"สาธารณสุขบุรีรัมย์" เตรียมแพทย์ฉุกเฉิน งานพระราชทานเพลิง "ปอ"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


"สาธารณสุขบุรีรัมย์" เตรียมรถพยาบาลและทีมแพทย์ฉุกเฉิน ดูแลประชาชนที่จะมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ปอ" คาดมีผู้เข้าร่วมหลายหมื่น

 

 

วันนี้ (22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์เผยว่า ได้จัดเตรียมรถพยาบาลและทีมแพทย์ฉุกเฉิน ไว้คอยดูแลช่วยเหลือประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ “ปอ ทฤษฎี” ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานหลายหมื่นคน พร้อมแนะผู้ที่มีโรคประจำตัวควรพักผ่อนให้เพียงพอ และพกยามาให้พร้อม

 

ด้านนายสุริยา  รัตนปริญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้มีการจัดเตรียมรถพยาบาล และทีมแพทย์ฉุกเฉิน จำนวน 2 ชุด พร้อมเวชภัณฑ์ยาและเครื่องมือแพทย์ที่มีความจำเป็น ไปประจำอยู่ที่วัดกลางพระอารามหลวง เพื่อคอยดูแลช่วยเหลือประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพของ นายทฤษฎี  สหวงษ์ หรือ ปอ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ จำนวนหลายหมื่นคน ซึ่งจะมีความแออัดทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวก เสี่ยงต่อการเป็นลมได้โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

 

พร้อมกันนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยกู้ชีพ และหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ที่ผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นมาแล้ว มาร่วมในการให้บริการดูแล ช่วยเหลือประชาชนในอีกทางหนึ่งด้วย หากเกิดกรณีฉุกเฉินมีประชาชนเป็นลม เจ็บป่วย หรือโรคประจำตัวกำเริบ ก็จะสามารถเข้าทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ทันที ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลใกล้เคียงต่อไป

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้แนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันดังกล่าว ควรจะเตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อมโดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอ และนำยาติดตัวมารับประทานด้วย และหากมีเหตุฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ที่ประจำอยู่ในพื้นที่ได้ทันที

 


ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถไว้รองรับประชาชนที่จะมาร่วมงาน จำนวน 3 จุดใหญ่ คือ จุดที่ 1 วัดอิสาณ , โรงเรียนเทศบาล 2  จุดที่ 2 บริเวณโดยรอบคลองละลม และจุดที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์, ศาลากลางหลังเก่า และโรงเรียนเทศบาล 1 พร้อมจัดรถตู้ รถบัส และรถก็อป รวมกว่า 50 คัน มาคอยบริการรับ ส่งมายังวัดกลาง

 

ภาพจาก : สยามดารา