อากาศวิปริต...ล่อเมืองคอนอ่วม!!! น้ำทะเลหนุน-คลื่นยักษ์ถล่ม ถนนถูกตัดขาด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อากาศวิปริตแปรปรวนเล่นงานทุกพื้นที่ของไทย ที่อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดนคลื่นยักษ์ซัดถล่มในขณะที่ทะเลหนุนสูง หลายครัวเรือนเดือดร้อน-ถนนถูกตัดขาด

 

 

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อากาศวิปริตแปรปรวนยังเล่นงานทุกพื้นที่ของไทย โดยเฉพาะแนวชายฝั่งทะเลของ จ.นครศรีธรรมราช พื้นที่ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดน้ำทะเลหนุน และคลื่นลมแรงซัดถล่มตลอดแนวชายฝั่ง ทำให้ท่วมบ้านเรือนชาวบ้านหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่หมู่ 2 และ หมู่ 3 ต.ปากนคร อ.เมือง มีน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง มีความสูงประมาณ 30-50 ซม. ประชาชนต้องนำรถยนต์มาจอดบนตัวสะพานที่มีระดับสูงน้ำไม่ท่วมขัง

 

 

นอกจากนั้นยังพบว่าพื้นที่หมู่ 1 ต.ปากนคร ที่อยู่ติดชายทะเล ได้รับผลกระทบอย่างนักจากคลื่นขนาดใหญ่ ซัดถล่มเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่องและรุนแรง สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนหลายครัวเรือน โดยเฉพาะบ้านที่กำลังตั้งบำเพ็ญกุศลศพต้องจัดงานกันท่ามกลางที่น้ำทะเลหนุน บริเวณงานศพมีน้ำท่วมอยู่ในระดับสูง ประมาณ 30 ซม. จนทางญาติต้องขนย้ายโลงศพไปตั้งในที่สูงเพื่อหนีน้ำท่วม นอกจากนี้ เส้นทางยังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานต้องเดินลุยน้ำมาอย่างทุลักทุเล เช่นเดียวกันพระภิกษุที่มาสวดพระอภิธรรมศพ ก็ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปสวดศพเช่นกัน

 

ภาพจาก : ไทยรัฐ