ข้าราชบริพารคอยรับใช้อยู่ตลอดเวลา พระราชาในนิทานไม่เคยทรงงานหนัก ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นตรงข้ามกับพระราชาของประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชาผู้ทรงงานหนักมาตลอด 70ปี เพียงเพื่ออยากให้พสกนิกรไทยอยู่สบาย อยากให้ประชาชนไทยมีความสุข ความเจริญ มีความก้าวหน้าเท่าเทียมกับนานาอารยประเทศ พระองค์เป็นพระราชาที่ไม่ได้นั่งบนบัลลังก์แต่นั่งบนพื้นดิน พระองค์เป็นพระราชาที่ห่วงและรักประชาชนมากเสียกว่าตัวพระองค์เอง เพราะทรงไม่เคยนึกถึงพระองค์เอง ทรงนึกถึงแต่ประชาชน ทุกอย่างเพื่อประชาชนทั้งสิ้น พระราชาที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก พระราชาของประชาชนชาวไทย

 

ในหลวง ร.9
 

บทเพลงพระราชาในนิทาน ถ่ายทอดผ่านเด็กๆนักเรียนจากโรงเรียนสุขฤทัย และสมาคมเครือข่ายผู้ปกครอง โรงเรียนดรุณสิกขาลัย โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน โรงเรียนบ้านบัวมล โรงเรียนบางกอกพัฒนา บ้านเรียนแห่งรักและศานติ อารยตาราภาวนาวิชาชาลัย โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ และประชาชนจิตอาสา เพื่อร่วมน้อมถวายอาลัยต่อพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักและเทิดทูนของประชาชนพร้อมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

เพลง พระราชาในนิทาน

 

 

คลิปวีดีโอเพลง พระราชาในนิทาน

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ยิ่งได้ฟังยิ่งซาบซึ้ง!! "แสงเทียน" เพลงพระราชนิพนธ์เพลงแรกโดย "ในหลวง ร.9" ที่คนไทยควรได้ฟัง!!
- แทบไม่เคยรู้มาก่อน!! เพลงพระราชนิพนธ์ 3 บทเพลง? ของ "ในหลวง ร.9" ที่มีทำนองเหมือนกัน แต่คำร้องต่างกัน!!

 

ขอบคุณข้อมูลพระคลิปวีดีโอจาก : เสถียรธรรมสถาน SDS Channel

เรียบเรียงโดย : รัตติยา เสสันเทียะ ทีมข่าวภูมิภาคทีนิวส์