"กค." ยันชัด !! ไม่มีข้าวหายในสต๊อก - บี้ "อคส." เร่งส่งข้อมูลก่อนสิ้นเดือนก.พ. !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"สมชัย สัจจพงษ์" ยืนยันไม่มีข้าวหายในโครงการดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถเปิดรายละเอียดได้เพราะอยู่ในกระบวนการปิดบัญชี - บี้ "อคส." ส่งข้อมูลมาพิจารณาภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนนี้ ...

 

วันนี้ (12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ยืนยันว่าไม่มีข้าวในโครงการรับจำนำข้าวหาย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ได้ เนื่องจากอยู่ในกระบวนการปิดบัญชี ซึ่งการปิดบัญชีในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น ใช้วิธีที่ถูกต้องตามหลักสากลอยู่แล้ว มีสภาวิชาชีพการบัญชีร่วมด้วย ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้ามาร่วมดำเนินการทั้งสิ้น นอกจากนี้ ได้กำหนดให้ อคส.เร่งส่งข้อมูลในส่วนที่ยังไม่ครบมาให้คณะกรรมการปิดบัญชีโครงการจำนำข้าวพิจารณาภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ก.พ.นี้ ก่อนจะเรียกประชุมเพื่อปิดบัญชีในรอบสุดท้าย ซึ่งต้องได้ข้อสรุปความเสียหายทั้งหมดภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ เพื่อรายงานให้รัฐบาลทราบต่อไป
         


"ตอนนี้ อคส.ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้เรา แต่ได้ขีดเส้นตายแล้วว่าข้อมูลที่ยังขาดอยู่จะต้องมาถึงมือภายในเวลาที่กำหนด เพื่อปิดบัญชีให้จบ ส่วนความเสียหายจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ ยังต้องรอดูรายละเอียดทุกส่วนประกอบด้วย" นายสมชัย กล่าว