อ่านซ่ะ! ถ้าไม่อยากทำร้ายตัวเอง 16 สัญญาณอันตราย ที่เตือนว่าคุณเป็น "คนดีเกินไป" โดยไม่รู้ตัว??

อ่านซ่ะ! ถ้าไม่อยากทำร้ายตัวเอง 16 สัญญาณอันตราย ที่เตือนว่าคุณเป็น "คนดีเกินไป" โดยไม่รู้ตัว??


คนส่วนใหญ่ในการใช้ชีวิตล้วนแล้วแต่มีความหวัง และความต้องการชีวิตที่สุขสบาย มีความสุข แต่จริงๆแล้วการกระทำบางอย่างอาจทำให้คุณต้องเป็นทุกข์โดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ วันนี้เรามี 16 สัญญาณอันนตรายที่เตือนว่าคุณเป็น "คนดีเกินไป" และอาจทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัว

 

 

1. คุณยอมให้คนอื่นแซงคิวเฉย ๆ : ไม่มีเหตุผลให้คนอื่นแทรกทั้งที่ของของเขาเยอะกว่าคุณ

 

2. ไม่มีอะไร "บกพร่อง" ในสายตาคุณเลย : คุณจะคืนเงินที่แม่ค้าทอนมาเกินให้ แต่จะกล้ารบกวนพนักงานธนาคารให้จัดการเรื่องเงินในบัญชีหายไปแค่หนเดียวเท่านั้น เพราะกลัวว่าจะรบกวนเกินไป หรือไม่กล้าปฏิเสธเวลาพนักงานแมคถามว่าคุณจะรับฟรายใหญ่ขึ้นไหม

 

3. คุณขอโทษเร็ว "มาก" : คุณรับผิดชอบทุกอย่าง แม้แต่ความหยาบคายและความผิดของคนอื่น

 

4. คุณ "บริจาค" ทุกงาน : ถ้ามีงานการกุศลอะไร คุณจะเป็นคนแรกของลิสต์ขอบริจาคและยังช่วยงานทุกคนไปทั่วด้วย

 

5. คุณอ่อนไหวกับ "ความรู้สึกคนอื่น" มากเกินไป : คนเรียกชื่อคุณผิดหรือเสิร์ฟอาหารผิดเมนู คุณจะไม่แก้ไขหรือขอเปลี่ยนจาน เพราะกลัวว่าจะทำร้ายความรู้สึกพวกเขา

 

6. คุณ/โคตร /สุภาพ อีโมติคอน kiss เป็นประเภทลุกให้ที่คนนั่งบนรถโดยสาร ทั้งที่ไม่มีที่จะยืนบนรถอีกแล้ว จับประตูให้คนอื่นหรือขอบคุณ และครับ/ค่ะ ทุกครั้ง

 

7. ภาพลักษณะของคุณคือ "ไอ้อ่อน" : เป็นบุคคลที่ใครจะวาน จะขอหรือจะทำอย่างไรก็ได้และรู้ว่าคุณไม่ตอบโต้หรือปฏิเสธแน่

 

8. คุณสนแต่ว่าคนอื่นจะมีความสุขหรือไม่ : เป็นคนที่จะซุกตัวล้างจานอยู่ในครัวทั้งที่เป็นปาร์ตี้ของตัวเอง หรือไม่ก็วิ่งวุ่นยกน้ำให้แขกทั้งที่เป็นเจ้างาน

9. คุณปิดบัง "ความยินดี" ไม่อยู่ : คุณจะชม ยกนิ้ว กล่าวคำดี ๆ เวลาใครทำอะไรได้ดี เหมือนมีรังสี “ยินดีด้วยนะ” ออกมาจากตัวคุณตลอดเวลา

10. ถูกหลอกหลอนด้วย "อารมณ์เสียของคนอื่น" : แม้คุณจะทำดีแค่ไหน แต่ถ้าอีกฝ่ายเป็นคนเจ้าอารมณ์และไม่ยิ้มแย้ม คุณอาจจะตื่นขึ้นมากลางดึกและคิดว่าเป็นความผิดของตัวเองและรู้สึกแย่ชนิดข้ามวัน

11. ให้ทิปหนักมาก : หรือให้ทิปเหมือนกฎหมายบังคับอย่างนั้น อย่าลืมว่าพนักงานเสิร์ฟเพียงแต่ บริการคุณ ไม่ได้เป็นลูกจ้างคนที่ต้องไปให้เงินเดือนเสริมเขาอีกที

12. ชื่อกลางของคุณคือ "รอบคอบ" : ทุกเทศกาลจะส่งการ์ดให้ทุกคนไม่ตกหล่น และอาจเปลี่ยนทิชชูห้องน้ำใหม่ให้ห้องที่เพิ่งย้ายออกอีกด้วย

 

13. คุณปกปิดทุกอย่างให้ใครสักคนเสมอ : ตัวรักษาความลับชั้นดี แถมยังไม่ชักใบให้เรือเสียทั้งที่ควรจะชักตั้งนานแล้ว เช่น รู้ว่าบริษัทไม่ได้ขาดทุนแต่ไม่กล้าถามเรื่องโบนัส ทั้งที่บอสคุณสัญญาไว้ตั้งแต่ปีที่ก่อน

 

14. คุณหลงกลพวก "แตหลอ" ง่ายมาก *เห็นความดีคนง่ายแต่ไม่เห็นความเลวของพวกเขาเท่าไร ใครบีบน้ำตาหน่อย คุณก็เชื่อทันที

 

15. ไม่ค่อยขอความช่วยเหลือ : เพราะคิดว่าจะเป็นภาระให้คนอื่น แม้คนอื่นจะยินดีถมมันลงคุณก็ตาม

 

16. คุณเป็นผู้ฟังที่ดี : คุณสามารถฟังเพื่อนที่มีเวลาเล่าทุกอย่างในขณะที่ไม่เคยฟังอะไรคุณเลยหรือแม้แต่คนสติไม่ดีที่บอกว่าฟ้าจะถล่มก็ยังยืนฟัง ทั้งหมดนี้เพราะไม่อยากทำร้ายความรู้สึกคนพูดนั่นเอง

 

*ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก yourtango , Ramet Tanawangsri , Siriwatt Takchan